KỸ NĂNG GIÁM SÁT CÔNG VIỆC
(Supervisory Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Trong thực tế công việc, khi một nhân viên giỏi được cất nhắc thăng tiến lên vị trí quản lý đội nhóm, họ thường gặp thất bại trong vai trò mới. Tại sao? Vì khi đó vai trò của họ đã thay đổi. Họ cần được trang bị những kỹ năng quản lý thiết yếu để thích nghi với vai trò “giám sát”, nếu không doanh nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro về vấn đề nhân sự và ảnh hưởng đến kết quả công việc.

Khóa đào tạo “Kỹ Năng Giám Sát Công Việc” của viện MasterSkills sẽ giúp các học viên hiểu rõ ý nghĩa của công tác quản lý, giám sát trong công việc, hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát, áp dụng các bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao, biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc, nhận thức rõ và bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến khích nhân viên.

Mục tiêu đào tạo

– Hiểu rõ ý nghĩa của công tác quản lý, giám sát trong công việc;
– Hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát;
– Áp dụng các bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao;
– Biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc;
– Nhận thức rõ và bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến khích nhân viên;
– Rèn luyện để hình thành kỹ năng và biết cách ứng dụng các công cụ giám sát công việc vào thực tế;
– Hiểu rõ và có khả năng thực hành ủy thác công việc;
– Giao tiếp một cách tích cực, hiệu quả trogn quá trình làm việc với nhân viên;
– Áp dụng các kỹ thuật kèm cặp nhân viên;
– Biết cách ứng phó, đương đầu với xung đột;
– Có khả năng xây dựng và theo dõi kế hoạch làm việc và phát triển bản thân.

Đối tượng học viên

i. Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong doanh nghiệp
iii. Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển năng lực kỹ năng giám sát nhân viên.

Nội dung chương trình

Phần 1. Tổng quan về công việc giám sát
– Con đường thăng tiến của bạn lên vị trí giám sát
– Định nghĩa giám sát
Bài tập: Xác định những điểm mạnh của người giám sát
– Vai trò và trách nghiệm của người giám sát
Bài tập: Xác định vai trò của người giám sát
– Kế hoạch hành động của bạn

Phần 2. Quản lý kết quả công việc
– Các lợi ích của quản lý công việc
– Đặt ra các kỳ vọng và mục tiêu
– Phương pháp thiết lập các kỳ vọng rõ ràng
– Phương pháp thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T
Bài tập: Thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T
– Thông tin phản hồi tích cực
– Các nguyên tắc khen ngợi/ghi nhận kết quả công việc
– Tưởng thưởng và ghi nhận kết quả công việc
– Xử lý những vấn đề về kết quả công việc
– Các nguyên tắc thông tin phản hồi có tính xây dựng
– Phương pháp tư vấn
– Phương pháp kỷ luật
– Xác định các vấn đề về kết quả công việc
– Giám sát linh hoạt
– Tiếp cận nhân viên thông qua mối quan hệ
– Tiếp cận nhân viên thông qua đào tạo
– Xử lý tình huống lựa chọn giám sát mới
– Các chiến lược quản lý công việc
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3. Chủ động giao tiếp với những người khác
– Xây dựng những mối quan hệ tương thuộc
– Khảo sát kỹ năng giao tiếp của bạn
– Giao tiếp với từng người một
– Các lợi ích của giao tiếp từng người một
– Giao việc cho nhân viên
+ Những lý do không giao việc cho nhân viên
+ Cách giao việc cho nhân viên
+ Lên kế hoạch giao việc cho nhân viên
– Giao tiếp với một đội nhóm
– Tiếp cận nhóm
– Những hướng dẫn cho những buổi họp đội nhóm
– Giao tiếp hàng ngày với những người khác
– Bằng chứng giao tiếp kém
– Giao tiếp với quản lý của bạn
– Những lý do giao tiếp với cấp trên
– Chủ động giao tiếp với quản lý của bạn
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4. Huấn luyện nhân viên để đạt kết quả công việc cao
– Huấn luyện viên tệ nhất >< Huấn luyện viên giỏi nhất
– Các tính cách lãnh đạo
– Quy trình huấn luyện nhân viên
– Huấn luyện không chính thức
– Huấn luyện chính thức
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 5. Chủ động đương đầu với sự thay đổi
– Truyền thông hiệu quả sự thay đổi
– Quản lý sự thay đổi hiệu quả T.E.A.M
– Thực hiện Brainstorming
– Thực hiện quy trình giải quyết vấn đề
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 6. Đánh giá và tổng kết chương trình

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: