QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN
(TQM - Total Quality Management)

 

 

 

  Giới thiệu chương trình

TQM (Total Quality Management – Quản lý chất lượng toàn diện) từ lâu đã được biết như là một hệ thống quản trị của tổ chức định hướng vào chất lượng, dựa trên sự tham gia của mọi thành viên và nhằm đem lại sự thành công dài hạn thông qua sự thoả mãn các yêu cầu của khách hàng và lợi ích của mọi thành viên trong công ty và của xã hội. TQM đã trở thành một trong những phương pháp có ảnh hưởng sâu rộng được áp dụng trong hầu hết các loại hình tổ chức/doanh nghiệp khác nhau trên toàn thế giới.

Đặc điểm nổi bật của TQM so với các phương pháp quản lý chất lượng trước đây là cung cấp một hệ thống toàn diện cho công tác quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có liên quan đến chất lượng và huy động sự tham gia của mọi bộ phận và mọi cá nhân để đạt mục tiêu chất lượng đã đề ra.

Khóa học
"Quản lý chất lượng toàn diện - TQM" của học viện Masterskills do đội ngũ các chuyên gia Việt nam đã trên 20 năm làm việc tại các nhà máy Nhật bản và tư vấn cho các doanh nghiệp chuyên ngành Quản trị sản xuất và tác nghiệp. Sẽ mang đến cho doanh nghiệp những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về công tác quản lý nói chung và đặc biệt là quản lý chất lượng toàn diện, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

  Mục tiêu đào tạo

Mục tiêu của Quản lý chất lượng toàn diện - TQM là:
- Cải tiến chất lượng sản phẩm và thỏa mãn khách hàng ở mức tốt nhất cho phép.
- Cung cấp một hệ thống toàn diện cho quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có liên quan
đến chất lượng, kiến tạo tư duy đột phá cho cán bộ quản lý chủ chốt.
- Huy động sự tham gia của mọi bộ phận, mọi cá nhân để đạt mục tiêu chất lượng.


  Đối tượng học viên

i.  Tổ trưởng sản xuất, Trưởng nhóm sản xuất, Giám sát sản xuất
ii. Nhân viên QC, Giám sát kế hoạch…
iii. Các cán bộ nghiệp vụ liên quan đến sản xuất tại các nhà máy
iv. Các đối tượng khác có nhu cầu


  Nội dung chương trình


Phần 1: Hệ thống quản lý chất lượng doanh nghiệp hoàn hảo

- Thực hiện hệ thống quản lý chất lượng.
- Thực hiện mô hình: QCDESMPER.

Phần 2: Quản lý chất lượng toàn diện (TQM)
- Vai trò của Quản lý chất lượng toàn diện.
- TQM là gì? Văn hóa chất lượng toàn diện.
- Cách tính mức chất lượng theo các phương pháp.
- Chi phí ẩn của sản xuất kinh doanh.
- Vòng tròn DST-PDCA của Deming.
- Mô hình quản lý hệ thống chất lượng.
- Mô hình Malcolm Baldrige của USA-Mỹ.
- Mô hình EFQM của Châu Âu.
- Các bước thực hiện TQM.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3: Hệ thống quản lý cải tiến (5S - Kaizen)
- Các nguyên tắc thực hành tốt 5S
- Các bước triển khai chương trình 5S
- Hoạt động Kaizen
- Nguyên tắc của Kaizen.
- Tư duy về Kaizen trong quản lý sản xuất và quản lý nhân sự.
- Các bước thực hiện Kaizen.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4: Lean - 6Sigma
- Lean - 6Sigma là gì?
- Những lợi ích từ Lean - 6Sigma.
- Tiến trình thực hiện Lean - 6Sigma.
- Các công cụ thực hiện Lean - 6Sigma.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 5. Giải quyết vấn đề TPS
- Xác định vấn đề
- Phân tích và truy tìm nguyên nhân
- Xây dựng Giải pháp & Đối sách
- Lựa chọn Giải pháp & Thực thi giải pháp
- Nâng cao hiệu quả giải quyết vấn đề bằng sáng tạo
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế


  Tài liệu học

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).


  Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i.  Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)


  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 3 ngày/ 6 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm
: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận

Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc