MASTERSKILLS CUNG CẤP CÁC KHÓA HỌC KỸ NĂNG CHO NGƯỜI LÀM NGÀNH
THỰC PHẨM - ĐỒ UỐNG

(Soft skills for FOOD & BEVERAGE ENTERPRISE)


 

Mô tả đặc trưng: Ngành Thực phẩm - Đồ uống là một trong những ngành công nghiệp cơ bản và thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho cuộc sống hàng ngày. Đặc trưng bởi quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói và phân phối thực phẩm và đồ uống, ngành này không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mà còn tạo ra sự đa dạng văn hóa ẩm thực. Các doanh nghiệp trong ngành phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn an toàn và vệ sinh thực phẩm, đồng thời không ngừng đổi mới để phát triển sản phẩm mới, cải thiện chất lượng và đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Ngành Thực phẩm - Đồ uống cũng chú trọng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, từ việc sử dụng nguyên liệu hữu cơ đến giảm thiểu chất thải trong quy trình sản xuất. Đối với những người làm việc trong ngành, đây là cơ hội để phát triển kỹ năng chuyên môn, sáng tạo và quản lý, đồng thời đóng góp vào việc nuôi dưỡng và làm phong phú thêm cuộc sống của con người.

Sai lầm trong tác phong phục vụ nhà hàng.

Hình thức bên ngoài như trang phục, tóc tai, phụ kiện sẽ là thứ đầu tiên để lại ấn tượng trong đầu khách hàng. Đối với những người trẻ tuổi thì sẽ không quá để ý những vấn đề này, nhưng với các khách hàng trung tuổi, họ đòi hỏi một hình ảnh lịch sự, tươm tất hơn. Các nhà quản lý nên đưa ra một nguyên tắc để nhân viên tuân theo như: luôn mặc đồng phục, đầu tóc gọn gàng, nên đi giày và không được đi dép lê, móng tay không sơn màu và cắt ngắn. Đối với nữ thì có thể trang điểm nhẹ nhàng nhưng không được quá lòe loẹt.
Quản lý nhà hàng nên đưa ra một nguyên tắc để nhân viên phục vụ tuân theo như:
- Mặc đồng phục đúng quy định: bảng tên và các phụ kiện bắt buộc đi kèm, v…v…
- Đầu tóc gọn gàng: đối với nam không nên để tóc quá dài; đối với nữ nên cột hoặc búi cao, v…v…
- Mang giày với kiểu dáng, màu sắc theo nội quy và không đi dép lê.
- Móng tay phải luôn được giữ vệ sinh, không sơn màu và được cắt quá ngắn.
- Ngoài ra nhân viên nữ có thể trang điểm nhẹ nhàng nhưng không nên quá lòe loẹt.

Do đó, để trở thành một nhân viên phục vụ nhà hàng tốt thì bạn cần phải trang bị khá nhiều kỹ năng. Vậy những kỹ năng nào là cần có của các nhân viên phục vụ hiện nay?

1. Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cơ bản mà nhân viên phục vụ bàn phải có. Vì phục vụ là người trực tiếp giao tiếp, gây ấn tượng trực quan nhất với khách hàng. Phải luôn giữ thái độ lịch sự, niềm nở với khách trong mọi tình huống.

Kỹ năng giao tiếp không chỉ thể hiện qua lời nói mà còn thông qua cử chỉ, điệu bộ. Cách giới thiệu món, đồ uống, cách đưa đồ, cúi chào,… đều là những kỹ năng phục vụ quán cà phê cơ bản.

2. Kỹ năng quan sát
Đây là kỹ năng rất cần thiết đối với người làm phục vụ trong quán cà phê, trà sữa. Bạn phải tập thói quen quan sát để tiếp nước khi khách hàng uống hết, khách hàng có cần hỗ trợ gì thêm khi ngồi tại quán hay không, hay chuẩn bị ly nhựa cho trẻ nếu có bé đi cùng,… Từ đó có cách cư xử và phục vụ phù hợp.

Kiên nhẫn lắng nghe và quan sát những điều khách hàng cần để tìm ra nhu cầu thực sự của họ. Một người phục vụ chuyên nghiệp là người biết quan sát mọi tình huống xảy ra trong quán, và có cách xử lý khéo léo nhất. Mọi hành động nhỏ đều có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.

3. Kỹ năng xử lý tình huống
Môi trường làm việc nào cũng không thể tránh không thể tránh khỏi những sự cố ngoài ý muốn phát sinh. Trong môi trường quán cà phê, trà sữa cũng vậy. Mỗi ngày bạn phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, gặp phải những tình huống không dự đoán được.

Đó có thể là lý do của chính bạn hoặc do khách hàng gây ra. Vấn đề quan trọng là phải xử lý sao cho khéo léo khiến khách hàng hài lòng và không làm mất uy tín của quán. Sự ứng biến linh hoạt, thông minh trong nhiều tình huống phức tạp là kỹ năng phục quán cà phê quan trọng bạn cần phải đào tạo cho nhân viên của mình.

4. Kỹ năng tự kiểm soát bản thân
Làm việc trong nghành dịch vụ, bạn phải hướng dẫn cho nhân viên của mình kỹ năng tự kiểm soát bản thân trong mọi tình huống. Chúng ta không thể đoán được hôm nay sẽ gặp được những khách hàng nào. Có người dễ tính, có người khó tính đòi hỏi cao thì nhân viên càng phải chú ý hơn để làm hài lòng khách.

Tự kiểm soát là kỹ năng phục vụ quán cà phê mà một nhân viên chuyên nghiệp phải luôn rèn luyện. Tuyệt đối không đánh mất bình tĩnh, mất tự chủ cho dù khách hàng có cư xử thô lỗ.

Phải kiểm soát được hành vi của mình, không đáp trả lại bất lịch sự, tìm hiểu và giải quyết vấn đề nhanh chóng. Bình tĩnh, kết thúc những ồn ào không đáng có, tránh gây chú ý và ảnh hưởng đến khách hàng khác.

5. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng
Khách hàng của quán cà phê gồm nhiều độ tuổi, sở thích, tính cách khác nhau,… Làm thế nào để khai thác được hết tất cả nhu cầu của khách hàng là nhiệm vụ của người phục vụ. Điều này đòi hỏi bạn phải biết quan sát, thấu hiểu được tâm lý khách hàng.

Nắm bắt tâm lý khách hàng tốt là mấu chốt quan trọng lấy được sự hài lòng của khách cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ quán cà phê của bạn.

Khóa học kỹ năng trong Ngành Thực phẩm - Đồ uống

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Kỹ năng lắng nghe & Đặt câu hỏi

Kỹ năng gọi điện thoại

Kỹ năng quản lý thời gian

Kỹ năng quản lý bản thân

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng dịch vụ khách hàng

Tâm lý hành vi khách hàng

Kỹ năng quản lý stress

Xây dựng hình ảnh cá nhân

Kỹ năng quản trị cảm xúc

Quản lý đội ngũ nhân viên

Kỹ năng huấn luyện đội ngũ

Giải quyết khiếu nại

Kỹ năng lập kế hoạch

 

 Bạn đang tìm kiếm khóa học theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp?


Chúng tôi hợp tác với bạn để đánh giá nhu cầu đào tạo hiện tại của tổ chức, đồng thời thiết kế khóa học phù hợp cho từng bộ phận cụ thể tại doanh nghiệp. Cần tư vấn chương trình đào tạo, Quý doanh nghiệp có thể gửi yêu cầu hỗ trợ tại đây.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc