|
"Có người hễ gặp vấn đề trong
công việc hay tình cảm thì đều lấy điện thoại ra chơi game. Sau khi chơi
game khoảng một hai giờ, hoặc lâu hơn tuỳ từng mức độ của vấn đề thì người
đó đưa ra quyết định. Anh ta giải quyết vấn đề sau khi chơi game. Anh ta để
cho cảm xúc của mình lắng xuống rồi mới đưa ra quyết định. Đó cũng có thể
xem là một cách để quản trị cảm xúc của bản thân.
Cũng có người hễ gặp vấn đề trong tình cảm là đập đồ, vớ được thứ gì thì đập
thứ đó! Tay cầm điện thoại thì đập luôn của điện thoại. Đó là người không
biết quản trị cảm xúc. Người không quản trị cảm xúc sẽ sớm hối hận vì những
hành vi đã làm của mình."
Cảm xúc chi phối mọi mặt của cuộc sống: tiền bạc, công việc, thời gian, thân
thể. Cuộc sống được định hình và quyết định bởi chính cảm xúc đang diễn ra
trong mỗi chúng ta. Cảm xúc của con người luôn thay đổi từ trạng thái này
sang trạng thái khác, điều đó chi phối hầu hết các khía cạnh của cuộc sống.
Do đó, để có được một cuộc sống chất lượng cao với các mối quan hệ gia đình,
bạn bè, công việc, chúng ta cần biết cách kiểm soát cảm xúc của mình một
cách tích cực.
Khóa học "Kỹ Năng Quản Trị Cảm
Xúc" của
Viện Masterskills được thiết kế nhằm giúp học viên biết cách nhận diện thói
quen với cảm xúc nóng giận, sợ hãi, lo lắng bất chợt của mình xảy ra trong
công việc và cuộc sống hàng ngày, từ đó biết cách khắc chế và luyện tập thay đổi thói
quen tích cực để giúp bạn thành công trong công việc và đời sống hàng ngày
cũng như trong các mối quan hệ xã hội.
- Nhận thức và thấu hiểu
được cảm xúc bản thân mình.
- Nắm được các cách giải phóng cảm xúc tiêu cực
- Thay đổi môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến cảm xúc
- Mọi người hiểu nhau hơn, điều khiển cảm xúc để có chất lượng sống
tốt hơn
- Xây dựng các nguyên tắc thay đổi thói quen tích cực cho bản thân.
i. Lãnh đạo doanh nghiệp
(HĐQT, HĐTV, Tổng Giám đốc, Giám đốc); Giới chủ doanh nghiệp.
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung của các Doanh nghiệp (Giám đốc Marketing,
Giám đốc nhân sự, Các trưởng phòng/ ban chức năng
khác)
iii. Những ai cần học để quản lý cảm xúc bản thân.
Phần 1: Tổng Quan Về Cảm Xúc
• Định nghĩa và vai trò của cảm xúc
• Các loại cảm xúc cơ bản
• Ảnh hưởng của cảm xúc đến hành vi
• Trí thông minh cảm xúc (EQ)
• Ví dụ và bài tập nhận diện cảm xúc
Phần 2: Nhận Biết Và Hiểu Về Cảm Xúc
• Bánh xe cảm xúc
• Nguyên nhân gây ra cảm xúc
• Nhật ký cảm xúc
• Phương pháp STOP
• Ví dụ và bài tập thực hành
Phần 3: Kỹ Năng Quản Lý Cảm Xúc
• Kỹ thuật thư giãn
• Thay đổi suy nghĩ
• Giao tiếp hiệu quả
• Giải quyết xung đột
• Ví dụ và bài tập thực hành
Phần 4: Cảm Xúc Tích Cực Và Sức Mạnh Của Nó
• Lợi ích của cảm xúc tích cực
• Tạo ra cảm xúc tích cực
• Tư duy tích cực
• Ví dụ và bài tập thực hành
• Bài tập tìm kiếm điều tích cực
Phần 5: Áp Dụng Quản Lý Cảm Xúc Trong Cuộc Sống
• Tại nơi làm việc
• Trong gia đình
• Trong các mối quan hệ xã hội
• Ví dụ giải quyết xung đột
• Bài tập lập kế hoạch cải thiện mối quan hệ
Phần 6: Phát Triển Kỹ Năng Quản Lý Cảm Xúc
• Tự nhận thức
• Tự điều chỉnh
• Động lực
• Ví dụ tham gia nhóm hỗ trợ
• Bài tập thiết lập mục tiêu
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org