Kỹ năng giám
sát bán hàng là một trong những yếu tố cốt lõi quyết định đến hiệu quả kinh
doanh của một tổ chức. Nó không chỉ bao gồm việc quản lý đội ngũ bán hàng mà còn
liên quan đến việc phân tích dữ liệu, lập kế hoạch và thực thi chiến lược. Một
người giám sát bán hàng giỏi sẽ có khả năng đánh giá hiệu suất của từng nhân
viên, đồng thời nhận diện và phát triển tài năng. Họ cũng cần phải linh hoạt
trong việc thích ứng với thị trường đang thay đổi và có khả năng dẫn dắt đội ngũ
để đạt được mục tiêu doanh số.
Bên cạnh đó, kỹ năng giám sát bán hàng còn giúp xác định các cơ hội mới và tối
ưu hóa quy trình bán hàng, từ đó tăng cường sự hài lòng của khách hàng và đảm
bảo sự trung thành với thương hiệu. Đây là những kỹ năng không thể thiếu để tạo
nên một đội ngũ bán hàng mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh
nghiệp.
1. Giới thiệu công ty khách hàng
Tổng công ty CP
Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) có tiền thân là Nhà máy bia Sài Gòn
được thành lập năm 1977. Năm 2004, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình
công ty mẹ-công ty con và chính thức cổ phần hóa, đổi tên thành Tổng công ty CP
bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vào đầu năm 2008.
Địa chỉ công ty: Số 7, Đường số 1, KCN An Đồn, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.
2. Nhu cầu đào tạo của khách hàng đối với khóa học (TNA)
- Biết tuyển dụng, tuyển chọn, huấn luyện và động viên nhân viên
bán hàng.
- Biết hoạch định và triển khai kế hoạch kinh doanh.
- Biết thiết lập hệ thống phân phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày,
giới thiệu sản phẩm
- Áp dụng kiến thức, kỹ năng về giám sát để xây dựng tinh thần nhóm, xây
dựng nhóm vững mạnh nhằm đạt mục tiêu chung.
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách
hàng.
- Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo
đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.
3. Nội dung khóa học
Phần 1: Vai
trò Giám Sát Bán Hàng Chuyên Nghiệp
- Chân dung Giám Sát Bán Hàng chuyên nghiệp
- Vai trò chính của Giám Sát Bán Hàng
- Những yêu cầu cần thiết đối với một Giám Sát Bán Hàng
- Kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên môn, năng lực quản lý đối với Giám Sát
Bán Hàng
Phần 2: Kỹ năng Giám sát bán hàng
1. Kỹ năng bán hàng và phục vụ khách hàng
- Chuẩn bị trước khi bán hàng
- Kỹ năng giao tiếp nâng cao
- Kỹ năng giới thiệu và trình bày lợi ích sản phẩm
- Kỹ năng xử lí phản bác và thuyết phục
- Kỹ năng kết thúc bán hàng
- Các tiêu chuẩn chăm sóc và phục vụ khách hàng
2. Kỹ năng giám sát và kiểm tra đội ngũ nhân viên bán hàng
- Phân biệt công việc giám sát và kiểm tra theo dõi nhân viên bán hàng
- Các công cụ giám sát nhân viên bán hàng
- Phương pháp giám sát nhân viên bán hàng
- Hồ sơ giám sát bán hàng của Giám Sát Bán Hàng chuyên nghiệp
3. Kỹ năng lập kế hoạch và phân công công việc cho nhóm
- Lập chỉ tiêu bán hàng
- Lập kế hoạch hành động các chương trình bán hàng
- Tổ chức phân công cho nhân viên
4. Kỹ năng đánh giá năng lực và thành tích cho nhân viên
- Phương pháp đánh giá và xếp loại A,B,C,D,E
- Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá nhân viên
- Đánh giá và xử lí các tình huống nhân viên cá tính trong nhóm
5. Kỹ năng động viên và tạo động lực
- Phân tích nhu cầu mong muốn được động viên của nhân viên
- Các tiêu chí động viên
- Các phương pháp động viên và tạo động lực làm việc
- Các phương pháp duy trì động lực làm việc
6. Kỹ năng huấn luyện nhân viên (Coaching)
- Xác định các điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên
- Qui trình coaching nhân viên
- Phương pháp coaching
- Thực hành coaching nhân viên tại lớp
7. Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ nhân viên
- Các phong cách lãnh đạo thích hợp để quản lý nhân viên
- Xây dựng đội ngũ làm việc nhóm hiệu quả
- Cách sử dụng quyền lực và quyền uy đối với từng đối tượng nhân viên
Phần 3: Xây dựng hệ thống phân phối và phát triển địa bàn
- Khảo sát địa bàn và thị trường
- Định nghĩa điểm bán hàng
- Chọn lựa kênh phân phối thích hợp
- Xây dựng các tiêu chuẩn chọn nhà phân phối
- Phân tích lời lỗ và tính điểm hòa vốn của nhà phân phối
- Tổ chức bộ máy bán hàng và phân phối
- Xác định khách hàng mục tiêu
- Phân tích về qui mô và thị phần phân phối
- Các chiến thuật phát triển địa bàn
- Lập route tuyến bán hàng
- Xác định tần suất thăm viếng
- Thiết lập MCP (master coverage plan)
Thời gian: 2 Ngày
4. Đánh giá kết quả khóa học
Sau khi tổng hợp
các ý kiến đánh giá của các Anh/Chị học viên và kết quả của bài kiểm tra cuối
khóa học, Viện Masterskills nhận thấy các Anh/Chị học viên đã thu nhận được
nhiều kiến thức mới cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ giảng viên và các
học viên khác. Với kết quả học tập, thảo luận, thực hành, hỏi đáp liên tục các
vấn đề thực tiễn liên quan đến "Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng", các Anh/Chị học viên
đã hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và được viện Masterskills cấp giấy
chứng nhận hoàn thành khóa học.
Kết thúc khóa học, với sự chuẩn bị chu đáo, sự tham gia tích cực của các Giảng
viên và đặc biệt là các Anh/Chị học viên, khóa học “Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng”
tại Công ty Bia Sài Gòn đã thành công tốt đẹp. viện Masterskills xin cam kết không ngừng
nâng cao hơn nữa chất lượng các khóa học tiếp theo để đáp ứng nhu cầu đào tạo
của các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp.
Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Giảng viên cùng các Anh/ Chị học viên!
Mọi nhu cầu đào tạo xin liên hệ:
Tel: (028) 22 194 047 hoặc 0907 000 277 Email: info@masterskills.org
5. Mẫu chứng nhận
6. Hình ảnh khóa học
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org