KỸ NĂNG ĐÀM PHÁN KINH DOANH
(Business Negotiation Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Đàm phán là phương tiện cơ bản mà mỗi người cần thực hiện để đạt được điều mong muốn từ đối phương. Đó vừa là quá trình giao tiếp vừa là nghệ thuật giao tiếp, yêu cầu nhiều kỹ năng nhằm đạt được thỏa thuận. Hai bên sẽ cùng trao đổi qua lại với những quyền lợi đối kháng. Sau những cuộc thảo luận, thuyết phục đối phương, hai bên sẽ đi đến một thỏa thuận về vấn đề nào đó.

Trong kinh doanh, đàm phán là một bước quan trọng đối với mọi công ty. Đây là giai đoạn quyết định quyền lợi của công ty trong bất kỳ thương vụ kinh doanh nào. Để có một cuộc đàm phán thành công, có lợi cho bên mình, người đàm phán cần chuẩn bị rất kỹ càng và nhiều công đoạn.

Khóa học “Kỹ Năng Đàm Phán Kinh Doanh” của Viện MasterSkills sẽ giúp các học viên vận dụng sáng tạo các kỹ năng, nghệ thuật, phương pháp thương lượng vào thực tế nhằm đạt kết quả cao trong việc đàm phán kinh doanh với đối tác, rút ngắn thời gian, tiết kiệm tiền bạc cũng như khẳng định bản thân và thương hiệu.

Mục tiêu đào tạo

i. Nhận thức tầm quan trọng của thương lượng và đàm phán trong kinh doanh
ii. Hiểu được các hình thức thương lượng và vận dụng sáng tạo các kỹ năng, nghệ thuật, phương pháp, kỹ thuật thương lượng vào thực tế nhằm đạt kết quả cao.
iii. Nắm bắt được các qui trình trong thương lượng và đàm phán cũng như những kỹ năng thương lượng đàm phán thiết yếu
iv. Vượt qua được những rào cản và khai thác tối ưu hiệu quả của những yếu tố ảnh hưởng trong thương lượng và đàm phán
v. Phát huy sức mạnh tập thể trong thương lượng và đàm phán

Đối tượng học viên

i. Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong doanh nghiệp
iii. Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển năng lực thương lượng và đàm phán.

Nội dung chương trình

Phần 1. Về đàm phán, thương lượng
– Tầm quan trọng của đàm phán
– Bản chất của quá trình đàm phán
– Các nguyên tắc cơ bản của đàm phán
– Những sai lầm thường mắc phải của người đàm phán.

Phần 2. Tiến trình đàm phán, thương lượng
– Giai đoạn chuẩn bị đàm phán
– Giai đoạn tiếp xúc đối tác
– Giai đoạn đàm phán với đối tác
– Giai đoạn kết thúc đàm phán
– Giai đoạn thực thi hợp đồng và rút kinh nghiệm.
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3. Gỡ bỏ mọi rào cản để đạt thỏa thuận cuối cùng
– Các cấu trúc tâm lý và hiệu ứng trong tâm lý người tham gia đàm phán
– Giải quyết những trở ngại & cơ cấu
– Xây dựng cam kết chung dựa trên sự khác biệt – Thương lượng theo cách nếu – thì.
– Giao tiếp chuyên nghiệp qua công cụ 3P.
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4. Các kiểu chiến lược trong đàm phán, thương lượng
– Các kiểu đàm phán:
– Đàm phán kiểu mềm
– Đàm phán kiểu cứng
– Đàm phán kiểu nguyên tắc
– Kỹ thuật đột phá thế gang
– Kỹ thuật thuyết phục
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 5. Các kỹ năng cần thiết trong đàm phán
– Kỹ năng lắng nghe.
– Kỹ năng đặt và trả lời câu hỏi.
– Kỹ năng quản lý cảm xúc .
– Kỹ thuật thuyết phục.
– Kỹ thuật nhận và đưa ra nhượng bộ.
– Kỹ thuật xử lý bế tắc.
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 6. Những sai lầm trong tư duy của người đàm phán
– Đừng tự tin quá mức, duy trì cảm xúc để đàm phán thông minh.
– Cách tránh nhận thức thiên lệch & làm thế nào để suy nghĩ sáng tạo.

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: