|
ITIL (Information Technology Infrastructure
Library) được phát triển ở Anh vào năm 1980 cho CCTA (Central Computer and
Telecommunications Agency) – một cơ quan trực thuộc Kho bạc Nhà nước Anh.
Bằng cách thu thập, tổng hợp các trải nghiệm thực tế tối ưu từ 10 công ty có
hiệu quả hàng đầu trong lĩnh vực Quản lý dịch vụ CNTT, CCTA thiết lập một bộ
khung tiến trình trải nghiệm thực tế tối ưu được gọi là Tài nguyên Kiến trúc
Công nghệ Thông tin (ITIL). Bộ khung này đã được chính 10 Công ty tham gia
đầu tiên đón nhận và thực hiện việc tuân thủ ứng dụng rộng rãi bộ tài liệu
mới này.
Mặc dù ban đầu ITIL được phát triển bởi CCTA nhưng đến nay nó đang được áp
dụng và sử dụng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu và được xem như là một Thông
lệ Quốc tế tốt nhất cho các dịch vụ IT. Tuy ITIL bao hàm nhiều lĩnh vực khác
nhau nhưng tâm điểm của nó tập trung cho hoạt động Quản lý Dịch vụ IT.
Khóa học
"ITIL v3 Foundation" tại học viện
Masterskills cung cấp cho học viên
đầy đủ những kiến thức về Thư Viện Cơ Sở Hạ Tầng IT (IT Infrastructure
Library - ITIL). Khóa đào tạo ITIL – Quản lý cơ bản là một sự kết hợp hoàn
hảo giữa giảng viên dày dạn kinh nghiệm về áp dụng ITSM với các ví dụ mô
phỏng các tình huống thật, giúp học viên dễ dàng tiếp cận các quy trình
ITIL, từ đó nâng cao khả năng áp dụng vào thực tế công việc. Khóa học cũng
giúp cho học viên kiến thức toàn diện cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi lấy
chứng chỉ quốc tế "Foundation Certificate in IT Service Management".
Mục tiêu đào tạo
i. Hiểu được các nguyên tắc chính và thuật ngữ dùng trong ITIL v3
ii. Hiểu được tại sao ITIL ngày càng trở nên quan trọng trong quản lý IT
iii. Mô tả các quy trình quản lý dịch vụ IT chính yếu, vai trò và trách
nhiệm của người quản lý dịch vụ
iv. Giải thích các lợi ích chính yếu của quản lý dịch vụ IT trên cơ sở tiếp
cận IT theo hướng dịch vụ
v. Mô tả các vấn đề thực tế và chi phí liên quan triển khai dịch vụ IT
vi. Chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi căn bản về quản lý dịch vụ ITIL v3.
Đối tượng học viên
i. Giám đốc điều hành (CEO/ Managing Director)
ii. Trưởng phòng IT (IT Manager)
iii. Chuyên gia tư vấn IT (IT Consultant)
iv. Nhân viên quản trị IT (IT Administrator)
v. Nhân viên hỗ trợ IT (IT Helpdesk/ IT Support)
vi. Nhân viên bộ phận cung cấp cấp dịch vụ IT cho doanh nghiệp
Nội dung chương trình
Module01: ITIL V3 Introduction
- Key Principles, Models and Concepts Service Lifecycle
- Service Management as a Practice
Module02: Service Strategy
- Service Lifecycle
- Service Portfolio & Service Catalog
- Risk Management
- Demand Management
- Financial Management
Module03: Service Design
- Service Catalog Management
- Service Level Management
- Supplier Management
- Information Security Management
- Availability Management
- Capacity Management
- IT Service Continuity Management
Module04: Service Transition
- Service Asset & Configuration Management
- Change Management
- Release & Deployment Management
- Knowledge Management
Module05: Service Operation
- Event Management
- Incident Management
- Request Fulfillment
- Access Management
- Problem Management
- Service Desk
- Technical & Application Management Functions
- IT Operations Management & Communication
Modules06: Continual Service Improvement
- 7 Steps of Continual Service Improvement
- Service Reporting and Measurement
Module07: Homework and Practice Exam Questions
- Diagrams and Handouts
- Homework and Practice Exam Questions
Tài liệu học:
Bộ giáo trình chuẩn của học viện (Tiếng Anh).
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 6,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 6,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org