KỸ NĂNG MUA HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
(Professional Purchasing Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Để triển khai có hiệu quả hoạt động mua hàng, khai thác tốt nhất nguồn hàng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, các nhà quản trị mua hàng cần thực hiện tốt công tác quản trị mua hàng.
Đây là một quá trình phức tạp được lặp đi, lặp lại thành một chu kì, nó liên quan đến việc sử dụng các kết quả phân tích, các yếu tố trong quản lí cung ứng như đánh giá môi trường chung, hiện tại và triển vọng, thực trạng về cung cầu hàng hoá trên thị trường cơ cấu thị trường của sản phẩm với thực trạng và thực tiễn thương mại, giá cả hiện hành và dự báo, thời hạn giao hàng và các điều khoản, tình hình vận tải và chi phí vận chuyển, chi phí đặt hàng lại, tình hình tài chính, lãi suất trong nước và ngoài nước, chi phí lưu kho… và hàng loạt các vấn đề khác.

Khóa đào tạo “Kỹ Năng Mua Hàng Chuyên Nghiệp” được viện Masterskills thiết kế để trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng mua hàng cũng như quản lý mua hàng chuyên nghiệp, có năng lực phát triển và quản lý nguồn cung cấp không chỉ trong từng quốc gia mà còn trên phạm vi các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Kết thúc khóa học, học viên có thể tổ chức thực hiện hoạt động Mua hàng ở các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn một cách chuyên nghiệp và ngày càng hiệu quả, phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác trong tổ chức cũng như các đối tác trong chuỗi cung ứng thực hiện công việc với chi phí ngày càng thấp hơn, hiệu quả hơn.

Mục tiêu đào tạo

i. Hiểu và giải thích được khái niệm Quản trị Logistics và Chuỗi Cung ứng, vai trò của mua hàng trong chuỗi cung ứng.
ii. Hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của Mua hàng trong tổ chức, quan hệ của Mua hàng với các hoạt động khác trong Chuỗi Cung ứng.
iii. Hiểu rõ, xây dựng và áp dụng được chính sách, quy trình Mua hàng một cách chuyên nghiệp, chặt chẽ.
iv. Tổ chức phát triển nguồn hàng chiến lược, lựa chọn, đánh giá, quản lý quan hệ Nhà cung cấp.
v. Thương lượng, đàm phán, quản lý hợp đồng.
vi Thiết lập mục tiêu, chỉ tiêu, phân tích đánh giá và liên tục cải thiện hoạt động của bộ phận Mua hàng.

Đối tượng học viên

i. Các cấp quản lý và lãnh đạo Doanh nghiệp
ii. Trưởng phòng/ Giám sát Mua hàng
iii. Trưởng phòng/ Chuyên viên kinh doanh, kế toán, Logistics
iv. Trưởng phòng/ Giám sát Vật tư, Cung ứng
v. Những người có mong muốn làm việc ở vị trí Mua hàng.

Nội dung chương trình

Phần 1: Quy trình mua hàng
– Phân tích và trình bày thông tin nhu cầu hiện tại
– Phát triển các tiêu chí để lựa chọn sản phẩm
– Tiếp cận và lựa chọn nhà cung cấp
– Xác định nguy cơ và quản lý rủi ro trong mua hàng

Phần 2: Mua hàng và hợp đồng
– Lập kế hoạch mua hàng
– Đàm phán thương lượng giá cả, dịch vụ
– Đánh giá năng lực và chọn nhà cung cấp
– Kiểm soát mua hàng quốc tế

Phần 3: Quản lý các mối quan hệ nhà cung cấp
– Thiết lập mạng lưới đối tác và nhà cung cấp
– Phối hợp/Liên kết với các đối tác
– Xây dựng hệ thống admin dành cho mua hàng (danh mục mua hàng, thẩm định NCC, profile NCC)
– Làm chủ nguồn cung: quan hệ lâu dài và chiến lược với NCC có chất lượng và ổn định.
– Xây dựng các chuẩn mực về cung ứng để mua hàng.
– Xây dựng hệ thống chuẩn về chi phí (cost norm).

Phần 4: Chia sẽ kinh nghiệm
1. Lập chỉ tiêu hoạt động Mua hàng (KPA/KPI)
2. Chỉ tiêu đánh giá Nhà cung cấp (KPA/KPI)
3. Tổ chức đấu giá cạnh tranh
4. Quản lý chi phí (tiết kiệm ngân sách)
5. Giải đáp

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: