|
Lãnh đạo và quản lý thành công đòi hỏi không chỉ là IQ cao. Người quản lý cần
hiểu cảm xúc của chính họ ảnh hưởng đến hiệu suất của họ như thế nào cũng như
cách hiểu và xử lý đúng cảm xúc của người khác có thể tối đa hóa hiệu suất của
cá nhân và nhóm. Khi tốc độ thay đổi của thế giới tăng lên và môi trường của
chúng ta ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về tài nguyên nhận thức, cảm xúc và thể
chất của chúng ta. Trí tuệ cảm xúc là một kỹ năng ngày càng quan trọng đối với
một Nhà lãnh đạo thực thụ.
Khóa học
"Trí Tuệ Cảm Xúc Lãnh Đạo"
của Học viện Masterskills cung cấp cho người học những kỹ năng cần thiết để cải
thiện Trí thông minh cảm xúc (EI) trên con đường trở thành Nhà lãnh đạo. Những
người tham gia khám phá tầm quan trọng của EI ở cả cấp độ công việc và cách tăng
hiệu quả của các mối quan hệ của họ trong công việc và trong cuộc sống. Học viên
sẽ học cách duy trì các mối quan hệ hợp tác tích cực và vượt qua sự kháng cự và
tiêu cực.
- Sử dụng các nguyên tắc của trí
tuệ cảm xúc để tăng cường mối quan hệ với người khác
- Có kỹ năng và khả năng ảnh hưởng tích cực đến Cảm xúc và Động lực của
người khác
- Theo dõi và điều chỉnh cảm xúc và hành vi của riêng bạn vì lợi ích của bạn
và của nhóm
- Nghiên cứu và nâng cao khả năng thích ứng của bạn trong việc đối phó với
các tính cách đa dạng ở mọi cấp độ
- Thay đổi chất lượng cuộc sống chuyên nghiệp của bạn bằng cách thực hiện
nguyên tắc trí tuệ cảm xúc
- Hiểu rõ hơn về cảm xúc của người khác và cách lãnh đạo thành công
i. Cấp lãnh đạo doanh nghiệp: Chủ tịch, Hội đồng
quản trị, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, Ban lãnh đạo, Trợ lý Chủ
tịch, Trợ lý CEO.
ii. Các nhà quản lý cấp trung trong doanh nghiệp: Các giám đốc chức
năng, các Trưởng/Phó các Phòng, Ban, Bộ phận... trong doanh nghiệp.
iii. Những người đã có bề dày nhất định về kiến thức hay kinh nghiệm về
quản lý và điều hành trong doanh nghiệp.
iv. Những người có mong muốn trở thành những nhà quản lý, điều hành trong tương
lai.
Phần 1: Tổng Quan Về Trí Tuệ Cảm Xúc
• Định nghĩa và tầm quan trọng của EQ
• Mô hình EQ của Goleman
• Đánh giá mức độ EQ bản thân
• So sánh người có EQ cao và thấp
• Vai trò của EQ trong lãnh đạo
Phần 2: Phát Triển Kỹ Năng Cảm Xúc Bản Thân
• Nhận biết và quản lý cảm xúc bản thân
• Tăng cường sự đồng cảm và thấu hiểu
• Rèn luyện kỹ năng lắng nghe tích cực
• Câu chuyện thành công nhờ cải thiện EQ
• Tầm quan trọng của việc tự nhận thức
Phần 3: Ứng Dụng EQ Trong Giao Tiếp Và Lãnh Đạo
• Giao tiếp hiệu quả dựa trên EQ
• Xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tin tưởng
• Giải quyết xung đột một cách hiệu quả
• Mô phỏng tình huống giao tiếp trong công việc
• Phân tích cuộc họp thành công nhờ kỹ năng giao tiếp
Phần 4: Lãnh Đạo Bằng Trí Tuệ Cảm Xúc
• Lãnh đạo phục vụ và tạo động lực cho đội nhóm
• Phát triển đội ngũ và nhân viên
• Lập kế hoạch phát triển thành viên đội nhóm
• Phân tích phong cách lãnh đạo của CEO thành công
• Vai trò của lãnh đạo trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Phần 5: EQ Và Văn Hóa Tổ Chức
• Xây dựng văn hóa tổ chức dựa trên EQ
• Đánh giá và phát triển văn hóa tổ chức
• Khuyến khích sự cởi mở và tôn trọng
• Đề xuất ý tưởng cải thiện văn hóa EQ
• Phân tích doanh nghiệp có văn hóa EQ mạnh mẽ
Phần 6: EQ Trong Thế Giới Liên Tục Thay Đổi
• EQ và khả năng thích ứng với thay đổi
• Sử dụng công nghệ để tăng cường EQ
• Xu hướng phát triển EQ trong tương lai
• Lập kế hoạch phát triển EQ cá nhân
• Phân tích cách các tổ chức ứng phó với khủng hoảng
Học viện Masterskills cung cấp tài liệu học tập độc quyền cho học viên tham gia các khóa đào tạo. Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org