TƯ DUY LÃNH ĐẠO
(LEADERSHIP MINDSET)

 

 

Giới thiệu chương trình


Làm lãnh đạo đòi hỏi có sự thay đổi hoàn toàn về nhận thức, tư duy. Người lãnh đạo phải biết định hướng, vạch ra những chiến lược, ý tưởng và biết truyền cảm hứng cho nhân viên của mình thay vì kiểm soát, quản lý họ. Người lãnh đạo phải có tư duy linh hoạt, thích nghi tốt trong điều kiện thị trường thay đổi khắc nghiệt từng ngày từng giờ.

Trên thực tế, chỉ khi tư duy lãnh đạo được phát huy tốt trong doanh nghiệp, các chiến lược đặt ra mới được thực thi triệt để, hiệu suất công việc của quản lý và nhân viên mới được tối đa hóa và từ đó, các chi phí khác sẽ được cắt giảm một cách tiết kiệm nhất. Tư duy lãnh đạo hiệu quả được thể hiện qua việc quản trị tốt sự nghiệp, kiểm soát được cảm xúc, thời gian, công việc, những mối quan hệ… Tuy nhiên, để có một tư duy lãnh đạo đúng đắn, tích cực không phải việc dễ dàng mà có rất nhiều khó khăn và cần sự nỗ lực lớn của chủ doanh nghiệp.

Khóa học
“Tư Duy Lãnh Đạo” của Viện Masterskills nhằm cung cấp những kiến thức, những tư duy và nhận thức mới về công tác lãnh đạo chính bản thân mình, cách thức lãnh đạo đội ngũ, và nhân viên cấp dưới. Bên cạnh đó học viên xác định mục tiêu cá nhân, tạo động lực, khích lệ tinh thần làm việc cho nhân viên cấp dưới. 

 

Mục tiêu đào tạo

i.   Hiểu rõ vai trò của một nhà lãnh đạo
ii.  Có được công thức xây dựng đội ngũ mạnh mẽ, chuyên nghiệp.
iii. Có sự thay đổi nhận thức về lãnh đạo và quản lý, xây dựng cho mình một phong thái lãnh đạo đỉnh cao.
iv.  Đủ năng lực và kỹ năng dẫn dắt, định hướng một tập thể, tổ chức đi lên để đạt được những mục tiêu đã đặt ra.

Đối tượng học viên

i.   Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp.
ii. Các giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong doanh nghiệp.
iii. Các nhà quản lý tương lai.
iv. Cá nhân mong muốn thành công từ các kỹ năng lãnh đạo
v.  Những người có hoài vọng trở thành những nhà lãnh đạo trong tương lai.

  Nội dung chương trình

Phần 1. Vai trò và trách nhiệm của lãnh đạo
- Lãnh đạo là gì?
- Phân biệt quản lý và lãnh đạo
- Vai trò và trách nhiệm của người lãnh đạo

- Các phẩm chất của nhà lãnh đạo
- 5 Cấp độ lãnh đạo

- Bài thực hành

Phần 2. Các loại kỹ năng lãnh đạo cốt lõi
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng ra quyết định
- Kỹ năng động viên
- Kỹ năng phân công
- Kỹ năng phản hồi

- Bài thực hành

Phần 3. Hiểu rõ các phong cách lãnh đạo
- 8 Loại phong cách lãnh đạo:

+ Lãnh đạo độc đoán

+ Lãnh đạo dân chủ

+ Lãnh đạo trao quyền

+ Lãnh đạo chiến lược

+ Lãnh đạo chuyển đổi

+ Lãnh đạo tạo động lực

+ Lãnh đạo huấn luyện

+ Lãnh đạo quan liêu

- Ưu và nhược điểm của từng phong cách lãnh đạo
- Cách lựa chọn và kết hợp các phong cách lãnh đạo
- Bài thực hành


Phần 4. Quyền lực và sự ảnh hưởng của lãnh đạo
- Các loại hình quyền lực và sự ảnh hưởng của lãnh đạo.
- Cách xây dựng, duy trì và sử dụng quyền lực và sự ảnh hưởng.
- Các kỹ thuật và công cụ để thiết lập quyền lực và sự ảnh hưởng.

- Bài thực hành

Phần 5. Truyền cảm hứng cho thành viên trong tổ chức
- Các yếu tố tạo nên nguồn cảm hứng:
+ Tầm nhìn
+ Giá trị cốt lõi
+ Niềm tin
+ Đam mê và thách thức

- Bài thực hành

Phần 6. Giải quyết mâu thuẫn và duy trì mối quan hệ tích cực
- Nguyên nhân, hậu quả và cách xử lý xung đột mâu thuẫn trong tổ chức.
- Các phương án giải quyết xung đột
- Nguyên tắc và kỹ năng xây dựng mối quan hệ tích cực trong tổ chức.
- Tác động của quan hệ tích cực đến sự hài lòng, năng suất và sáng tạo của thành viên.
- Phương pháp để tạo dựng và củng cố mối quan hệ tích cực trong nội bộ.

- Bài thực hành

 

(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

 

 

  Tài liệu học

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

  Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)


  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm
: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.
Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc