KỸ NĂNG TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ
(INTERNAL COMMUNICATION SKILLS)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Sức mạnh của một doanh nghiệp không nằm ở công nghệ, sản phẩm, danh tiếng mà nằm ở chính đội ngũ nhân lực cốt lõi. Một đội ngũ nhân sự gắn bó, có chung tầm nhìn sẽ có hiệu suất lao động cao hơn, giúp doanh nghiệp gia tăng lợi nhuận và tiết giảm chi phí. Để xây dựng được một đội ngũ như vậy, một chiến lược Truyền thông Nội bộ hiệu quả là không thể thiếu.

Nói một cách đơn giản, Truyền thông Nội bộ là hoạt động giao tiếp giữa giữa lãnh đạo với nhân viên công ty. Truyền thông Nội bộ tốt có thể:
• Giúp cho cán bộ công nhân viên làm việc có trách nhiệm, năng suất cao hơn
• Làm tăng sự hài lòng của cán bộ công nhân viên, giúp giữ chân nhân viên với một mức lương vừa phải
• Làm tăng sự gắn bó của cán bộ công nhân viên, ngăn việc nhân viên giỏi nhảy việc
• Hạn chế việc nhân viên cũ nói xấu, chỉ trích, gây hại uy tín của doanh nghiệp

Khóa học “Truyền Thông Nội Bộ” của Viện Masterskills nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức mới nhất về vai trò của truyền thông nội bộ và phương án triển khai hệ thống truyền thông nội bộ trong tổ chức, thông qua các trao đổi, thảo luận và các hoạt động chung nhằm xác lập nhận thức và đề ra phương án hành động. Giúp các cấp quản lý của doanh nghiệp xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ hiệu quả, từ đó tạo dựng sức mạnh nội tại cho doanh nghiệp.

Mục tiêu đào tạo

– Nhận thức rõ vai trò của truyền thông nội bộ và người quản lý truyền thông nội bộ trong tổ chức.
– Quan sát, đánh giá và tư duy một cách tổng thể về tình hình truyền thông nội bộ của doanh nghiệp
– Lựa chọn được những kênh truyền thông phù hợp và tích hợp vào một hệ thống thống nhất
– Hoàn thiện kỹ năng lập kế hoạch xây dựng và quản lý truyền thông nội bộ.

Đối tượng học viên

i. Cấp lãnh đạo doanh nghiệp / Cấp lãnh đạo cơ quan (HĐQT, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc).
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (các Giám đốc chức năng, các Trưởng / Phó các Phòng, Ban, Bộ phận của doanh nghiệp).
iii. Những người có mong muốn tìm hiểu về truyền thông nội bộ.

Nội dung chương trình

Phần 1. Tầm quan trọng của truyền thông nội bộ
– Đặc tính của truyền thông nội bộ
– Đối tượng của truyền thông nội bộ
– Sự cần thiết của chiến lược truyền thông nội bộ
– Các bước xây dựng chiến lược truyền thông nội bộ
– Các sản phẩm truyền thông Nội bộ
– Các bài tập thực hành tình huống

Phần 2. Sử dụng câu chuyện giúp mọi người nhớ thông điệp
– Sức mạnh của những câu chuyện tại nơi làm việc
– Xây dựng những câu chuyện mọi người thích nghe
– Mang những câu chuyện vào cuộc sống
– Giao tiếp mở về bài học của câu chuyện
– Các bài tập thực hành tình huống

Phần 3. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội
– Các loại phương tiện truyền thông xã hội khác nhau
– Phổ biến thông tin và cho phép cộng tác
– Nguyên tắc vàng để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả trong nội bộ
– Các bài tập thực hành tình huống

Phần 4. Trao quyền cho nhân viên
– Đảm bảo các mục tiêu truyền thông được tiếp nhận hiệu quả
– Giúp các nhà lãnh đạo coi trọng truyền thông nội bộ
– Giúp nhà quản lý trở thành người giao tiếp hiệu quả hơn
– Giao tiếp đảm bảo cam kết thay đổi và ý thức của nhân viên
– Các bài tập thực hành tình huống

Phần 5. Chạy các chiến dịch truyền thông nội bộ
– Xác định yêu cầu và đối tượng
– Lập kế hoạch truyền thông
– Thực hiện triển khai
– Đánh giá và đo lường hiệu quả
– Các bài tập thực hành tình huống

Phần 6. Đánh giá và tổng kết chương trình

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: