ĐẢM BẢO VÀ KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG
(QA/QC- Quality Assurance/ Quality Control)
 


Mục lục [Ẩn]




Giới thiệu chương trình

QA – Quality Assurance (Đảm bảo chất lượng): Là quá trình có tính hệ thống được thực hiện theo các bước: xác định, lập kế hoạch, thực hiện và xem xét lại các qui trình sản xuất, với mục đích sản phẩm sản xuất ra sẽ thõa mãn yêu cầu của khách hàng. QA mang tính vĩ mô, nó có thể ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến chất lượng sản.

QC – Quality Control (Kiểm soát chất lượng): Nhân viên QC có trách nhiệm theo dõi, đo lường các chỉ tiêu chất lượng của các bán thành phẩm trong các công đoạn sản xuất và xét xem có đạt các chuẩn chất lượng theo quy chuẩn đề ra và xác nhận kết quả kiểm tra.

Khóa học
"Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng" tại viện Masterskills là cách tiếp cận toàn bộ hệ thống từ Hoạch định – Thiết kế – Sản xuất – Bán hàng và chăm sóc khách hàng. Năng lực QA/QC cần có trong tất cả các cán bộ quản lý. Bởi đây là năng lực đảm bảo – kiểm soát quá trình (yếu tố vi mô) trong doanh nghiệp. Trong nhiều trường hợp chỉ 1 yếu tố vi mô trong quá trình không phù hợp, hệ thống vĩ mô của doanh nghiệp bị phá vỡ. Đặc biệt chương trình tương đương QC 3 Kyu của tiêu chuẩn Nhật Bản.


Mục tiêu đào tạo

- Học viên có khả năng khảo sát, tư duy và hoạch định chiến lược xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện cho doanh nghiệp.
- Xây dựng hệ thống ISO, vận hành và kiểm soát toàn bộ hệ thống, tìm kiếm những mối nguy (có thể xảy ra) và đề ra giải pháp khắc phục.
- Luôn luôn duy trì hoạt động cải tiến hệ thống, nâng cao năng suất và phát triển bền vững.


Đối tượng học viên

- Nhân viên các bộ phận QA/QC, Logistics, Kế hoạch, Quản lý vật tư, Cung ứng, Vận tải, Phân phối, Kinh doanh xuất nhập khẩu, Dịch vụ khách hàng,...
- Tất cả mọi người mong muốn làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực QA/QC.

​- Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ “Đảm Bảo & Kiểm Soát Chất Lượng” cho các nhân viên của mình.


Nội dung chương trình

PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ ĐẢM BẢO & KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG
- Khái niệm đảm bảo chất lượng (QA) và kiểm soát chất lượng (QC)
- Phân biệt sự khác nhau giữa QA và QC
- Xác định vai trò của QA/QC trong quản lý chất lượng tổng thể
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm/dịch vụ
- Thảo luận về chu trình PDCA trong đảm bảo chất lượng
- Phân tích ví dụ thực tế về thất bại do thiếu kiểm soát chất lượng

PHẦN 2: TIÊU CHUẨN VÀ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
- Giới thiệu các tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001, Six Sigma, TQM
- Phân tích cấu trúc hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp
- Thiết lập chính sách và mục tiêu chất lượng
- Đánh giá và xây dựng quy trình tài liệu chất lượng
- Xây dựng hệ thống đo lường và báo cáo chất lượng
- Thực hành xây dựng hệ thống tài liệu kiểm soát chất lượng mẫu

PHẦN 3: KỸ THUẬT KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG
- Áp dụng biểu đồ kiểm soát (Control Chart)
- Phân tích Pareto trong kiểm soát lỗi
- Sử dụng biểu đồ Ishikawa (xương cá) phân tích nguyên nhân gốc rễ
- Thực hiện kiểm tra chấp nhận (Acceptance Sampling)
- Đánh giá năng lực quá trình (Process Capability)
- Thực hành xây dựng biểu đồ kiểm soát cho một quy trình thực tế

PHẦN 4: CÔNG CỤ & PHƯƠNG PHÁP ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG
- Áp dụng 7 công cụ QC trong đảm bảo chất lượng
- Triển khai hệ thống kiểm soát phòng ngừa (Preventive Control)
- Thực hiện kiểm tra nội bộ (Internal Audit)
- Phân tích lỗi tiềm ẩn và tác động (FMEA)
- Đánh giá nhà cung cấp và quản lý chất lượng đầu vào
- Thực hành xây dựng bảng kiểm tra nội bộ chất lượng sản phẩm

PHẦN 5: VĂN HÓA CHẤT LƯỢNG VÀ SỰ THAM GIA TOÀN DIỆN
- Phát triển tư duy chất lượng trong toàn bộ tổ chức
- Xây dựng đội nhóm cải tiến chất lượng liên phòng ban
- Tổ chức hoạt động Kaizen và đề xuất cải tiến liên tục
- Đào tạo và nâng cao nhận thức chất lượng cho nhân viên
- Tăng cường giao tiếp và phản hồi trong quản lý chất lượng
- Thực hành đóng vai xử lý tình huống xung đột trong kiểm soát chất lượng

PHẦN 6: ĐÁNH GIÁ, PHÂN TÍCH VÀ CẢI TIẾN LIÊN TỤC
- Thực hiện đo lường hiệu quả kiểm soát chất lượng
- Phân tích dữ liệu chất lượng và đưa ra hành động khắc phục
- Đánh giá hiệu quả cải tiến chất lượng thông qua chỉ số KPI
- Triển khai báo cáo phân tích nguyên nhân sự cố chất lượng
- Lập kế hoạch cải tiến liên tục cho hệ thống chất lượng
- Thực hành lập kế hoạch cải tiến thực tế dựa trên số liệu sự cố chất lượng.

(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)


Tài liệu học

Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.


Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)



Thông tin lớp học

Khai giảng (Dự kiến) Lịch học Giờ học Địa điểm Học phí
(vnđ)
Đăng ký
Thứ 7- Chủ nhật 8h30 - 16h30 HCM 3,500,000
Thứ 2, 3, 4, 5 18h00 - 21h30 HN 3,500,000

Ưu đãi học phí 10% cho các trường hợp sau:
- Học viên đăng ký trước khai giảng 15 ngày
- Đăng ký từ 3 học viên trở lên
- Là khách hàng thân thiết của Masterskills

Để biết thêm chi tiết về khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

  ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học tại
HCM: 224 - Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM.
Học tại
Hà Nội: 51 - Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội.
Học phí tại doanh nghiệp: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận Masterskills

Mẫu chứng nhận

Hồ sơ Masterskills

MasterSkills_Profile_VN/ EN


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.


Khách hàng Cảm nhận & Đánh giá - Xem tại đây

 Hình Ảnh Khách Hàng Tiêu Biểu

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Tổ chức tại Công ty Ajinomoto Vietnam – Tỉnh Đồng Nai.
xem chi tiết

Khóa học Karakuri Kaizen. Tổ chức tại Công ty Mitsubishi Motors Vietnam – Tỉnh Bình Dương.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề. Tổ chức tại Công ty Far Eastern Apparel Viet Nam (FEAV) – Tỉnh Bình Dương.
xem chi tiết

Khóa học Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Tổ chức tại Công ty Toyotsu Safety & Automotive Components VietNam –  Bình Dương.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng. Tổ chức tại Công ty TAKAKO VietNam – Bình Dương.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung. Tổ chức tại Công ty Ashahi Denso VietNam - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Quản Lý Sự Thay Đổi. Tổ chức tại Công ty Sunjin ViNa - Hà Nam.
xem chi tiết

Khóa học Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tổ chức tại Công ty Dongil Rubber Belt VietNam - Tp.Bình Dương.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp. Tổ chức tại Công ty Dongil Rubber Belt Vietnam - Tp.Bình Dương.
xem chi tiết

Khóa học Quản Trị Kho Hàng. Tổ chức tại Công ty Friesland Campina - Hà Nam.
xem chi tiết

Khóa học Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tổ chức tại Công ty TNHH G-Comply VietNam - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm. Tổ chức tại Công ty TNHH G-Comply VietNam - Tp.HCM.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Kỹ Năng Quản Lý Chuyên Nghiệp. Tổ chức tại Công ty GeoTech VietNam - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Quản Lý Sản Xuất. Tổ chức tại Công Ty CP Steel Builder VietNam - Tp.Vũng Tàu.
xem chi tiết

 Khóa học Kỹ Năng Mua Hàng Hiệu Quả. Tổ chức tại Công Ty Kết Cấu Thép WorldSteel - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Trao Quyền & Tạo Ảnh Hưởng. Tổ chức tại Công Ty Apparel Far Eastern VietNam - Tp.Bình Dương.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học 7 Thói Quen Thành Đạt. Tổ chức tại Công ty MobifonePlus - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Truyền Thông Nội Bộ. Tổ chức tại Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau  - Tp.Cà Mau.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Làm Việc Nhóm. Tổ chức tại Công ty Cáp Điện Cadivi Miền Đông - Tp.Biên Hòa.
xem chi tiết

Khóa học Quản Trị Rủi Ro Doanh Nghiệp. Tổ chức tại Công ty CP Nhôm Việt Dũng - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Quản Lý Rủi Ro. Tổ chức tại Công ty Giao Nhận Và Vận Chuyển InDo Trần - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Đánh Giá Hiệu Quả Công Việc. Tổ chức tại Công ty TNHH Xuân Cầu - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Hàng Năm (AOP). Tổ chức tại Công ty CP May Sài Gòn 3 - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Tổ chức tại Nhà Máy Xử Lý Khí Nam Côn Sơn - Tp.Vũng Tàu.
xem chi tiết

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo