KỸ NĂNG THU HỒI CÔNG NỢ
(DEBT RECOVERY SKILLS)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Thanh toán sau, “trả chậm”, “nợ” là những thuật ngữ quen thuộc trong sản xuất, kinh doanh mà dù muốn hay không mọi doanh nghiệp cũng đều phải đối mặt. Trong bối cảnh khó khăn, lạm phát, lãi suất cao như hiện nay, doanh nghiệp nào cũng mong muốn sớm thu hồi được công nợ. Song không phải lúc nào mong muốn cũng có thể trở thành hiện thực vì công nợ luôn là câu chuyện mâu thuẫn dài kỳ không có hồi kết giữa một bên luôn muốn thu hồi thật nhanh và một bên luôn muốn kéo dài, càng lâu càng tốt!

Một nhân viên quản lý và thu hồi công nợ chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở việc thu đúng, thu đủ, thu kịp thời mà còn phải có khả năng ngăn ngừa, triệt tiêu những rủi ro tiềm ẩn có thể dẫn đến nợ xấu, nợ khó đòi. Để làm được điều này, anh ta một mặt phải biết “nắm đằng chuôi” bằng cách vận dụng những kỹ thuật, kỹ năng, cách thức đặc thù trong quản lý công nợ, mặt khác phải biết cách ứng xử với từng loại khách hàng khác nhau, đặc biệt là những biện pháp hướng tới mối quan hệ “cả hai đều thắng” (win – win).

Khóa học “Kỹ Năng Thu Hồi Công Nợ” của Viện Masterskills cung cấp cho học viên những phương pháp, kỹ năng và nghệ thuật cần thiết để đàm phán, thu hồi công nợ với khách hàng; Và thông qua khóa học này nhân viên sẽ đánh giá lại các kỹ năng đàm phán thu hồi nợ của chính mình, rèn luyện, thực hành và ứng dụng vào công việc thực tế.

Mục tiêu đào tạo

– Hiểu được tầm quan trọng của đàm phán thu hồi nợ với khách hàng
– Xác lập nhận thức tích cực về vấn đề thu hồi công nợ và ý nghĩa của việc thu hồi công nợ trong kinh doanh.
– Trang bị kiến thức về tiến trình quản lý công nợ và quy trình làm việc trong thu hồi công nợ.
– Đánh giá kỹ năng đàm phán thu hồi nợ của mình
– Trang bị, nắm chắc và áp dụng các kiến thức, kỹ năng, các chiến thuật khác nhau trong đàm phán thu hồi nợ.

Đối tượng học viên

– Nhân viên quản lý công nợ tại các đơn vị kinh doanh
– Nhân viên trực tiếp thu nợ khách hàng
– Nhân viên kế toán công nợ
– Cán bộ phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng
– Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực quản lý và thu hồi nợ.

Nội dung chương trình

Phần 1. Quản trị công nợ
– Vai trò của việc quản trị công nợ đối với sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp.
– Tại sao phải quản lý nợ phải thu của khách hàng?
– Quản lý và kiểm soát các khoản nợ phải thu
– Bản chất của các khoản nợ và tầm quan trọng của việc quản trị công nợ
– Ý nghĩa của các khoản tín dụng
– Thái độ cần có của một nhân viên thu nợ
– Vai trò của nhân viên thu nợ trong hoạt động kinh doanh
– Thu nợ tức là làm gì?
– Nguyên nhân dẫn đến các khoản nợ khó đòi, phương pháp quản lý và kiểm soát.

Phần 2. Thu hồi công nợ
– Hiểu đúng về công việc thu hồi nợ.
– Phân loại nợ
– Vai trò của nhân viên thu hồi nợ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp:
– Mô hình KASH
– Quy trình 8 bước thu hồi nợ hiệu quả
– Một số kỹ năng bổ trợ cho việc thu hồi công nợ hiệu quả
– Kỹ năng đàm phán & thương lượng
– Kỹ năng thuyết phục khách hàng thanh toán nợ
– Các tình huống và giải pháp xử lý trong quá trình thu hồi công nợ

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: