Cụm từ “tác phong làm việc
chuyên nghiệp” hay được nhắc đến trong môi trường làm việc năng động và hiện
đại như ngày nay. Dù ở bất kì vị trí nào thì mỗi cá nhân đều muốn xây dựng
cho mình một hình ảnh riêng mang tên “chuyên nghiệp”, tính chuyên nghiệp
được coi là một trong những tiêu chí hàng đầu quyết định sự thành công của
một doanh nghiệp hay khả năng thăng tiến của một cá nhân.
Khi giao dịch với nhiều doanh nghiệp
có thể bạn sẽ thấy một số điều sau ở những người nhân viên đại diện cho
doanh nghiệp đó:
- Ăn mặc, trang điểm không phù hợp hoặc thiếu tinh tế.
- Thiếu tự tin trong giao tiếp (nghe – nói – đọc – viết và… cảm nhận).
- Thái độ thiếu tích cực, tác phong lề mề… thiếu chuyên nghiệp.
- Chưa thể hiện đúng văn hóa mà doanh nghiệp hướng tới.
- Làm việc không có quy trình, mỗi người một kiểu (gây khó cho khách hàng)
- Tương tác kém, không hỗ trợ đội nhóm (đồng nghiệp, phòng ban khác…)
- Ít nhạy bén, không biết cách hỗ trợ sếp đúng lúc, đúng chỗ và… đạt kỳ
vọng.
- Thiếu kiên trì hoặc chăm chỉ học tập rèn luyện bản thân
Nếu có những dấu hiệu trên, người quản lý – lãnh đạo phải mạnh dạn thay đổi,
đầu tư cho việc huấn luyện tác phong làm việc cho toàn bộ nhân viên trong
doanh nghiệp, từ đó giúp cho nhân viên cảm thấy tự tin, hào hứng với công
việc và mong muốn đóng góp cho doanh nghiệp nhiều hơn.
Tại nhiều doanh nghiệp Việt,
chúng tôi nhận thấy có rất nhiều điểm cần cải thiện về tác phong như:
- Không gian làm việc chưa có nguyên tắc, chưa đi vào quy củ
- Nhân viên chưa biết biết cách tương tác chuyên nghiệp với nội bộ cũng như
đối tác và khách hàng
- Nhân viên chưa biết tự lập kế hoạch và sắp xếp công việc hiệu quả, chưa có
tinh thần cầu tiến
Nếu như thế, doanh nghiệp của bạn có thể đang gặp phải những rủi ro và hệ
lụy tiềm ẩn dưới đây:
- Hiệu quả công việc thấp
- Hình ảnh doanh nghiệp bị đánh giá thấp
- Năng lực nhân sự không được cải thiện
Nắm bắt được thực trạng của rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam và bằng kinh
nghiệm làm việc thực tế của các chuyên gia, chúng tôi đã xây dựng chương
trình tư vấn kết hợp đào tạo “Chuẩn hóa tác phong làm việc” giúp cho doanh
nghiệp đạt được bộ quy tắc ứng xử chung trong tổ chức, đẩy mạnh hoạt động
đào tạo, chuẩn hóa tác phong nhân viên.
Nội dung triển khai tư vấn
1. Khảo sát
- Sơ đồ tổ chức và năng lực nhân sự
- Phản hồi từ khách hàng
- Quy trình làm việc
- Báo cáo khảo sát lộ trình triển khai chi tiết
2. Đào tạo
- Tác phong cơ bản của một
nhân viên
- Tác phong công việc thường nhật
- Nắm bắt tâm lý khách hàng
- Báo cáo, truyền tin hiệu quả trong công việc bằng HORENSO
- Lập và thực hiện kế hoạch với PDCA
3. Triển khai
- Xây dựng quy định làm việc theo từng phòng ban và toàn bộ công ty
- Phát động chuẩn hóa tác phong làm việc
- Nội bộ tự đánh giá và cải tiến
- Đào tạo bổ sung
4. Đánh giá
- Xây dựng các tiêu chí tác phong chuyên nghiệp nội bộ
- Lập kế hoạch tự đào tạo và đánh giá nội bộ
- Cải tiến và điều chỉnh phù hợp
Phí dịch vụ tham khảo:
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
Phát triển kỹ năng lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Tinh hoa lãnh đạo Tác giả : John C-Maxwell |
![]() |
Từ tốt đến vĩ đại (Good To Great) Tác giả : Jim Collins |
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty TNHH MTV GD & DV TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền ©
2009 - 2023 MASTERSKILLS.ORG