NGHỆ THUẬT NÓI TRƯỚC CÔNG CHÚNG
(Public Speaking)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Đối với nhiều người, việc đứng trước đám đông (hay thậm chí chỉ vài người thân quen) dù chỉ nói vài lời ngắn gọn cũng có thể gây cảm giác lo lắng và run sợ không khác gì việc đứng nói với một bài đã soạn sẵn.
Sự thiếu tự tin khi đứng trước đám đông, căng thẳng quá mức khiến bạn “bị run, sợ khi đứng trước đám đông” Có thể do bạn chuẩn bị chưa kỹ lưỡng, tự ti về ngoại hình của mình, sợ thất bại, sợ bị chỉ trích, sợ người khác xem thường mình, sợ thua kém, và có cả những nỗi sợ không có nguyên nhân, Chính những nỗi sợ trên đã làm bạn rất căng thẳng nên bạn thiếu hẳn sự tự tin, không làm chủ được cảm xúc của mình trong khi nói.

Khóa học “Nghệ Thuật Nói Trước Công Chúng” của viện Masterskills được thiết kế nhằm giúp các học viên tham gia có đầy đủ tự tin trong việc trình bày một nội dung nào đó trước đông người hoặc thuyết trình đề án trước một ban giám khảo, khách hàng,..giúp bạn thành công hơn trong công việc và trong cuộc sống.

Đây là cơ hội trải nghiệm quy trình huấn luyện cá nhân với chuyên gia huấn luyện của MasterSkills thông qua ít nhất 4 – 5 bài trình bày trong suốt hai ngày cho mỗi học viên, với sự huấn luyện một kèm một sau mỗi bài trình bày thông qua video quay lại.

Mục tiêu đào tạo

– Trang bị cho học viên những lý thuyết cơ bản đến nâng cao về nghệ thuật giao tiếp và nói chuyện trước công chúng.
– Sau khoá học các học viên sẽ có được sự tự tin và thay đổi tích cực trong giao tiếp và nói chuyện trước công chúng qua các buổi thực hành được hướng dẫn bởi các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giao tiếp và nói chuyện trước công chúng.
– Biết cách chuẩn bị một bài nói chuyện trước công chúng thật hiệu quả với cấu trúc chặt chẽ, logic và thu hút người nghe.
– Biết cách chế ngự sự hồi hộp, làm chủ cảm xúc tốt khi đứng trước đám đông.
– Nắm bắt được các nghệ thuật diễn cảm như: biết cách điều khiển phi ngôn ngữ: ánh mắt, nụ cười, tạo điểm nhấn trong lời nói, cử chỉ… làm cho bài phát biểu trở nên sinh động, gần gũi.
– Biết cách lắng nghe từ đó nắm bắt tâm lý người nghe để sẵn sàng tự tin ứng phó thông minh trong mọi tình huống bất ngờ nhất.
– Có một hình ảnh về bản thân hoàn toàn mới khi xuất hiện với sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng về: trang phục, giọng nói, phong cách.

Đối tượng học viên

i. Các quản lý cấp cao và cấp trung, các nhân viên cần thực hiện việc trình bày chuyên nghiệp hay phải điều hành các cuộc họp, hội thảo.
ii. Các cá nhân muốn rèn luyện và nâng cao kỹ năng thuyết trình trước đám đông.
iii. Các doanh nhân, những người làm việc trong những ngành nghề thường xuyên giao tiếp và nói trước công chúng.
iv. Những người có nhu cầu cải thiện và nâng cao kỹ năng giao tiếp và nói chuyện trước công chúng.

Nội dung chương trình

– Những gợi ý cho bài thuyết trình thành công.
– Kỹ năng biên tập.
– Kỹ năng diễn xuất.
– Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi.
– Nghệ thuật sử dụng ngôn từ trong giao tiếp và nói chuyện trước công chúng
– Những dấu hiệu của sự hồi hộp và phương pháp chế ngự sự hồi hộp.
– Nghệ thuật làm chủ cảm xúc khi đứng trước đám đông.
– Sáu bước lên kế hoạch và chuẩn bị.
– Nghệ thuật diễn thuyết.
– Nghệ thuật chinh phục người nghe. 90 giây gây thiện cảm.
– Nghệ thuật làm chủ cảm xúc khi nói trước đám đông.
– Nghệ thuật sử dụng ngôn từ.
– Phong cách dí dỏm trong giao tiếp.
– Các nguyên tắc cơ bản để tạo sự giao tiếp tốt.
– Các tác động trong giao tiếp trực diện.
– Các hành vi của nhóm và các cảm xúc.
– Kỹ năng lắng nghe.
– Kỹ năng đặt câu hỏi.
– Thực hành

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: