TÂM LÝ & HÀNH VI KHÁCH HÀNG
(Customer Behavior & Psychology)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Nhu cầu sử dụng hàng hóa và dịch vụ để thỏa mãn sở thích và phục vụ cái tôi của bản thân là một trong những đặc trưng của khách hàng hiện nay. Các lý thuyết kinh doanh hiện đại không còn tập trung vào chất lượng và mẫu mã sản phẩm nữa, thay vào đó là quan tâm đến thị hiếu khách hàng. Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng với những sản phẩm tưởng chừng chỉ có thể sản xuất số lượng lớn, cũng đã chuyển từ mô hình sản xuất đại trà truyền thống sang mô hình sản xuất đại trà theo nhu cầu khách hàng. Trong kinh doanh, hiểu được nhu cầu và hành vi của khách hàng là một kỹ thuật quan trọng để chốt đơn hàng, hay hơn cả thế nữa, để chuẩn bị chiến lược kinh doanh dài hạn.

Khóa học “Tâm lý và hành vi khách hàng” được Viện Masterskills thiết kế nhằm cung cấp cho học viên là các nhân viên bán hàng, nhà quản trị kinh doanh, quản trị chiến lược,v.v những kiến thức hiểu biết và kỹ năng cũng như nâng cao về nghệ thuật nắm bắt tâm lý, nhu cầu mua sắm và khai thác xu hướng thị hiếu của khách hàng từ đó đưa ra quyết định chiến lược trong việc kinh doanh và hoạt động hàng ngày.

Mục tiêu đào tạo

– Cung cấp cho học viên cái nhìn tổng quát và chi tiết về tầm quan trọng của nắm bắt tâm lý và hành vi người tiêu dùng trong bán hàng & hoạch định chiến lược
– Tạo cơ hội cho học viên rèn luyện các kỹ năng cần thiết
– Nâng cao khả năng thấu hiểu và nắm bắt khách hàng
– Đưa ra các tình huống có thể gặp trong thực tiễn để nâng cao khả năng xử lý tình huống của học viên
– Hiểu được quy trình diễn biến tâm lý của người mua lẫn người bán
– Nắm vững các kỹ năng cần thiết khi giao tiếp với khách hàng
– Trò chuyện và trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia, đồng nghiệp
– Giữ nhận thức đúng đắn và thái độ tự tin, hành vi phù hợp trong mọi trường hợp.

Đối tượng học viên

i. Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp.
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
iii. Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
iv. Nhân viên tại các phòng ban liên quan đến bán hàng, marketing trong doanh nghiệp
v. Mọi cá nhân có nhu cầu học hỏi về phương pháp giao tiếp để nắm bắt tâm lý và hành vi khách hàng.

Nội dung chương trình

Phần 1. Phân tích các đặc điểm tính cách khách hàng
– Phân tích những đặc tính khách hàng bên ngoài
– Phân tích những đặc tính khách hàng nội bộ
– Các nguyên tắc ứng xử chung với khách hàng
– Mô hình phát triển: Customer (khách hàng) + Client (bạn hàng) + Partner (đối tác)
– Dịch vụ khách hàng/ Chăm sóc khách hàng so sánh sự khác biệt
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 2. Nắm bắt diễn biến tâm lý khách hàng
– Diễn biến tâm lý khách hàng từng giai đoạn mua hàng
– Quy trình mua hàng khách hàng doanh nghiệp
– Các điểm yếu của nhân viên bán hàng khi nắm bắt tâm lý khách hàng
– Phân biệt các nhóm tính cách của khách hàng
– Những người ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm giải pháp
– Xác định nhà bảo trợ quyết định mua hàng trong doanh nghiệp
– Xây dựng hồ sơ khách hàng sử dụng các dịch vụ và giải pháp
– Bài tập: Tạo thương hiệu riêng của người bán hàng
– Bài tập: Xây dựng hồ sơ khách hàng

Phần 3. Hành vi mua của khách hàng
– Quy trình tâm lý người mua & người bán
– Đối phó với lời nói dối
– Cam kết và tạo dựng lòng tin
– Làm thế nào để xoay chuyển tình thế khi khách hàng khước từ?
– Xây dựng quy trình bán hàng cá nhân
– Chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng
– Đâu là thời điểm thích hợp để tìm kiếm khách hàng mới từ khách hàng đang có?
– Chăm sóc khách hàng ngay cả khi đã bị khước từ
– Các khó khăn thường gặp trong bán hàng và phương pháp giải quyết
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: