KỸ NĂNG KỂ CHUYỆN TRONG MARKETING 
(MARKETING BY STORYTELLING SKILLS)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Trong cuốn sách Storytelling – “Branding in Practice” cho rằng “kể chuyện” chính là phương thức quan trọng để xây dựng thương hiệu. Một thương hiệu muốn “tỏa sáng” phải được tạo dựng trên những giá trị rõ ràng và phải tạo ra sự kết nối cảm xúc với người tiêu dùng. Trong khi đó, marketing kể chuyện có thể tác động tới cảm xúc và giúp nhóm khách hàng tiềm năng hiểu được những giá trị mà marketer muốn tạo ra.

Sức mạnh tuyệt vời của Storytelling hoàn toàn có bằng chứng khoa học. Nghiên cứu về tính khoa học của kể chuyện được đăng trên tờ New York Times của Neil Patel đưa ra rằng: “Não bộ con người phản ứng với sự miêu tả trong các câu chuyện theo cách rất sâu sắc, kể cả cảm xúc và vận động. Đọc một câu chuyện cũng như việc cảm nhận một trải nghiệm đã qua và đồng cảm với chủ thể của câu chuyện đó.” Và thực tế theo số liệu nghiên cứu thị trường của Onespot – một công ty chuyên về tiếp thị nội dung của Mỹ thì 92% khách hàng cho biết họ muốn các thương hiệu tạo ra các quảng cáo dưới hình thức một câu chuyện.

Khóa học “Kể Chuyện Trong Marketing” của Viện Masterskills sẽ cung cấp cho học viên tất cả những kiến thức cơ bản và chi tiết nhất về các kỹ năng thiết kế câu chuyện quảng cáo thương hiệu bao gồm quy trình xây dựng câu chuyện, làm kịch bản quảng cáo và cách làm thế nào viết Content hay cuốn hút người xem.

Mục tiêu đào tạo

– Có được kiến thức nền tảng để bắt đầu với content marketing, copywriting, storytelling.
– Tự viết cho mình một câu chuyện để xây dựng thương hiệu cá nhân.
– Tạo ra những câu chuyện, quảng cáo để nâng tầm giá trị thương hiệu, nhãn hàng.
– Tự tin tham gia vào xây dựng kịch bản trong những công ty Quảng cáo, agency, làm thương hiệu cá nhân.

Đối tượng học viên

– Các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng khả năng cạnh tranh trên môi trường internet.
– Các shop online muốn kinh doanh hiệu quả hơn nữa.
– Những bạn muốn kinh doanh nhưng không có điều kiện thuê mặt bằng
– Doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng trên internet
– Nhân viên PR hoặc digital marketing
– Hoặc bất cứ ai muốn kinh doanh và kiếm tiền từ internet

Nội dung chương trình

Phần 1. Giới thiệu chung
– Giới thiệu thương hiệu và tính cách thương hiệu
– Ứng dụng của Storytelling trong cuộc sống
– Phân biệt Storytelling & Story
– Tiêu chí của những câu chuyện truyền thông

Phần 2. Thành phần xây dựng nên câu chuyện truyền thông
– Những ý tưởng lớn
– Cảm xúc
– Quy trình xây dựng câu chuyện truyền thông, ai là người kể chuyện, khi nào sử dụng Storytelling?
– Quy trình xây dựng câu chuyện truyền thông
– Sáng tạo ý tưởng cho câu chuyện & case ứng dụng
– Cách sáng tạo ý tưởng
– Phân tích case ứng dụng

Phần 3. Cách xây dựng những câu chuyện truyền thông
– Câu chuyện làm PR
– Câu chuyện làm kịch bản quảng cáo
– Câu chuyện làm Content
– Case Study và ứng dụng
– Phân tích Case
– TIPs gây sự chú ý

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: