CHUẨN MỰC ĐẠO ĐỨC NGHỀ MUA HÀNG
(Purchasing ETHICS)



Giới thiệu chương trình

 

Những nhà quản lý thu mua sẽ phải chịu nhiều áp lực rất lớn trong các hoạt động phi đạo đức hơn bất kỳ nhóm nào khác trong công ty. Điều này xảy ra vì nhiều lý do. Đầu tiên, thu mua có quyền kiểm soát trực tiếp một số tiền lớn. Người mua hàng chịu trách nhiệm cho một hợp đồng nhiều triệu đô la có thể tìm kiếm những người bán sử dụng bất kỳ phương tiện sẵn có nào nhằm bảo đảm một vị thế thuận lợi.
Bản chất của việc mua có nghĩa là người mua phải tiếp xúc với người bán hàng bên ngoài, và đôi khi phi đạo đức. Lý do thứ hai là áp lực đặt trên nhiều nhân viên bán hàng. Một người bán mà phải đáp ứng các mục tiêu bán hàng quá lớn có thể sử dụng các phương pháp cứu cánh bằng việc tiến hành những giao dịch mua bán đáng ngờ với người mua.

Khóa học
"Chuẩn Mực Đạo Đức Nghề Mua Hàng" của viện Masterskills được biên soạn nhằm giúp học viên biết và nhận thức được sự quan trọng của đạo đức nghề nghiệp thu mua, và các hành vi gian lận ảnh hưởng đến chất lượng, dịch vụ và hậu quả của việc gian lận. Từ đó người mua phải nêu cao tiêu chuẩn đạo đức được đặt ra bởi nghề nghiệp của họ.

  Mục tiêu đào tạo

- Các tình huống mua hàng và khả năng tiếp cận của nhà cung cấp để thực hiện Lobby
- Khái niệm và các chuẩn mực về đạo đức trong mua hàng
- Các hành vi bị coi là phi đạo đức hoặc bất hợp pháp trong mua hàng
- Các chính sách và biện pháp ngăn chặn , giảm thiểu hành vi thiếu đạo đức trong mua hàng

 

  Đối tượng học viên

i.   Các cấp quản lý và lãnh đạo Doanh nghiệp
ii.   Trưởng phòng/ Giám sát Mua hàng
iii. Trưởng phòng/ Chuyên viên kinh doanh, kế toán, Logistics
iv. Trưởng phòng/ Giám sát Vật tư, Cung ứng
v. Những người có mong muốn làm việc ở vị trí Mua hàng.

 

 

  Nội dung chương trình

Phần 1. Chuẩn Mực Đạo Đức Nghề Mua Hàng
- Đạo đức trong mua hàng
- Khái niệm đạo đức trong mua hàng
- Năm quy tắc đạo đức? 
- Những hành vi phi đạo đức hoặc bất hợp pháp trong mua hàng
- Hành vi hối lộ
- Mua hàng cá nhân , ‘Có qua có lại’
- Chấp nhận ưu đãi từ nhà cung cấp
- Thủ đoạn (phi đạo đức)
- Tìm nguồn cung ứng bất hợp pháp
- Ép buộc
- Tống tiền
- Ủng hộ ngầm
- Sử dụng một cách cố ý những thông tin sai lệch, khi người mua cố tình lừa dối một nhà cung cấp để nhận một số lợi thế.
- Phóng đại vấn đề
- Yêu cầu gọi thầu từ các nhà cung cấp không đủ tiêu chuẩn
- Có được thông tin một cách không công bằng thông qua sự lừa dối.
- Chia sẻ thông tin về báo giá cạnh tranh
- Không bồi thường cho một nhà cung cấp về việc thiết kế hoặc các công việc khác.
- Lợi dụng tình hình tài chính không lành mạnh của một nhà cung cấp
- Nói dối hoặc gây hiểu nhầm
- Mâu thuẫn lợi ích tài chính

Phần 2. Những Rủi Ro Của Hành Vi Phi Đạo Đức Trong Thu Mua
- Xử phạt pháp lý
- Uy tín nghề nghiệp của người mua
- Danh tiếng của công ty
- Nhận diện các vấn đề đạo đức mua sắm tiềm năng
- Bảo mật quá mức
- Nghi ngờ về thủ tục
- Cuộc sống hoặc phong cách làm việc không phù hợp
- Đạo đức mua hàng từ góc nhìn của nhà cung cấp
- Ai phán xét liệu mua sắm là đạo đức hay phi đạo đức?
- Chính sách mua hàng & quy chế
- Phát triển một bản tuyên bố về đạo đức
- Cam kết của quản lý cao cấp
- Xây dựng chặt chẽ hơn các mối quan hệ giữa người mua-người bán
- Đào tạo về đạo đức
- Phát triển các hành vi nhất quán
- Báo cáo nội bộ về hành vi phi đạo đức
- Các biện pháp phòng ngừa

 

  Tài liệu học

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 

 

  Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 


  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 1 ngày/ 2 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp..
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm
: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc