|
Những bài viết
hay báo cáo của các sếp luôn là cơ hội lớn để họ gây được ấn tượng với người
khác. Không ít vị quan chức đã từng đọc đoạn nọ xọ đoạn kia chỉ vì những lỗi
bất cẩn.
Do vậy, kể cả khi việc viết lách được các sếp khoán gọn cho các trợ lý của
mình thì chính người sếp cũng vẫn cần có khả năng để tự kiểm tra lại những
văn bản này.
Chính những văn bản ấy là thứ công cụ hiệu quả để thể hiện hình ảnh và uy
tín của mỗi nhà lãnh đạo. Trái lại, nếu văn bản của các sếp được phát ra
rộng rãi mà lại chứa đựng quá nhiều sai sót, nó sẽ làm xấu đi hình ảnh của
họ. Bởi vậy, thay vì phải dựa dẫm, ỷ lại vào cấp dưới, bạn nên tự thân vận
động, trau dồi khả năng viết lách của mình để hiệu quả hơn trong công việc,
nâng cao hình ảnh và vị thế của mình.
Khóa học
"Kỹ Năng Viết Báo Cáo
Chuyên Nghiệp"
của Viện Masterskills sẽ giúp cho các học viên nắm bắt được cấu trúc các
loại báo cáo, tư duy để viết báo cáo, quy trình xây dựng và viết báo cáo;
Phương pháp thu thập và xử lý thông tin để viết báo cáo; cách viết và trình
bày một bản báo cáo. Bên cạnh những giờ học lý thuyết, học viên đã cùng nhau
làm việc theo nhóm để thực hành và thảo luận về quy trình viết báo cáo ở đơn
vị, về các phương pháp thu thập và xử lý thông tin để viết báo cáo, về thể
thức trình bày và nội dung của một số báo cáo cụ thể.
i. Hiểu được các khái niệm cơ bản về báo cáo, vai trò
của báo cáo trong công việc và dự án. Nhu cầu của người đọc và người
viết báo cáo.
ii. Nhận biết được các lỗi thường gặp trong báo cáo. Biết được các loại
cấu trúc của báo cáo, để chuẩn bị thông tin cần thiết phục vụ cho báo
cáo.
iii. Biết cách viết các báo cáo chuyên nghiệp.
i. Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong
doanh nghiệp, các nhân viên cần viết báo cáo.
iii. Những người đã có kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp và có
mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng viết báo cáo.
Phần 1: Tổng Quan Về Tầm Quan Trọng Của Báo Cáo
• Định nghĩa báo cáo
• Vai trò của báo cáo
• Các loại báo cáo
• Lỗi thường gặp
• Phân tích báo cáo mẫu
Phần 2: Cấu Trúc Của Một Báo Cáo
• Cấu trúc 5W1H
• Cấu trúc chung
• Cấu trúc theo loại báo cáo
• MECE và các nguyên tắc khác
• Bài tập xây dựng cấu trúc
Phần 3: Kỹ Năng Viết Báo Cáo Hiệu Quả
• Nghiên cứu thông tin
• Tổ chức thông tin logic
• Viết lách chuyên nghiệp
• Sử dụng biểu đồ
• Viết kết luận hiệu quả
Phần 4: Thiết Kế Báo Cáo Chuyên Nghiệp
• Thiết kế layout
• Chọn font chữ phù hợp
• Sử dụng màu sắc hiệu quả
• Chọn hình ảnh minh họa
• Thiết kế trang bìa
Phần 5: Trình Bày Báo Cáo Hiệu Quả
• Kỹ năng thuyết trình
• Sử dụng công cụ hỗ trợ
• Trả lời câu hỏi
• Thực hành trình bày
• Tạo ấn tượng tốt
Phần 6: Áp Dụng Vào Thực Tế
• Phân tích báo cáo thực tế
• Dự án nhóm
• Nhận và đưa ra phản hồi
• Sửa chữa và cải thiện báo cáo
• Áp dụng vào công việc
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org