ACTIVE LISTENING toolkits
 

Giới thiệu Toolkits:

Bộ công cụ Lắng Nghe Tích Cực là một tài liệu hướng dẫn bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng cách lắng nghe, hiểu và phản hồi những gì người khác nói. Bộ công cụ này giúp bạn sử dụng các nguyên tắc của lắng nghe tích cực, một kỹ thuật được sử dụng rộng rãi trong tư vấn, đào tạo và giải quyết các tranh chấp hoặc xung đột.

Lợi ích Toolkits:

Bộ công cụ Lắng nghe tích cực có nhiều lợi ích như sau:
- Giúp bạn xây dựng lòng tin và thiết lập mối quan hệ với người khác.
- Giúp bạn thể hiện sự quan tâm và tôn trọng đối với người nói.
- Giúp bạn diễn giải để thể hiện sự hiểu biết và khuyến khích người nói chia sẻ thêm thông tin.
- Giúp bạn tránh những hiểu lầm và xung đột do thiếu sự giao tiếp hiệu quả.
- Giúp bạn học hỏi và mở rộng kiến thức từ những quan điểm và kinh nghiệm của người khác.

Cách sử dụng:

Bạn có thể sử dụng bộ công cụ Lắng nghe tích cực theo các bước sau:
- Tập trung vào người nói và tránh bị phân tâm bởi những yếu tố khác như điện thoại, máy tính hoặc môi trường xung quanh.
- Sử dụng các tín hiệu phi ngôn ngữ thể hiện sự quan tâm và hiểu biết như gật đầu, giao tiếp bằng mắt và nghiêng người về phía trước.
- Sử dụng các câu khẳng định ngắn gọn bằng lời nói như “Tôi hiểu rồi” “Tôi biết”, “Chắc chắn rồi”, “Cảm ơn” để khích lệ người nói tiếp tục.
- Đặt câu hỏi mở để khám phá thêm về chủ đề hoặc ý kiến ​​của người nói. Câu hỏi mở là những câu hỏi không có câu trả lời đơn giản như có hay không, mà yêu cầu người nói cung cấp thêm thông tin. Ví dụ: “Bạn có thể nói rõ hơn về điều đó không?” “Bạn nghĩ gì về vấn đề này?”
- Đặt câu hỏi cụ thể để tìm kiếm sự làm rõ hoặc xác nhận những gì bạn đã nghe. Câu hỏi cụ thể là những câu hỏi nhằm giải quyết những điểm mơ hồ hoặc khó hiểu trong lời nói của người nói. Ví dụ: “Bạn có thể cho tôi biết bạn đã làm gì để giải quyết vấn đề đó không?” “Bạn có ý là bạn cảm thấy thế nào khi điều đó xảy ra không?”
- Chờ đợi để tiết lộ ý kiến ​​của bạn cho đến khi người nói hoàn thành lời nói của họ. Điều này cho thấy bạn tôn trọng và quan tâm đến những gì họ nói, và không cố gắng cắt ngang hoặc đánh giá họ. Ngoài ra, điều này cũng giúp bạn có thời gian để suy nghĩ và chuẩn bị ý kiến ​​của bạn một cách cẩn thận.
- Tiết lộ những kinh nghiệm tương tự để thể hiện sự hiểu biết và đồng cảm với người nói. Điều này giúp bạn tạo ra một mối liên hệ với người nói và cho họ thấy bạn có thể chia sẻ cảm xúc và quan điểm của họ. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận không làm cho cuộc trò chuyện trở thành về bạn, mà vẫn giữ sự tập trung vào người nói.
 

Template Toolkits Name
Tool-AL-01_Assessment Active Listening.doc
Tool-AL-02_Checklist Type of Listener.doc
Tool-AL-03_Score Listening Skills.doc
Tool-AL-04_Game Listening Test.doc
Tool-AL-05_Case Study Active Listening.doc
Tool-AL-06_Procedure Active Listening.doc
Tool-AL-07_Guide Active Listening and Effective Questioning.doc
Tool-AL-08_Checklist Questioning Techniques.doc
Tool-AL-09_Worksheet Feeling Words.doc
Tool-AL-10_Checklist Active Listening Temperament.doc
Tool-AL-11_Checklist Active Listening Conducive Climate.doc
Tool-AL-12_Guide Core Principles of Active Listening.doc
Tool-AL-13_Checklist Positive Interest.doc
Tool-AL-14_Checklist Active Listenning Empathizing.doc
Tool-AL-15_Checklist Active Listening Paying Attention.doc
Tool-AL-16_Checklist Reading The Speaker.doc
Tool-Al-17_Checklist Understanding Response Message.doc
Tool-AL-18_Score Listening Effectiveness.doc
Tool-AL-19_Plan Personal Action to Improve Listenning.doc
Tool-AL-20_Active Listening Rubric.doc
Tool-AL-21_Active Listening Techniques.doc
Tool-AL-22_Active Listening Worksheet – Listen for the speakers emotions.doc
Tool-AL-23_Cheat Sheet for “Feeling” Words.doc

 


Click: Xem Toolkits quản lý & lãnh đạo của Masterskills

Các lợi ích của bộ Toolkits:

1. Các nội dung trình bày đầy đủ và chuyên nghiệp mang tính thực tiễn cao (Đang được áp dụng cho nhiều khóa học, tư vấn huấn luyện trong môi trường toàn cầu)
2. Các file mẫu được thiết kế sẵn để sử dụng cho hoạt động tư vấn và quản lý cũng như phát triển cá nhân. Có thể tùy biến và điều chỉnh các template và form theo nhu cầu và đặc thù của công ty và đội ngũ nhân viên của bạn.
3. Giúp nâng cao kỹ năng và kiến thức về quản lý và lãnh đạo nhân sự thông qua các hướng dẫn và ví dụ minh họa trong bộ toolkit.

 

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo