10 Th1 2020

Kỹ năng phát triển cá nhân và sự nghiệp

1. Cải thiện kỹ năng quản lý thời gian
Một trong những cách tốt nhất để cải thiện sự nghiệp của bạn thông qua các phương pháp phát triển cá nhân là cải thiện kỹ năng quản lý thời gian. Đối với một công việc, nếu bạn kéo dài thời gian hoàn thành nó quá lâu thì nó sẽ trở thành sự trì trệ, để rồi cuối cùng là một chuỗi những việc phải làm khác bị chậm lại và bạn sẽ không hoàn thành tốt một nhiệm vụ nào.

Chia thời gian một ngày làm 4 phần: làm việc, các cuộc hẹn, nghỉ ngơi và trau dồi bản thân
Nếu bạn làm một công việc không cố định thời gian như nhân viên chăm sóc khách hàng thì bạn nên lập lịch trình hàng ngày, hàng tuần bao gồm các cuộc hẹn, thời gian để trả lời các cuộc gọi/ email, thời gian tự trau dồi kiến thức cho bản thân và thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Bằng cách phác thảo những thứ bạn cần hoàn thành mỗi ngày, bạn sẽ thấy mình đang sắp xếp đủ thời gian để hoàn thành những việc cần làm và không lãng phí vào những điều chưa cần thiết phải giải quyết mỗi ngày.

2. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp của bạn
Một hình thức khác của phương pháp phát triển cá nhân sẽ giúp cải thiện sự nghiệp là cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn. Giao tiếp là chìa khóa cho sự thăng tiến trong công việc của bạn, vì vậy hãy luôn luôn mở lòng chia sẻ với đồng nghiệp xung quanh, tự cải thiện và học hỏi những người giỏi giao tiếp ở công ty và bên ngoài xã hội. Nếu bạn ở trong một vị trí giám sát, bạn nên học cách giao tiếp ngắn gọn nhưng rõ ràng. Thay vào đó, nếu vai trò của bạn ở nơi làm việc là nhân viên, thì hãy luôn hướng suy nghĩ để học hỏi mọi người.

3. Tìm ra hướng đi cho sự nghiệp của mình
Phát triển cá nhân cũng có nghĩa là khi bạn có thể tự quyết định phương hướng để phát triển sự nghiệp cho mình. Đó chính là đặt mục tiêu, viết chúng ra giấy rằng bạn muốn sự nghiệp của mình đi đến đâu và từ đó, dựa vào khả năng của mình, bạn viết ra và xác định phương hướng mình sẽ đi. Một ý tưởng khôn ngoan cho việc phát triển sự nghiệp là đưa ra vị trí công việc trong mỗi khoảng thời gian và làm thế nào để đạt được vị trí đó.

4. Lập kế hoạch
Bạn nên vạch ra một kế hoạch rõ ràng để có thể cải thiện sự nghiệp tại nơi làm việc. Một số người có thể cảm thấy hơi choáng ngợp khi phải thực hiện kế hoạch được đưa ra từ trước. Do đó, hãy thực hiện từng bước nhỏ trước bằng cách đơn giản là xác định vị trí mà bạn muốn làm, công ty có vị trí đó và khối lượng cũng như tính chất công việc phù hợp với bạn.

Luôn chuẩn bị cho mình một cuốn sổ để có thể sẵn sàng lập kế hoạch bất cứ khi nào bạn muốn
Sau đó, bạn hãy lập kế hoạch để đạt được những vị trí cao hơn với mức lương tốt hơn. Thật vậy, những người có kế hoạch hành động rõ ràng cho bản thân sẽ có nhiều khả năng thành công hơn những người không có kế hoạch trong sự nghiệp của mình. Một khi bạn biết nơi bạn muốn đến và làm việc, bạn sẽ thấy rằng việc đến đó dễ dàng hơn nhiều so với dự kiến.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: