|
ITIL (Information Technology Infrastructure
Library) được phát triển ở Anh vào năm 1980 cho CCTA (Central Computer and
Telecommunications Agency) – một cơ quan trực thuộc Kho bạc Nhà nước Anh.
Bằng cách thu thập, tổng hợp các trải nghiệm thực tế tối ưu từ 10 công ty có
hiệu quả hàng đầu trong lĩnh vực Quản lý dịch vụ CNTT, CCTA thiết lập một bộ
khung tiến trình trải nghiệm thực tế tối ưu được gọi là Tài nguyên Kiến trúc
Công nghệ Thông tin (ITIL). Bộ khung này đã được chính 10 Công ty tham gia
đầu tiên đón nhận và thực hiện việc tuân thủ ứng dụng rộng rãi bộ tài liệu
mới này.
Mặc dù ban đầu ITIL được phát triển bởi CCTA nhưng đến nay nó đang được áp
dụng và sử dụng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu và được xem như là một Thông
lệ Quốc tế tốt nhất cho các dịch vụ IT. Tuy ITIL bao hàm nhiều lĩnh vực khác
nhau nhưng tâm điểm của nó tập trung cho hoạt động Quản lý Dịch vụ IT.
Khóa học
"ITIL v4 Foundation" tại học viện
Masterskills cung cấp cho học viên
đầy đủ những kiến thức về Thư Viện Cơ Sở Hạ Tầng IT (IT Infrastructure
Library - ITIL). Khóa đào tạo ITIL – Quản lý cơ bản là một sự kết hợp hoàn
hảo giữa giảng viên dày dạn kinh nghiệm về áp dụng ITSM với các ví dụ mô
phỏng các tình huống thật, giúp học viên dễ dàng tiếp cận các quy trình
ITIL, từ đó nâng cao khả năng áp dụng vào thực tế công việc. Khóa học cũng
giúp cho học viên kiến thức toàn diện cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi lấy
chứng chỉ quốc tế "Foundation Certificate in IT Service Management".
Mục tiêu đào tạo
i. Cách tiếp cận tổng thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc
ra giá trị với khách hàng và các bên liên quan khác dưới dạng
sản phẩm và dịch vụ
ii. Các nguyên tắc hướng dẫn của ITIL 4
iii. Bốn khía cạnh của Quản lý Dịch vụ
iv. Các khái niệm chính từ Lean, Agile, DevOps và tại sao những
khái niệm này lại quan trọng để mang lại giá trị kinh doanh
v. Cách thức thực hành ITIL được mô tả trong ITIL 4 sẽ duy trì
giá trị và tầm quan trọng được cung cấp bởi các quy trình ITIL
hiện tại, đồng thời mở rộng để được tích hợp vào các lĩnh vực
quản lý dịch vụ và CNTT khác nhau.
Đối tượng học viên
i. Giám đốc điều hành (CEO/ Managing Director)
ii. Trưởng phòng IT (IT Manager)
iii. Chuyên gia tư vấn IT (IT Consultant)
iv. Nhân viên quản trị IT (IT Administrator)
v. Nhân viên hỗ trợ IT (IT Helpdesk/ IT Support)
vi. Nhân viên bộ phận cung cấp cấp dịch vụ IT cho doanh nghiệp
Nội dung chương trình
Module 1. ITIL 4 Overview
- Introduction to ITIL
- Key Concepts of ITIL
Module 2. The ITIL Framework
- The Four Dimensions of Service Management
- The ITIL Service Value System (SVS)
Module 3. The ITIL Guiding Principles
- Focus on Value
- Start Where You Are
- Progress Iteratively with Feedback
- Collaborate and Promote Visibility
- Think and Work Holistically
- Keep It Simple and Practical
- Optimize and Automate
Module 4. The ITIL Service Value System (SVS)
- Governance
- The Service Value Chain
- Continual Improvement
Module 5. Key ITIL Practices
- Continual Improvement
- Service Level Management
- Change Control
- Incident Management
- Service Request Management
- Service Desk
- Problem Management
Module 6. Other ITIL Practices
- General Management Practices
- Service Management Practices
- Technical Management Practices
Tài liệu học:
Bộ giáo trình chuẩn của học viện (Tiếng Anh).
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 4,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 4,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org