Kỹ năng giám
sát bán hàng đóng một vai trò không thể thiếu trong việc đảm bảo hiệu suất
và sự thành công của đội ngũ bán hàng. Một người giám sát bán hàng giỏi cần phải
có khả năng nhận diện và phân tích xu hướng thị trường, đồng thời đưa ra các
chiến lược bán hàng hiệu quả. Họ cũng cần phải là người có tầm nhìn xa, có khả
năng dự đoán những thay đổi và thách thức trong tương lai để chuẩn bị và thích
ứng kịp thời.
Bên cạnh đó, kỹ năng giám sát bán hàng còn bao gồm việc huấn luyện và phát triển
kỹ năng cho nhân viên, giúp họ tăng cường khả năng tiếp cận và chốt sale. Qua
đó, kỹ năng này góp phần tạo ra một đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, đạt được mục
tiêu doanh số và tăng trưởng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
1. Giới thiệu công ty khách hàng
Vietnam Post là
thành viên của Tổ chức Liên minh bưu chính thế giới (UPU), có quan hệ hợp tác
với Bưu chính của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, Vietnam Post
cũng là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế như:
Prudential, Jetstar Pacific, Vietnam Airlines, AirMekong, Western Union,
Daiichi-life, HSBC, ABBank, BảoViệt Bank, Ngân hàng Quân đội...
Với mạng lưới các điểm phục vụ rộng khắp, trải dài đến tận cấp xã trên cả nước
và kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ về Bưu chính chuyển phát, các dịch vụ tài
chính bưu chính như tiết kiệm bưu điện, chuyển tiền, dịch vụ thu hộ chi hộ, dịch
vụ đại lý (đại lý bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ, đại lý vé điện tử và các dịch
vụ đại lý khác)..., Vietnam Post đã khẳng định được ưu thế vượt trội của mình về
năng lực phục vụ, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng trên mọi miền của
đất nước.
Vietnam Post đang nỗ lực phấn đấu trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Bưu
chính chuyển phát, Tài chính và Bán lẻ hàng đầu Việt Nam, là sự lựa chọn tốt
nhất cho khách hàng.
Địa chỉ công ty: Số 5 Phạm Hùng, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
2. Nhu cầu đào tạo của khách hàng đối với khóa học (TNA)
- Hoạch định và
triển khai kế hoạch kinh doanh.
- Thiết lập hệ thống phân phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày, giới
thiệu sản phẩm
- Giám sát để xây dựng tinh thần nhóm, xây dựng nhóm vững mạnh nhằm đạt mục tiêu
chung.
- Kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách hàng.
- Kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo đội ngũ kế thừa cho sự phát
triển của doanh nghiệp.
3. Nội dung khóa học
Phần 1: Vai
trò Giám Sát Bán Hàng Chuyên Nghiệp
- Chân dung Giám Sát Bán Hàng chuyên nghiệp
- Vai trò chính của Giám Sát Bán Hàng
- Những yêu cầu cần thiết đối với một Giám Sát Bán Hàng
- Kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên môn, năng lực quản lý đối với Giám Sát
Bán Hàng
Phần 2: Kỹ năng Giám sát bán hàng
1. Kỹ năng bán hàng và phục vụ khách hàng
- Chuẩn bị trước khi bán hàng
- Kỹ năng giao tiếp nâng cao
- Kỹ năng giới thiệu và trình bày lợi ích sản phẩm
- Kỹ năng xử lí phản bác và thuyết phục
- Kỹ năng kết thúc bán hàng
- Các tiêu chuẩn chăm sóc và phục vụ khách hàng
2. Kỹ năng giám sát và kiểm tra đội ngũ nhân viên bán hàng
- Phân biệt công việc giám sát và kiểm tra theo dõi nhân viên bán hàng
- Các công cụ giám sát nhân viên bán hàng
- Phương pháp giám sát nhân viên bán hàng
- Hồ sơ giám sát bán hàng của Giám Sát Bán Hàng chuyên nghiệp
3. Kỹ năng lập kế hoạch và phân công công việc cho nhóm
- Lập chỉ tiêu bán hàng
- Lập kế hoạch hành động các chương trình bán hàng
- Tổ chức phân công cho nhân viên
4. Kỹ năng đánh giá năng lực và thành tích cho nhân viên
- Phương pháp đánh giá và xếp loại A,B,C,D,E
- Xây dựng các tiêu chuẩn đánh giá nhân viên
- Đánh giá và xử lí các tình huống nhân viên cá tính trong nhóm
5. Kỹ năng động viên và tạo động lực
- Phân tích nhu cầu mong muốn được động viên của nhân viên
- Các tiêu chí động viên
- Các phương pháp động viên và tạo động lực làm việc
- Các phương pháp duy trì động lực làm việc
6. Kỹ năng huấn luyện nhân viên (Coaching)
- Xác định các điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên
- Qui trình coaching nhân viên
- Phương pháp coaching
- Thực hành coaching nhân viên tại lớp
7. Kỹ năng lãnh đạo đội ngũ nhân viên
- Các phong cách lãnh đạo thích hợp để quản lý nhân viên
- Xây dựng đội ngũ làm việc nhóm hiệu quả
- Cách sử dụng quyền lực và quyền uy đối với từng đối tượng nhân viên
Phần 3: Xây dựng hệ thống phân phối và phát triển địa bàn
- Khảo sát địa bàn và thị trường
- Định nghĩa điểm bán hàng
- Chọn lựa kênh phân phối thích hợp
- Xây dựng các tiêu chuẩn chọn nhà phân phối
- Phân tích lời lỗ và tính điểm hòa vốn của nhà phân phối
- Tổ chức bộ máy bán hàng và phân phối
- Xác định khách hàng mục tiêu
- Phân tích về qui mô và thị phần phân phối
- Các chiến thuật phát triển địa bàn
- Lập route tuyến bán hàng
- Xác định tần suất thăm viếng
- Thiết lập MCP (master coverage plan)
4. Đánh giá kết quả khóa học.
Sau khi tổng hợp
các ý kiến đánh giá của các Anh/Chị học viên và kết quả của bài kiểm tra cuối
khóa học, Viện Masterskills nhận thấy các Anh/Chị học viên đã thu nhận được
nhiều kiến thức mới cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ giảng viên và các
học viên khác. Với kết quả học tập, thảo luận, thực hành, hỏi đáp liên tục các
vấn đề thực tiễn liên quan đến Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng, các Anh/Chị học viên
đã hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và được viện Masterskills cấp giấy
chứng nhận hoàn thành khóa học.
Kết thúc khóa học, với sự chuẩn bị chu đáo, sự tham gia tích cực của các Giảng
viên và đặc biệt là các Anh/Chị học viên, khóa học “Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng”
tại VNPost đã thành công tốt đẹp. viện Masterskills xin cam kết không ngừng nâng
cao hơn nữa chất lượng các khóa học tiếp theo để đáp ứng nhu cầu đào tạo của các
đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp.
Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Giảng viên cùng các Anh/ Chị học viên!
Mọi nhu cầu đào tạo xin liên hệ:
Tel: (028) 22 194 047 hoặc 0907 000 277. Email: info@masterskills.org
5. Hình ảnh khóa học
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org