QUẢN LÝ bẢo trì công nghIỆp
(Industrial Maintenance Skills)

 

 

 

  Giới thiệu chương trình

Từ ‘Bảo dưỡng’ - Maintenance - trong tiếng Anh xuất phát từ động từ ‘maintain’, có nghĩa là ‘duy trì’. Điều này có nghĩa là duy trì khả năng làm ra sản phẩm của máy móc thiết bị. Hiện nay, tuy có nhiều định nghĩa khác nhau, nhưng cách hiểu thông dụng nhất về Bảo dưỡng Công nghiệp ( Viết tắt là bảo dưỡng) là duy trì hay khôi phục khả năng của máy móc thiết bị nhằm tạo ra sản phẩm có các đặc tính yêu cầu, trong thời gian cần đến chúng, với chi phí tổng quát thấp nhất.
Khóa học
"Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp" của Viện Masterskills cung cấp các kiến thức liên quan đến quản lý bảo trì công nghiệp. Nội dung khóa học chỉ rõ vai trò không thể thiếu và lợi ích to lớn cũng như các thách thức của công tác quản lý bảo trì trong các công ty sản xuất. Học viên sẽ biết được cách đánh giá hiệu quả công tác bảo trì để kiểm soát và có định hướng cải tiến nâng cao khả năng sẵn sàng cho thiết bị và hệ thống. Khóa học cũng chỉ cho học viên vai trò của hệ thống thông tin bảo trì làm cơ sở cho xây dựng chiến lược, chính sách, lập kế hoạch công việc và vật tư nhằm giảm tối đa chi phí bảo trì. Học viên được làm quen với phương pháp cải tiến không ngừng để giảm thiếu lãng phí (7 muda) trong quản lý bảo trì nhưng vẫn đảm bảo mức độ sẵn sàng yêu cầu.

  Mục tiêu đào tạo

-  Xác định được vài trò, chức năng của công tác quản lý bảo trì trong hoạt động sản xuất
-  Ứng dụng các hiểu biết về các hệ thống bảo trì và hoạt động cắt giảm lãng phí trong hoạt động bảo trì cụ thể tại nhà máy
-  Giám sát Chi phí bảo trì hiệu quả, Tồn kho phụ tùng hiệu quả
-  Đánh giá được độ tin cậy, Chỉ số sẵn sàng, tính toán được hiệu xuất sử dụng thiết bị
-  Lập và triển khai thực hiện kế hoạch bảo trì hiệu quả.
- Ứng dụng thiết lập các biểu mẫu trong việc theo dõi quản lý và sửa chữa dự phòng.


  Đối tượng học viên

i.  Quản lý về công tác bảo trì/ cơ điện : Tổ trường, Trưởng ca, Quản đốc, Trưởng ban, Chuyên viên, Giám sát, Trưởng phòng, Giám đốc.


  Nội dung chương trình


Phần 1. Giới thiệu chung về bảo trì và quản lý bảo trì
- Sự phát triển của bảo trì
- Vai trò và mục đích của bảo trì
- Các ví dụ thực tế về lợi ích của bảo trì

Phần 2. Các chỉ số đánh giá khả năng sẵn sàng và hiệu quả của công tác bảo trì
- Các chỉ số về độ tin cậy
- Chỉ số khả năng sẵn sàng
- Hiệu quả sử dụng thiết bị toàn bộ (OEE)

Phần 3. Chi phí bảo trì
- Phân loại bảo trì: chiến lược, giải pháp, kỹ thuật & công cụ
- Xây dựng chiến lược bảo trì cho thiết bị
- Hệ thống thông tin bảo trì.
- Giới thiệu về bảo trì chuẩn đoán và TPM

 

Phần 4. Kiến thức chuyên sâu

1. 5S trong bảo dưỡng công nghiệp
2. Bản chất hoạt động và quá trình hỏng của thiết bị
3. Bảo dưỡng sửa chữa (bảo dưỡng hỏng máy)
4. Bảo dưỡng phòng ngừa
5. Bảo dưỡng dựa trên tình trạng (tài liệu cho cán bộ quản lý bảo dưỡng)
6. Bảo dưỡng dựa trên tình trạng (tài liệu cho cán bộ kỹ thuật bảo dưỡng)
7. Hệ thống trao đổi thông tin
8. Hiệu suất tổng thể (GER)
09. Cấu trúc hồ sơ kỹ thuật
11. Cấu trúc hồ sơ thiết bị
12. Xây dựng hồ sơ thiết bị và cơ sở dữ liệu bảo dưỡng
13. Cập nhật tài liệu bảo dưỡng
14. Tự kiểm toán bảo dưỡng
15. Lý thuyết phân tích chức năng
16. Quản lý tài chính bảo dưỡng dựa trên tình trạng
17. Tổ chức bảo dưỡng
18. Hệ thống Giám sát và chẩn đoán tình trạng thiết bị bằng kỹ thuật dao động máy
19. Khái niệm và các nội dung cơ bản của TPM
20. Lý thuyết TPM và hướng dẫn triển khai TPM
21. Quản lý thiết bị
22. Bảo dưỡng sản xuất và an toàn
23. Giám sát tình trạng thiết bị


  Tài liệu học

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).


  Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i.  Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 


  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 3 ngày/ 6 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm
: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.


Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc