|
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của nhà lãnh đạo là huấn luyện và đào tạo (coaching) nhân viên để họ làm việc đạt hiệu quả cao nhất. Với vai trò này, nhà lãnh đạo sẽ giúp nhân viên cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề, ra quyết định tốt hơn, học được những kỹ năng mới và thăng tiến trong sự nghiệp.
Không phải nhà lãnh đạo nào cũng có may mắn được đào tạo bài bản về kỹ năng huấn luyện nhân viên và đa phần để có được kỹ năng này họ đều phải tự học. Điều này nghe có vẻ nản lòng.
Tuy nhiên, nếu bạn nắm được một số phương pháp chính yếu, tìm cơ hội để thực tập và tin vào khả năng của mình, bạn có thể trở thành một người huấn luyện tốt và giúp tăng hiệu quả làm việc của đội nhóm do bạn quản lý.
Với khóa học
"Kỹ Năng Huấn Luyện Nhân
Viên" của Viện
MasterSkills học viên sẽ được hệ thống hóa các kỹ năng cần thiết về cách
huấn luyện nhân viên cấp dưới dành cho các nhà quản lý, cũng như được chia sẽ những
kiến thức, kinh nghiệm thực tế của các giảng viên đồng thời là chuyên gia
tại các môi trường văn hóa doanh nghiệp khác nhau và ứng dụng thực tiễn phù
hợp cho doanh nghiệp.
i. Hiểu được vai trò và tầm quan trọng của công tác huấn luyện nhân
viên dưới góc độ là nhà quản lý
ii. Nắm được nguyên tắc, quy trình & phương pháp huấn luyện nhân viên
một cách hiệu quả
iii. Nắm được những mấu chốt quan trọng mang tính thực tiễn để có thể
huấn luyện nhân viên thành công
iv. Biết cách kiến tạo, duy trì và phát huy hiệu quả công tác huấn luyện.
i. Các cấp quản lý & lãnh đạo doanh nghiệp
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung (bao gồm từ giám đốc chức năng đến cấp
trưởng phó các Phòng, Ban, Bộ phận trong doanh nghiệp)
iii. Những
người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn
phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.
Phần 1: Tổng Quan Về Huấn luyện và Phát triển Nhân viên
• Tầm quan trọng của huấn luyện
• Các loại hình huấn luyện phổ biến
• Xác định nhu cầu huấn luyện
• Lập kế hoạch huấn luyện hiệu quả
• Phân tích tình huống thực tế để xác định nhu cầu
Phần 2: Kỹ Năng Giao tiếp và Phản Hồi Trong Huấn luyện
• Lắng nghe tích cực và đặt câu hỏi hiệu quả
• Phản hồi xây dựng và kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ
• Thực hành kỹ năng phản hồi trong các tình huống mô phỏng
• Nâng cao khả năng giao tiếp trong quá trình huấn luyện
• Tạo môi trường học tập tích cực
Phần 3: Huấn Luyện Kỹ Năng Mềm
• Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, lãnh đạo
• Kỹ năng quản lý thời gian và các kỹ năng mềm khác
• Thực hành các kỹ năng mềm thông qua trò chơi và tình huống
• Nâng cao năng lực giao tiếp và hợp tác
• Phát triển kỹ năng cá nhân toàn diện
Phần 4: Huấn Luyện Kỹ Năng Cứng
• Kỹ năng chuyên môn liên quan đến công việc
• Kỹ năng sử dụng công cụ và phần mềm
• Kỹ năng giải quyết vấn đề
• Thực hành các kỹ năng cứng thông qua bài tập thực tế
• Nâng cao hiệu suất làm việc
Phần 5: Đánh Giá Và Phát Triển
• Đánh giá hiệu quả của chương trình huấn luyện
• Phương pháp đánh giá đa dạng
• Lập kế hoạch phát triển cá nhân
• Xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp
• Đảm bảo sự đầu tư vào huấn luyện mang lại kết quả
Phần 6: Xây Dựng Văn Hóa Học Tập
• Tạo môi trường khuyến khích học hỏi và sáng tạo
• Xây dựng cộng đồng học tập trong tổ chức
• Đầu tư vào các hoạt động phát triển nhân sự
• Khuyến khích chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org