GIỚI THIỆU

CHƯƠNG TRÌNH DỊCH VỤ TƯ VẤN
QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP

Sau một thời gian dày công khởi nghiệp và phát triển cơ ngơi, hầu hết doanh nghiệp sẽ bắt đầu cảm nhận được những bất an, đặc biệt là bất an về công tác quản trị. Thế là họ tìm đến các nhà tư vấn để tìm giải pháp.
Tư vấn quản trị hiện đang là nhu cầu rất lớn đối với doanh nghiệp VN. Vậy nhà tư vấn quản trị có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?
Với nhận định chủ quan của mình, chúng tôi cho rằng, thời gian qua, tư vấn quản trị đã đóng 3 vai trò quan trọng cho doanh nghiệp như sau:


Làm " Ông " cố vấn và phản biện cho lãnh đạo doanh nghiệp


Là người ngoài, có cái nhìn khách quan và bình tĩnh hơn, nhà tư vấn thường giúp doanh nghiệp " soi " lại những vấn đề của doanh nghiệp mình bằng quan điểm thoáng và mới hơn, để người trong cuộc không bị bó hẹp trong lối mòn.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm quan sàt được từ nhiều doanh nghiệp, nhà tư vấn sẽ có nhiều thông tin và sự so sánh để gợi ra những giải pháp thích hợp. Chính vì vậy, đồng thời với vai trò cố vấn, nhà tư vấn cũng chính là nhà phản biện cho những định hướng, kế hoạch của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp " lật lại " nhận định của mình theo nhiều mặt để không rơi vào chủ quan.

Vai trò cố vấn và phản biện của nhà tư vấn cũng giúp doanh nghiệp tham khảo thêm lượng thông tin phong phú từ nhiều nguồn, cũng cố thêm lập luận của mình, lắng nghe những đánh giá khách quan từ một góc độ nhìn nhận khác, có sự đối chiếu thực tế với nhiều doanh nghiệp khác, và đặc biệt có một sự tranh biện hợp lý mang tính thuyết phục cao dựa trên cơ sở phân tích tình hình thực tế của doanh nghiệp kết hợp với tri thức khoa học quản trị thực hành.

 

Lãnh đạo, tổ chức, hướng dẫn và giám sát bộ máy doanh nghiệp


Trong nhiều trường hợp, nhà tư vấn lại chính là nhà lãnh đạo, đặc biệt đối với các doanh nghiệp quốc doanh trong thời kỳ chuyển đổi sang cổ phần đang thiếu hẳng một " cây gậy " chỉ huy. Một số doanh nghiệp tư nhân đang trong thời kỳ cải cách, thay đổi chiến lược kinh doanh cũng gặp phải tình huống tương tự và rất cần đến nhà tư vấn.

Vai trò lãnh đạo của nhà tư vấn là thay mặt lãnh đạo hoặc cùng với lãnh đạo truyền đạt chiến lược, ý tưởng, phương hướng, chính sách mới của doanh nghiệp đến các bộ phận bên dưới. Trong quá trình truyền đạt này, nhà tư vấn sẽ cùng với lãnh đạo doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc của nhân viên, thuyết phục cấp dưới thực hiện theo ý đồ chiến lược, đặc biệt là đối với các cấp điều hành tuyến dưới hoặc những nhân viên chưa " tâm phục, khẩu phục " hướng đi mới của doanh nghiệp.


Với vai trò là người triển khai công việc, nhà tư vấn sẽ giúp các bộ phận trong doanh nghiệp hoạch định ( xác định mục tiêu, đề ra chiến lược thực hiện ), tổ chức ( định ra chi tiết công việc, phân công người phụ trách, đề ra chế độ báo cáo/ chỉ đạo, phân quyền ), hướng dẫn (" cầm tay chỉ việc", động viên bộ máy, lựa chọn kênh thông tin hữu hiệu, giải quyết mâu thuẫn ) và giám sát công việc ( theo dõi tiến độ công việc, đánh giá hiệu quả, đối chiếu thực tế với kế hoạch và các chỉ tiêu ban đầu, điều chỉnh kế hoạch, sửa đổi những sai sót...)


Là cầu nối giữa chủ và nhân viên, cấp trên và cấp dưới trong doanh nghiệp


Nếu không đóng vai trò là người bạn với mọi người trong doanh nghiệp, nhà tư vấn sẽ không đưa ra các giải pháp mang tính thuyết phục đối với chủ hoặc lãnh đạo doanh nghiệp cũng như toàn thể nhân viên. Với lãnh đạo doanh nghiệp, những người đứng mũi chịu sào, những " anh hùng cô đơn ", nhà tư vấn thường là người tiếp xúc, bàn bạc lo toan cùng họ, chia sẽ những căng thẳng, bức xúc để có thể đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt nhất. Ngược lại, các bộ phận bên dưới cũng có nhiều bức xúc, khó khăn khi thực hiện công việc, đặc biệt là làm việc theo một hệ thống mới mà họ chưa am hiểu cả nguyên lý cũng như mục đích.

Trong hoàn cảnh đó, nhà tư vấn sẽ lắng nghe họ, đồng cảm và cùng với họ tìm cách giải quyết vấn đề. Và chính nhờ tiếp xúc với tất cả thành viên trong doanh nghiệp, nhà tư vấn sẽ có thêm những thông tin hữu ích, nối thông tin hai chiều từ cấp trên xuống cấp dưới, và ngược lại.....


Tư vấn quản trị đang ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhất là trước những yêu cầu thay đổi của nền kinh tế trong nước để phù hợp với xu thế mới của kinh tế thế giới. Bên cạnh nền tảng tri thức quản trị của mỗi doanh nghiệp, sử dụng tư vấn chuyên nghiệp là một nhu cầu tất yếu để cái cách và nâng cao tầm của doanh nghiệp lên một mức độ mới.

 

 

Phí dịch vụ tham khảo:

450.000.000 đồng - 2.250.000.000 đồng ~ ($20.000 - $100.000)
(Phí trên thay đổi theo quy mô và mức độ phức tạp của doanh nghiệp)

 

Gửi yêu cầu tư vấn và nhận báo giá tư vấn

 

Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc