KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
(Professional Selling Skills)

Decorative-Line-Black-PNG-Pic
Giới thiệu chương trình

Bán hàng là công việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng và hiệu quả của hoạt động bán hàng luôn là điều trăn trở của cả nhân viên bán hàng và quản lý doanh nghiệp.

Viện Masterskills thiết kế chương trình “Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp” dành cho tất cả những người bán hàng, bao gồm các ngành hàng khác nhau, mà đặc biệt là ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), để đào tạo kỹ năng và giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong hoạt động bán hàng.

Qua chương trình này, ngoài việc được trang bị những kiến thức căn bản về nghề bán hàng, các phương pháp và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ được chia sẻ các kinh nghiệm để đối phó và xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình bán hàng từ các giảng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý bán hàng tại các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Mục tiêu đào tạo

– Thấu hiểu về nghề bán hàng;
– Hiểu tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách hàng;
– Biết cách lập quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả;
– Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục;
– Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản đối và từ chối của khách hàng.

Đối tượng học viên

– Tổ trưởng, trưởng nhóm bán hàng;
– Nhân viên bán hàng mong muốn được đề bạt, thăng tiến ;
– Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực bán hàng.

Nội dung chương trình

Phần 1. Nghề bán hàng
– Thế nào là một hoạt động “Bán hàng” đúng nghĩa và hiệu quả
– Vai trò, trách nhiệm, thái độ, kiến thức và kỹ năng của một người bán hàng chuyên nghiệp
– Phương pháp tự hoàn thiện và phát triển “nghề bán hàng” theo từng cấp độ.
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 2. Tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng
– Tính cách khách hàng và các yếu tố tâm lý trong bán hàng;
– Động cơ thúc đẩy và nhu cầu tiêu dùng;
– Các giai đoạn tâm lý của một quá trình mua hàng;
– Phương pháp tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng của khách hàng trong từng giai đoạn.
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3. Quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả
– Kế hoạch bán hàng và các thông tin chuẩn bị cần thiết
– Quy trình thiết lập kế hoạch bán hàng;
– Các công cụ, mẫu biểu và báo cáo thông dụng trong công tác bán hàng;
– Những thông tin quan trọng cần thiết chuẩn bị trong hoạt động bán hàng.
– Quy trình bán hàng chuyên nghiệp;
– Mấu chốt quan trọng để bán hàng thành công:
– Xây dựng thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp;
– Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp;
– Kỹ thuật “lắng nghe” và thu thập thông tin;
– Kỹ thuật nhận định, phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng;
– Xác định kỹ thuật thương thuyết;
– Kết thúc thương vụ thành công.
– Những lưu ý quan trọng cần thiết trong hoạt động bán hàng.
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4. Một số kỹ năng bổ trợ quan trọng trong bán hàng
– Kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục
– Vai trò của giao tiếp trong bán hàng;
– Các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả trong bán hàng;
– Các rào cản trong giao tiếp, các tín hiệu đóng trong giao tiếp;
– Kỹ thuật phá vỡ và tạo dựng sự cởi mở trong giao tiếp bán hàng;
– Trình bày thuyết phục trong bán hàng.
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

(Nội dung chương trình có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

Tài liệu học

Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi… Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.

Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 Thông tin khai giảng

Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: Email: info@masterskills.org – ĐT: (028) 22 194 047 – Hotline: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.

Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.

Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. lớp tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.

Địa điểm: Tầng 9, Vietcomreal Building, 68 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM. / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên – Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.

Hình ảnh các khóa học mới nhất

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng MasterSkills chuyên Đào tạo tại doanh nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
Liên hệ qua Email
Chat qua zalo
Chat qua Facebook
Gọi ngay: 0903.966.729
error: