KỸ NĂNG CHỐT SALES HIỆU QUẢ
(Effective Sales Closing Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng, nó quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không. Nhiều người bán hàng thể hiện rất tốt ở những khâu trước như giới thiệu sản phẩm, chào hàng nhưng đến lúc chốt sale lại lộ rõ vẻ lúng túng. Lý do chính bởi người bán hàng đều được đào tạo qua, nắm rất rõ về thông tin sản phẩm/dịch vụ mà công ty cung cấp nên hoàn toàn nắm tư thế chủ động trong giai đoạn đầu quá trình giao tiếp.

Tuy nhiên sau đó khi khách hàng “phản công” với những hàng loạt câu hỏi, thắc mắc nằm ngoài kiến thức được vạch sẵn khiến nhiều người gặp phải khó khăn và nhanh chóng bị khách hàng nắm “thóp”. Người tiêu dùng hiện nay rất cẩn thận khi mua hàng và họ có nhiều điều phải đắn đo khi chi tiền như: Phân vân; liệu đây có thực sự là nhu cầu của mình không? Quyết định mua hàng này có phải là khôn ngoan không? Chính vì vậy nhân viên bán hàng cần bổ sung đầy đủ kiến thức để việc kinh doanh kết thúc tốt đẹp.

Với khóa học “Kỹ Năng Chốt Sales Hiệu Quả” của viện Masterskills ngoài việc được trang bị những kiến thức căn bản về nghề bán hàng, các phương pháp và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ được chia sẻ các kinh nghiệm để chốt Sales hiệu quả nhằm đối phó và xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình bán hàng từ các giảng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý bán hàng tại các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Mục tiêu đào tạo

– Hiểu tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách hàng;
– Biết cách lập quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả;
– Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục;
– Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản đối và từ chối của khách hàng.

Đối tượng học viên

– Tổ trưởng, trưởng nhóm bán hàng;
– Nhân viên bán hàng mong muốn được đề bạt, thăng tiến ;
– Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực bán hàng.

Nội dung chương trình

Phần 1. Các kỹ năng của người bán hàng thành công
– Yêu cầu về phẩm chất, thái độ, tác phong
– Hành vi chuyên nghiệp trong bán hàng và chăm sóc khách hàng
+ Kỹ năng chuyên nghiệp (Lời chào, bắt tay xã giao)
+ Ngoại hình chuyên nghiệp (Ánh mắt, nụ cười, đi đứng, trang phục)
+ Thái độ chuyên nghiệp (Đặt câu hòi thông minh, lắng nghe tích cực, đáp ứng tích cực)
+ Thói quen chuyên nghiệp trong quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng
+ Tính cách/ Văn hóa bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
– Các nguyên tắc chào hỏi khách hàng qua điện thoại

Phần 2. Trình bày thuyết phục khách hàng
– Cách gây ấn tượng tốt đầu tiên khi gặp khách hàng
– Tìm hiểu nhu cầu khách hàng bằng các câu hỏi thông minh
– Diễn biến tâm lý của khách hàng khi mua hàng
– Tuyệt chiêu khiến khách hàng tin tưởng
– Xây dựng bản chào sản phẩm
– Cấu trúc bày trình bày bán hàng hấp dẫn khiến khách hàng khó cưỡng, kỹ thuật FAB

Phần 3. Đọc vị tâm lý mọi khách hàng và cách ứng xử hiệu quả
– Đọc vị tâm lý ngay cả khi khách hàng không nói ra
– 7 loại khách hàng phổ biến và cách ứng xử thuyết phục
– Tuyệt chiêu đánh thẳng vào quyết định việc mua hàng của khách hàng

Phần 4. Kỹ thuật chốt Sale hiệu quả
– Quy trình xử lý từ chối, phàn nàn của khách hàng
– Dấu hiệu để chốt Sale và các kĩ năng chốt Sale
– Các kỹ năng đặt cuộc hẹn và chào hỏi khách hàng
– Các tình huống xây dựng mối quan hệ khách hàng thân thiết
– Bài tập: Thực hành các tình huống đàm phán thuyết phục khách hàng:
+ Khi khách hàng chê sản phẩm
+ Khi khách hàng trả giá thấp hơn
+ Khi khách hàng so sánh với đối thủ cạnh tranh
+ Khi khách hàng từ chối, trì hoãn

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: