|
1. Tung bóng: (bóng ném về
phía ai, người đó phải bắt bóng và nói lên một điều đã học của buổi học trước).
2. Khúc biến tấu ngộ nghĩnh: Giảng viên viết các từ hoặc cụm từ liên quan
đến nội dung đã học lên các thẻ giấy (đảm bảo đủ to để cả lớp đọc được). Mời học viên xung phong lên chơi đoán đúng từ/cụm từ ghi trên thẻ giấy. Người
xung phong không được nhìn nội dung ghi trên thẻ giấy trong khi giảng viên giơ
thẻ giấy cho cả lớp xem. Lớp sẽ đưa ra những lời gợi ý (đảm bảo không được nói
đến bất kỳ từ nào ghi trên thẻ giấy) để người chơi đoán. Thông qua việc đưa ra
những lời gợi ý, học viên được ôn lại kiến thức đã học.
3. Hiểu nhau và hiểu bài: Viết một số nội dung học lên thẻ giấy. Một nội
dung vào một tờ. Mời 1 học viên lên xem nội dung đó. Sau đó, người này có nhiệm
vụ thể hiện nội dung đó bằng hình vẽ, sơ đồ hoặc biểu tượng hoặc động tác, kịch
câm để cả lớp đoán đó là nội dung gì. Để tạo không khí cạnh tranh/thi đua, có
thể chia lớp ra thành một vài nhóm và có tính điểm. Mỗi đội cử một nguời lên
giúp đội mình trả lời. Nếu thành viên trong đội không trả lời được, các đội khác
được quyền trả lời. Nếu trả lời đúng, họ sẽ giành số điểm của đội không trả lời
được. Đội giành số điểm cao nhất là đội chiến thắng.
4. Ghép từ dựa theo nội dung đã học: Giảng viên đưa ra các từ, đề nghị
học viên ghép thành những cụm từ có ý nghĩa theo nội dung đã học. Nên đưa ra
những cách ôn lại bài giúp học viên áp dụng kiến thức đã học vào cuộc sống hơn
là chỉ nhắc lại những ý chính được học. Hoặc đưa ra những điều tâm đắc học được
trong ngày (tức là sự liên hệ những gì được học với kinh nghiệm và công việc,
cuộc sống của bản thân).
5. Chuẩn bị các câu hỏi liên quan đến nội dung học trong buổi học trước.
Chia lớp về nhóm. Ra các câu hỏi để từng nhóm trả lời.
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org