KỸ NĂNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ
(EFFECTIVE WORKING SKILLS)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Khi đi làm việc điều mà hầu hết mọi người quan tâm đó là kết quả đánh giá cuối kỳ của người quản lý cấp trên, kêt quả đó thể hiện tính hiệu quả trong công việc của bạn đối với tổ chức. Vậy làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc? Phương pháp làm việc như thế nào là khoa học, hợp lý? Chắc chắn nhiều người đã từng tự hỏi, vì sao mỗi người đều có 24 giờ như nhau, nhưng có người lại hoàn thành tốt công việc được giao, và có thời gian cho những hoạt động vui chơi giải trí khác, nhưng có người lại suốt ngày bận rộn với việc giải quyết những rắc rối trong mối quan hệ đồng nghiệp, hoặc phải đem việc về nhà để làm.

Ngày nay, con người bận rộn một cách khó hiểu: Công việc và nhiều trách nhiệm khác trong cuộc sống đã chiếm hết thời gian của họ. Vì thế họ không còn lúc nào để cải thiện khả năng làm việc của mình. Đó là những vấn đề nan giải mà người quản lý cũng như bản thân người nhân viên cần phải nắm vững các công cụ để từ đó vạch ra hướng đi đúng cho chính mình.

Chương trình đào tạo “Kỹ Năng Làm Việc Hiệu Quả” do Viện Masterskills thiết kế nhằm mục tiêu trang bị cho học viên là nhân viên trong công ty những phương pháp, công cụ để biết cách xác định mục tiêu, lập kế hoạch, sắp xếp công việc hợp lý, thực hiện các làm việc và có tác phong giao tiếp tự tin một cách hữu hiệu nhất trong công việc hàng ngày tại công ty.

Mục tiêu đào tạo

– Biết cách xác định các mục tiêu công việc
– Nắm vững phương pháp lập kế hoạch và vận dụng sắp xếp thời gian làm việc hiệu quả
– Sắp xếp công việc hợp lý thông qua phương pháp làm việc
– Nhận diện và quản lý thông tin công việc hiệu quả
– Tăng cường khả năng giao tiếp hiệu quả và tự tin với cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng.
– Áp dụng quy trình giải quyết vấn đề trong các vấn đề phát sinh tại công ty.
– Ứng dụng việc xây dựng bản báo cáo công việc hoàn chỉnh cho cấp trên.

Đối tượng học viên

i. Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
iii. Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.

Nội dung chương trình

Phần 1. Các bước làm việc hiệu quả

– Xác định mục tiêu làm việc: Ngắn hạn, trung hạn và dài hạn
– Lập kế hoạch làm việc chi tiết để đạt tới mục tiêu cá nhân cũng như mục tiêu của tổ chức
– Quy luật 20/80
– Sắp xếp mức độ ưu tiên và tập trung vào công việc quan trọng
– Dự đoán kết quả để xác định việc quan trọng
– Sử dụng phương pháp ABCDE để hoạch định công việc
– Tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu
– Lưu đồ thời gian
– Các công cụ trong quản lý thời gian
– Lịch làm việc cá nhân, Thời khóa biểu tuần, tháng
– Danh sách việc phải làm (To-do list)
– Quản lý email, tổ chức các cuộc họp.
– Tập trung tạo hiệu quả
– Học hỏi và phát triển năng lực cá nhân
– Tập thói quen thức dậy, sẵn sàng và bắt đầu công việc mà không bị gián đoạn bởi yếu tố nào khác
– Các kỹ năng giao tiếp trong công việc và trong hành vi ứng xử: Kỹ năng nói, lắng nghe, đặt câu hỏi, phản hồi
– Ứng xử trong giao tiếp công sở (Chào hỏi, bắt tay, giới thiệu, trao danh thiếp, tiếp khách, trang phục, tặng quà, kỹ năng sử dụng email, giao tiếp điện thoại; kỹ năng chọn trang phục, nghệ thuật gây thiện cảm)
– Cách thức xác định vấn đề hiện tại và quy trình giải quyết vấn đề
– Xác định các cách khắc phục những trở ngại để hoàn thành kế hoạch
– Tổ chức các nguồn lực hợp lý để nâng cao hiệu suất công việc
– Các nguyên tắc lập bản báo cáo công việc hoàn chỉnh
– Các cách thức hay để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả

Phần 2. Đánh giá và tổng kết chương trình

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: