KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ
(SERVANT LEADERSHIP SKILLS)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

“Khi đọc cuốn Hành Trình Về Phương Đông (Journey to the East) của Hermann Hesse. Trong truyện này, chúng ta thấy một nhóm người đang đi trong một hành trình thần bí… Nhân vật chính trong truyện là Leo, đi theo cả đoàn như là người phục vụ làm các việc lặt vặt cho đoàn, nhưng cũng giữ cho đoàn mạnh mẽ với tinh thần và các bài hát của anh ta. Anh ta là người có một sự hiện diện lạ thường. Mọi sự đều tốt cho đến khi Leo biến mất. Cả đoàn rơi vào hỗn độn và cuộc hành trình bị hủy bỏ. Người kể truyện, một người trong đoàn, sau khi lang thang vài năm, thì tìm thấy Leo và được đưa vào Tu viện đã đỡ đầu cho cuộc hành trình. Tại đó, anh ta khám phá ra rằng Leo, người mà anh ta đã biết như là một người phục vụ, thật ra là người cầm đầu Tu viện đó, là tinh thần dẫn dắt Tu viện, một lãnh đạo vĩ đại và thanh cao.”

Khóa học “Kỹ Năng Lãnh Đạo Phục Vụ” của viện Masterskill nhằm mục tiêu giúp các nhà quản lý, lãnh đạo có thêm kiến thức đầy đủ về năng lực của nhà lãnh đạo phục vụ đó là giải quyết vấn đề mấu chốt trước tiên bằng cách luôn quan tâm đến mọi người đòi hỏi các kỹ năng lãnh đạo vượt xa chỉ huy truyền thống và kiểm soát phong cách quản lý của truyền thống. Trong suốt khóa học này, bạn sẽ học và thực hành các kỹ năng quan trọng nhất cần thiết để trở thành người phục vụ thực sự cho những người bạn lãnh đạo.

Mục tiêu đào tạo

– Hiểu rõ về việc từ bỏ nhân viên và quản lý chỉ huy và kiểm soát truyền thống
– Thảo luận tại sao Lãnh đạo phục vụ hiệu quả hơn trong hầu hết các tình huống
– Xác định đặc điểm của Lãnh đạo phục vụ
– Xác định các đặc điểm của Lãnh đạo phục vụ kém phát triển trong bạn
– Thiết kế một kế hoạch để cải thiện các đặc điểm lãnh đạo phục vụ kém phát triển
– Giải thích các cấp độ trưởng thành khác nhau của nhóm và vai trò của người lãnh đạo phục vụ ở mỗi cấp
– Sử dụng các câu hỏi mạnh mẽ để đánh giá các giải pháp cho vấn đề cần giải quyết

Đối tượng học viên

i. Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ tịch, Trợ lý CEO.
ii. Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: Các giám đốc chức năng, các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận… trong doanh nghiệp.
iii. Những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về quản lý và điều hành trong doanh nghiệp.
iv. Những người có mong muốn trở thành những nhà quản lý, điều hành trong tương lai.

Nội dung chương trình

Phần 1. Tổng quan lãnh đạo phục vụ
– Mong muốn phục vụ
– Chia sẻ quyền lực
– Đặt người khác lên hàng đầu
– Giúp nhân viên phát triển
– Nghiên cứu tình huống điển hình

Phần 2. Thực hành lãnh đạo
– Phong cách dân chủ
– Dẫn đầu bằng ví dụ
– Con đường – Lý thuyết mục tiêu
– Nghiên cứu tình huống

Phần 3. Chia sẻ sức mạnh
– Trở nên đồng cảm
– Học cách ủy thác
– Thành công của họ là thành công của bạn
– Biết khi nào nên bước vào
– Nghiên cứu tình huống

Phần 4. Đặc điểm người lãnh đạo phục vụ
– Kỹ năng lắng nghe
– Sức mạnh thuyết phục
– Nhận ra các cơ hội liên quan đến nhân viên
– Những rào cản của lãnh đạo phục vụ
– Nghiên cứu tình huống

Phần 5. Xây dựng cộng đồng nhóm
– Xác định nhu cầu của nhóm
– Kỹ năng khen ngợi thành viên
– Tạo mục tiêu nhóm
– Khuyến khích giao tiếp
– Nghiên cứu tình huống

Phần 6. Tạo động lực
– Tạo ra các thách thức
– Cung cấp nguồn lực
– Yêu cầu đầu vào lao động
– Ưu đãi
– Nghiên cứu tình huống

Phần 7. Trở thành cố vấn
– Thiết lập mục tiêu
– Biết khi nào nên khen ngợi hoặc phê bình
– Tạo môi trường hỗ trợ
– Tạo chính sách mở cửa
– Nghiên cứu tình huống

Phần 8. Đào tạo các nhà lãnh đạo tương lai
– Cung cấp hướng dẫn và tư vấn
– Xác định bộ kỹ năng
– Kỹ năng phản hồi
– Mục tiêu dài hạn
– Nghiên cứu tình huống

Phần 9. Tự phản ánh
– Xác định điểm mạnh và điểm yếu bản thân
– Xác định nhu cầu
– Tạo mục tiêu của riêng
– Nghiên cứu tình huống

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: 3.500.000 VNĐ/ hv Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: