|
Giới thiệu Toolkits:
Bộ công cụ Khởi Nghiệp Kinh Doanh là một tài liệu hướng dẫn bạn bước qua các
giai đoạn để thành lập và phát triển một công ty mới. Bộ công cụ này cung cấp
cho bạn các kiến thức và công cụ để phân tích cơ hội khách hàng, hiểu nhu cầu
thị trường, xây dựng các mô hình kinh doanh, ước tính doanh thu, lợi nhuận và
chi phí của công ty của bạn.
Lợi ích Toolkits:
Bộ công cụ Khởi nghiệp kinh doanh có nhiều lợi ích như sau:
- Giúp bạn xác định và kiểm tra ý tưởng kinh doanh của bạn, để đảm bảo rằng nó
có giá trị và khả thi.
- Giúp bạn tìm hiểu và tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn, để hiểu được nhu
cầu, mong muốn và thói quen của họ.
- Giúp bạn thiết kế và thử nghiệm các mô hình kinh doanh của bạn, để tối ưu hóa
cách bạn tạo ra và giao nhận giá trị cho khách hàng của bạn.
- Giúp bạn lập kế hoạch và quản lý tài chính của công ty của bạn, để kiểm soát
nguồn vốn, thu nhập và chi tiêu của bạn.
- Giúp bạn chuẩn bị và thực hiện các bước để ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ của
bạn ra thị trường, để thu hút và giữ chân khách hàng của bạn.
Cách sử dụng:
Bạn có thể sử dụng bộ công cụ Khởi nghiệp kinh doanh theo các bước sau:
- Bước 1: Phân tích cơ hội khách hàng. Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của
bạn, vấn đề mà bạn muốn giải quyết cho họ, và giải pháp mà bạn đề xuất. Bạn cũng
cần nghiên cứu thị trường và cạnh tranh của bạn, để đánh giá tiềm năng và khả
năng cạnh tranh của ý tưởng kinh doanh của bạn.
- Bước 2: Hiểu nhu cầu thị trường. Bạn cần tiến hành các cuộc phỏng vấn và khảo
sát với khách hàng mục tiêu của bạn, để thu thập thông tin về nhu cầu, mong muốn
và thói quen của họ. Bạn cũng cần phân tích và tổng hợp dữ liệu thu thập được,
để tìm ra những giả thuyết và giả định quan trọng về khách hàng và thị trường
của bạn.
- Bước 3: Xây dựng các mô hình kinh doanh. Bạn cần sử dụng công cụ như Khung mô
hình kinh doanh (Business Model Canvas) hoặc Khung giá trị khách hàng (Value
Proposition Canvas) để mô tả cách bạn tạo ra và giao nhận giá trị cho khách hàng
của bạn. Bạn cũng cần xác định các giả thuyết và giả định chính của mô hình kinh
doanh của bạn, và lên kế hoạch để kiểm tra chúng.
- Bước 4: Phân tích doanh thu, lợi nhuận và chi phí. Bạn cần ước tính doanh thu,
lợi nhuận và chi phí của công ty của bạn, dựa trên các giả thuyết và giả định
của bạn. Bạn cũng cần xây dựng một bảng dòng tiền (Cash Flow Statement) để theo
dõi dòng tiền vào và ra của công ty của bạn. Bạn cũng cần xác định các nguồn vốn
và chiến lược giá của bạn, để đảm bảo rằng công ty của bạn có đủ tiền để hoạt
động và phát triển.
- Bước 5: Ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn cần phát triển một sản phẩm tối
thiểu khả dụng (Minimum Viable Product) hoặc một dịch vụ tối thiểu khả dụng
(Minimum Viable Service) để thử nghiệm với khách hàng của bạn. Bạn cũng cần lên
kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp thị và bán hàng để thu hút và giữ chân
khách hàng của bạn. Bạn cũng cần thu thập và phân tích phản hồi của khách hàng
để cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Template Toolkits Name |
Tool-STP-01_Beneficiaries & Customers Analysis Worksheets.doc |
Tool-STP-02_Empathy Map Worksheets.doc |
Tool-STP-03_Define Beneficiaries.doc |
Tool-STP-04_Identify Prioritise Top Five Actions.doc |
Tool-STP-05_Business Model Canvas.doc |
Tool-STP-06_Business Plan Structure.doc |
Tool-STP-07_Define Business Costs.doc |
Tool-STP-08_Income Profile.doc |
Tool-STP-09_Defining Funding Mix.doc |
Tool-STP-10_Define Funding Opportunities.doc |
Tool-STP-11_Growing and Scaling.doc |
Tool-STP-12_Discuss the Potential ‘Bottlenecks’.doc |
Tool-STP-13_Impact Assessment.doc |
Tool-STP-14_Defining Indicators.doc |
Tool-STP-15_Impact Roadmap and Set Goals.doc |
Tool-STP-16_Strategy to Improve Your POSITIVE.doc |
Tool-STP-17_Strategy to Eliminate Your NEGATIVE.doc |
Tool-STP-18_Innovation Profile.doc |
Tool-STP-19_Innovation Profile – Guide.doc |
Tool-STP-20_Priority Areas for Innovating.doc |
Tool-STP-21_The Innovation Process – Step by Step.doc |
Tool-STP-22_Connect Innovation and Action Plan.doc |
Tool-STP-23_Choose a Business Name.doc |
Tool-STP-24_Risk Assessment.doc |
Tool-STP-25_Licenses and Tax Understanding Check.doc |
Tool-STP-26_Market Research Understanding The Social Need.doc |
Tool-STP-27_Understanding the Market Demand.doc |
Tool-STP-28_Identifying Target Market.doc |
Tool-STP-29_Develop 7 Ps of Marketing.doc |
Tool-STP-30_Defining Market Proposition.doc |
Tool-STP-31_Non-Monetary Resources.doc |
Tool-STP-32_Stakeholder Network.doc |
Tool-STP-33_Stakeholder Roles.doc |
Tool-STP-34_Your Story and Dream.doc |
Tool-STP-35_Business Plan Start Up Guide.doc |
Tool-STP-36_Start-up Sample Business Plan.doc |
Click: Xem Toolkits quản lý & lãnh đạo của Masterskills
Các lợi ích của bộ Toolkits:
1. Các nội dung trình bày đầy đủ và
chuyên nghiệp mang tính thực tiễn cao (Đang được áp dụng cho nhiều khóa học, tư vấn huấn luyện trong môi trường toàn cầu)
2. Các file mẫu được thiết kế sẵn để sử dụng cho hoạt động tư vấn và quản lý
cũng như phát triển cá nhân. Có thể tùy biến và điều chỉnh các template và form
theo nhu cầu và đặc thù của công ty và đội ngũ nhân viên của bạn.
3. Giúp nâng cao kỹ năng và kiến thức về quản lý và lãnh đạo nhân sự thông qua
các hướng dẫn và ví dụ minh họa trong bộ toolkit.
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org