KỸ NĂNG GIÁM SÁT NHÂN VIÊN IT CHUYÊN NGHIỆP
(IT Supervisory Management Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Người giám sát IT làm việc với các chuyên viên IT khác để cài đặt, bảo trì và nâng cấp hệ thống công nghệ của một tổ chức, doanh nghiệp. Các giám sát viên IT thường phải giám sát một nhóm quản trị viên IT và các nhân viên chịu trách nhiệm hỗ trợ về hoạt động hàng ngày của mạng IT hoặc các thành phần hệ thống máy tính liên quan.
Trong thực tế công việc, khi một nhân viên IT giỏi được cất nhắc thăng tiến lên vị trí quản lý nhóm IT, họ thường gặp thất bại trong vai trò mới. Tại sao? Vì khi đó vai trò của họ đã thay đổi. Họ cần được trang bị những kỹ năng quản lý thiết yếu để thích nghi với vai trò “giám sát”, nếu không doanh nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro về vấn đề nhân sự và ảnh hưởng đến kết quả công việc trong bộ phận IT.

Khóa đào tạo “Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên IT Chuyên Nghiệp” của viện Masterskills sẽ giúp các học viên hiểu rõ ý nghĩa của công tác quản lý, giám sát trong công việc trong bộ phận IT, hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát, áp dụng các bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao, biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc nhiệm vụ trong các nhóm IT, nhận thức rõ và bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý mối quan hệ nội bộ và khuyến khích tạo cảm hứng cho nhân viên IT cấp dưới.

Mục tiêu đào tạo

– Hiểu rõ ý nghĩa của Quản lý & Giám sát công việc trong nhóm/ bộ phận IT.
– Hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người IT Supervisor.
– Áp dụng các bước giám sát công việc IT để đạt hiệu quả cao.
– Biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc.
– Nhận thức rõ và cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến khích nhân viên cấp dưới.
– Rèn luyện để hình thành kỹ năng và biết cách ứng dụng các công cụ giám sát công việc vào thực tế.
– Hiểu rõ và có khả năng thực hành phân công, giao trách nhiệm cho nhân viên IT.
– Giao tiếp một cách tích cực, hiệu quả trong quá trình làm việc với nhân viên IT.
– Áp dụng các kỹ thuật huấn luyện nhân viên IT cấp dưới.
– Biết cách ứng phó, đương đầu với xung đột/ mâu thuẫn nội bộ IT.
– Có khả năng xây dựng, theo dõi kế hoạch làm việc và phát triển bản thân.

Đối tượng học viên

i. Nhân viên/ Chuyên viên quản trị mạng (IT Administration).
ii. Nhân viên/ Chuyên viên quản trị vận hành hạ tầng (IT Infrastructure Operation).
iii. Nhân viên/ Chuyên viên giám sát hoạt động hệ thống (IT Supervisor).
iv. Nhân viên hỗ trợ kỹ thuật máy tính (IT Technician).
v. Những ai có mục tiêu trở thành nhà quản trị IT chuyên nghiệp ( IT Manager/ CIO/ CTO).

Nội dung chương trình

Phần 1. Hướng Dẫn Công Việc IT
– Mục đích của việc hướng dẫn công việc IT
– Cách để phát triển nhân sự trong nhóm IT
– Bốn bước để hướng dẫn công việc IT
– Bốn bước để đạt được sự sẵn sàng
– Phân tích nguyên nhân làm sai công việc
– Lịch trình đào tạo huấn luyện nhân viên IT
– Hướng dẫn đặc biệt về các vấn đề thường gặp và phương pháp xử lý
– Chuẩn hóa công việc và giải quyết vấn đề IT
– Triển khai hướng dẫn công việc IT
– Thảo luận
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 2. Phương Pháp Làm Việc IT
– Mục đích của phương pháp làm việc IT
– Công việc hiện tại và công việc IT mới
– 04 bước để cải tiến phương pháp làm việc
– Bảng Job Breakdown
– 5W & 1H
– Loại bỏ, kết hợp, sắp xếp lại và đơn giản hóa các công việc IT
– Bảng đề xuất cải tiến phương pháp làm việc
– Sự chống đối
– Thảo luận
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3. Quản Lý Kết Quả Công Việc IT
– Các lợi ích của quản lý công việc IT
– Thiết lập các kỳ vọng và mục tiêu
– Phương pháp thiết lập các kỳ vọng rõ ràng
– Phương pháp thiết lập mục tiêu S.M.A.R.T
– Thông tin phản hồi tích cực
– Các nguyên tắc khen ngợi/ghi nhận kết quả công việc IT
– Tưởng thưởng và ghi nhận kết quả công việc IT
– Xử lý những vấn đề về kết quả công việc
– Các nguyên tắc thông tin phản hồi có tính xây dựng
– Phương pháp tư vấn
– Phương pháp kỷ luật
– Xác định các vấn đề về kết quả công việc
– Giám sát kết quả linh hoạt
– Tiếp cận nhân viên thông qua mối quan hệ
– Tiếp cận nhân viên thông qua đào tạo
– Xử lý tình huống lựa chọn giám sát mới
– Các chiến lược quản lý công việc IT
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4. Giao Tiếp Công Việc IT Hiệu Quả
– Xây dựng những mối quan hệ tương tác
– Khảo sát kỹ năng giao tiếp hiện tại của nhóm
– Giao tiếp với từng người một
– Các lợi ích của giao tiếp từng người một
– Giao việc cho nhân viên IT
– Những lý do không giao việc cho nhân viên
– Cách giao việc cho nhân viên IT
– Lên kế hoạch giao việc
– Giao tiếp với thành viên đội nhóm IT
– Tiếp cận nhóm IT
– Những hướng dẫn cho buổi họp đội nhóm
– Giao tiếp hàng ngày với những người khác
– Bằng chứng giao tiếp kém
– Giao tiếp với người quản lý
– Những lý do cần giao tiếp với cấp quản lý
– Chủ động giao tiếp với cấp quản lý
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: