LẬP KẾ HOẠCH BÁN HÀNG
(Sales Planning Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Bạn muốn công ty và doanh nghiệp của mình tăng lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh? Làm thế nào đo lượng được tiến độ làm việc và hoàn thành kế hoạch đã đề ra? Làm thế nào thống kê và quan sát được mục tiêu trước mắt và lâu dài? Đây là những câu hỏi thường gây nỗi nhức đầu cho các nhân viên kinh doanh, bán hàng có kinh nghiệm không chỉ tại những công ty quy mô thương hiệu kinh doanh lớn, mà cả những doanh nghiệp nhỏ lẻ, mới bước chân vào thị trường.

Trước hết để bán hàng thành công, nhân viên bán hàng cần có kế hoạch rõ ràng cụ thể. Doanh số không thể đến chỉ do ngẫu nhiên. Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ tạo ra một bản kế hoạch không chỉ phù hơp với mục tiêu của doanh nghiệp, mà còn phản ánh được những hiểu biết về thị trường mà mình đang hoạt động. Việc lập kế hoạch sẽ giúp cho nhân viên bán hàng tối ưu hóa việc sử dụng thời gian của mình để tạo ra doanh số cao nhất có thể.

Khóa học “Kỹ Năng Lập Kế Hoạch Bán Hàng” của viện Masterskills với mong muốn mang lại cho học viên các kiến thức chuyên môn về kế hoạch bán hàng, hiểu rõ tầm quan trọng của việc lập kế hoạch bán hàng, với quy trình các bước thiếp lập mục tiêu và lập kế hoạch chuẩn xác và đạt được mục tiêu. Rèn luyện kỹ năng và nghệ thuật lập kế hoạch bán hàng cho cá nhân và doanh nghiệp.

Mục tiêu đào tạo

– Biết lập kế hoạch bán hàng để đạt mục tiêu của bộ phận
– Đánh giá các tác động của thị trường đến sự thành công của kế hoạch bán hàng
– Hiểu rõ vài trò của xác định mục tiêu khi lập kế hoạch bán hàng
– Biết cách xác định mục tiêu bán hàng đạt được tiêu chuẩn SMART
– Nắm rõ quy trình xây dựng kế hoạch bán hàng
– Xác định và phân loại các loại chi phí bán hàng
– Đánh giá hiệu quả của kết quả hoạt động bán hàng

Đối tượng học viên

– Giám đốc bán hàng
– Giám đốc bán hàng khu vực
– Các giám sát, đại diện bán hàng
– Tổ trưởng, trưởng nhóm bán hàng
– Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực bán hàng.

Nội dung chương trình

Phần 1. Tổng quan về kế hoạch bán hàng (Sales)
– Kế hoạch Sales là gì?
– Các loại mục tiêu bán hàng thường gặp
– Làm thế nào để lập kế hoạch bán hàng
– Mối quan hệ bán hàng, marketing và kế hoạch kinh doanh
– Quy trình lập kế hoạch bán hàng
– Mẫu kế hoạch bán hàng thực tế

Phần 2. Các mục tiêu chiến lược trong kế hoạch bán hàng
– Phân tích thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh
– Phân tích SWOT
– Xác định các mục tiêu chính của bộ phận bán hàng
– Xây dựng các chỉ tiêu KPI trong bán hàng
– Chiến lược sản phẩm
– Chiến lược giá
– Chiến lược phân khúc thị trường
– Chiến lược tìm kiếm và phân loại khách hàng
– Chiến lược quảng cáo và truyền thông
– Chiến lược mạng xã hội
– Chiến lược kênh phân phối
– Chiến lược phát triển đội ngũ Sales
– Chiến lược quy trình hóa hoạt động kinh doanh
– Xây dựng ngân sách cho bán hàng
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3. Kế hoạch triển khai bán hàng
– Phân bổ mục tiêu doanh số của công ty và mục tiêu nhân viên
– Xác định các mục tiêu ưu tiên
– Xác định các nhiệm vụ và tài nguyên
– Ước lượng và quản lý thời gian
– Phân công nhiệm vụ/ giao việc cho nhân viên Sales
– Giám sát, phản hồi và đánh giá kết quả thực hiện
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4. Đánh giá và tổng kết chương trình

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: