Kỹ năng
thuyết trình không chỉ là một công cụ mạnh mẽ để truyền đạt thông tin, mà
còn là một phương tiện quan trọng để thể hiện ý tưởng và tầm nhìn. Một bài
thuyết trình hiệu quả có thể thúc đẩy sự thay đổi, truyền cảm hứng và thậm chí
là thuyết phục người nghe hành động. Đối với các nhà lãnh đạo và chuyên gia, kỹ
năng thuyết trình giúp họ trở nên nổi bật và có ảnh hưởng, cho phép họ chia sẻ
kiến thức và kinh nghiệm của mình một cách có sức thuyết phục.
Trong môi trường kinh doanh, kỹ năng thuyết trình còn giúp xây dựng mối quan hệ
với khách hàng và đối tác, cũng như tạo điều kiện cho việc đàm phán và thuyết
trình dự án. Nó cũng là một phần không thể thiếu trong việc đào tạo và phát
triển nhân sự, giúp họ trình bày ý tưởng và đề xuất của mình một cách rõ ràng và
thuyết phục. Tóm lại, kỹ năng thuyết trình là một yếu tố then chốt trong việc
thành công của cá nhân và tổ chức, giúp mở rộng ảnh hưởng và tạo ra sự thay đổi
tích cực trong mọi lĩnh vực.
1. Giới thiệu công ty khách hàng
Thành lập ngày
11 tháng 4 năm 2013, Công ty Cổ phần dịch vụ iERP (iERP) được hội tụ bởi đội ngũ
kỹ sư từng là chuyên gia của các hãng lớn trong lĩnh vực tư vấn – triển khai các
giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp.
Công ty iERP là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước
trong các nghành nghề như: Công nghiệp xi măng, Công nghiệp sản xuất thép thương
phẩm, Công nghiệp sản xuất cơ khí, Công nghiệp sản xuất đồ ăn thức uống, Tài
chính ngân hàng, Bán lẻ, Bất động sản, Hàng không, Điện lực …
Hiện nay, Công ty iERP đã vươn lên trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ
tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp, tiêu biểu như
sau: Giải pháp ERP của Oracle, NetSuite và Infor; giải pháp ERP cho ngành may
mặc WFX; Hệ thống thông tin quản trị thông minh (BI) bao gồm Kho dữ liệu (Data
Warehouse) trên nền tảng CSDL Oracle, SQL Server; hệ thống lưu trữ và phân tích
dữ liệu lớn (Big Data) trên nền tảng Hadoop; và hệ thống phân tích và trình diễn
dữ liệu thông minh bằng công cụ Oracle BI, Microsoft Power BI; Giải pháp hóa đơn
điện tử VN-Invoice.
Địa chỉ công ty: Tầng 3, Toà nhà 98 Hoàng Ngân, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
2. Nhu cầu của khách hàng đối với khóa học (TNA)
i. Hiểu được vai
trò và tầm quan trọng của công việc thuyết trình
ii. Nắm được những yếu tố nền tảng, ảnh hưởng đến kết quả của buổi thuyết trình
hiệu quả
iii. Biết cách sử dụng những công cụ & dụng cụ phổ biến trong thuyết trình
chuyên nghiệp
iv. Nắm được phương pháp vượt lên những trở ngại trong nội tại của bản thân và
biết cách kiểm soát hiệu quả môi trường tác nghiệp
v. Biết cách tiếp nhận và phản hồi các thông tin từ người tham dự một cách chủ
động (bao gồm cả những thông tin phi ngôn ngữ)
vi. Biết cách kiểm soát, dẫn dắt người tham dự hướng về mục tiêu chung
vii. Nắm được nguyên tắc và biết cách giải quyết những tình huống phức tạp trong
quá trình thuyết trình
3. Nội dung khóa học
Phần 1. Chuẩn bị bài thuyết trình
-
Xác định tầm quan trọng của buổi thuyết
trình
- Phân tích nhu cầu, tâm lý và môi trường của người nghe
- Lựa chọn phương
pháp thuyết trình phù hợp
- Phác thảo & xây dựng bố cục trình bày
- Chuẩn bị các công cụ & dụng cụ liên quan
Phần 2. Biên soạn nội dung bài thuyết trình
- Xác định mục tiêu
của bài thuyết trình
- Kỹ thuật chọn lọc tài liệu, thu thập thông tin
- Phương pháp xây dựng nội dung
- Soạn thảo tài liệu
trên Powerpoint, Mindmap
- Trình bày nội dung chuyên nghiệp (Màu sắc và hình ảnh)
- Thực hành soạn nội dung theo nhóm các
tình huống thực tế
Phần 3. Trình bày thuyết trình
- Các kỹ thuật vượt qua “nỗi sợ hãi” khi thuyết trình
- Kiến thức & Những trải nghiệm cần thiết
- Kiểm soát môi trường tác nghiệp trong quá trình trình bày thuyết
trình
- Dự báo & Tiên liệu những rủi ro trong buổi thuyết trình
- Xây dựng phương án dự phòng & Ngăn ngừa
- Kỹ thuật tạo bầu không khí thân thiện ngay từ đầu
- Kỹ thuật kiểm soát và lôi kéo người tham dự cùng hướng về mục tiêu
chung
- Kỹ thuật tiếp nhận thông tin (ngôn ngữ & phi ngôn ngữ) & phản hồi
- Phương pháp xử lý “sự cố” phát sinh
trong quá trình thuyết trình.
- Thực hành thuyết trình các tình
huống thực tế
Phần 4. Ngôn ngữ cơ thể trong thuyết trình
- Ngoại hình và trang phục phù hợp với từng nội dung thuyết trình
- Giao tiếp & nghệ thuật sử dụng ngôn từ
- Luyện tập giọng nói
- Ngôn ngữ hình thể & phương cách di chuyển tác nghiệp
- Sử dụng bàn tay trong thuyết trình
- Giao tiếp ánh mắt
- Vị trí đứng - Cách di chuyển
- Kỹ thuật đặt câu hỏi
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
4. Mẫu chứng nhận
5. Đánh giá
kết quả khóa học.
Sau khi tổng hợp
các ý kiến đánh giá của các Anh/Chị học viên và kết quả của bài kiểm tra cuối
khóa học, Viện Masterskills nhận thấy các Anh/Chị học viên đã thu nhận được
nhiều kiến thức mới cũng như học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ giảng viên và các
học viên khác. Với kết quả học tập, thảo luận, thực hành, hỏi đáp liên tục các
vấn đề thực tiễn liên quan đến "Kỹ Năng Thuyết Trình", các Anh/Chị học viên
đã hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và được viện Masterskills cấp giấy
chứng nhận hoàn thành khóa học.
Kết thúc khóa học, với sự chuẩn bị chu đáo, sự tham gia tích cực của các Giảng
viên và đặc biệt là các Anh/Chị học viên, khóa học “Kỹ Năng Thuyết Trình”
tại Công ty Cổ Phần Dịch Vụ iERP đã thành công tốt đẹp. Viện Masterskills xin cam kết không ngừng
nâng cao hơn nữa chất lượng các khóa học tiếp theo để đáp ứng nhu cầu đào tạo
của các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp.
Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các Giảng viên cùng các Anh/ Chị học viên!
Mọi nhu cầu đào tạo xin liên hệ:
Tel: (028) 22 194 047 hoặc 0907 000 277 Email: info@masterskills.org
5. Hình ảnh khóa học
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org