|
KỸ NĂNG BÁN HÀNG B2B HIỆU QUẢ
(EFFECTIVE B2B SALES SKILLS)
Mục lục [Ẩn]
Ngày nay, bán hàng trở thành
hoạt động vô cùng quan trọng nhằm gia tăng doanh thu và đẩy mạnh sự phát
triển của công ty. Để làm được điều đó, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng vai
trò then chốt trong việc thiết lập mối quan hệ, duy trì và chăm sóc khách
hàng của bất cứ loại hình tiếp thị, bán hàng nào.
Trong loại hình tiếp thị
doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) cũng vậy, nhân viên bán hàng là một kênh
truyền thông hữu hiệu nhất trong tất cả các công cụ truyền thông marketing.
Chúng tôi thấu hiểu được vai trò quan trọng của nhân viên bán hàng trong sự
phát triển của doanh nghiệp, Viện Masterskills của chúng tôi đã xây dựng và
thiết kế khóa học
“Kỹ Năng Bán Hàng B2B”
nhằm giúp cho học viên hiểu rõ vai trò quan trọng của các kỹ năng bán hàng,
nắm được các yêu cầu và kỹ năng cần thiết cũng như ứng dụng vào thực tiễn
tại doanh nghiệp. Từ đó, có thể gia tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả hoạt
động kinh doanh và mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty.
– Biết thiết lập hệ thống phân
phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm
– Cung cấp kiến thức cơ bản về hoạt động bán hàng của các công ty phân phối
– Hướng dẫn quy trình nghiệp vụ bán hàng
– Huấn luyện kỹ năng bán hàng: tìm kiếm đại lý, tiếp xúc khách hàng, giao
tiếp, đàm phán thương lượng, ứng xử tâm lý
– Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách
hàng.
– Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo
đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.
- Khóa học dành cho các cấp tổ trưởng, trưởng nhóm, giám sát và các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí Quản lý, Quản trị, Giám sát Bán hàng, những cá nhân muốn phát triển trong lãnh vực bán hàng nhưng chưa qua các lớp đào tạo bán hàng B2B chuyên nghiệp.
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ BÁN HÀNG B2B
- Phân tích đặc điểm và sự khác biệt giữa bán hàng B2B và B2C
- Xác định vai trò của người bán hàng B2B trong chuỗi giá trị doanh nghiệp
- Mô tả các bên liên quan trong quy trình mua B2B
- Phân loại các mô hình bán hàng B2B phổ biến
- Phân tích hành vi và quy trình ra quyết định mua của khách hàng doanh nghiệp
- Thảo luận các thách thức thường gặp trong bán hàng B2B
PHẦN 2: KỸ NĂNG TÌM KIẾM VÀ TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
- Xây dựng hồ sơ khách hàng mục tiêu (ICP - Ideal Customer Profile)
- Sử dụng công cụ nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu khách hàng
- Thiết lập chiến lược tiếp cận khách hàng đa kênh
- Soạn thảo email, tin nhắn và kịch bản gọi điện hiệu quả
- Thực hành kỹ năng đặt lịch hẹn và tạo ấn tượng ban đầu
- Xử lý phản đối và tạo sự đồng thuận ban đầu
PHẦN 3: KỸ NĂNG KHÁM PHÁ NHU CẦU VÀ TƯ VẤN GIẢI PHÁP
- Áp dụng kỹ thuật đặt câu hỏi mở và đào sâu nhu cầu
- Phân tích vấn đề và xác định các yêu cầu trọng yếu của khách hàng
- Trình bày các giá trị giải pháp phù hợp với nhu cầu
- Minh họa giá trị thông qua các case study thực tế
- Thực hành mô phỏng tình huống khám phá nhu cầu
- Kỹ năng lắng nghe chủ động và phản hồi thông minh
PHẦN 4: TRÌNH BÀY GIẢI PHÁP VÀ ĐÀM PHÁN
- Thiết kế bài thuyết trình giải pháp thuyết phục
- Trình bày lợi ích kinh doanh và ROI cho khách hàng doanh nghiệp
- Áp dụng kỹ năng storytelling trong thuyết phục khách hàng
- Chuẩn bị và thực hành các kỹ thuật đàm phán win-win
- Xử lý các yêu cầu giảm giá, điều kiện hợp đồng linh hoạt
- Xây dựng kế hoạch dự phòng khi thương lượng bế tắc
PHẦN 5: KẾT THÚC GIAO DỊCH VÀ CHĂM SÓC SAU BÁN HÀNG
- Xác nhận cam kết mua hàng và hoàn tất thủ tục hợp đồng
- Hướng dẫn quy trình chuyển giao dịch vụ và onboarding khách hàng
- Thiết lập kế hoạch chăm sóc khách hàng sau bán hàng
- Giải quyết khiếu nại và duy trì mối quan hệ dài hạn
- Thực hành kỹ năng upsell và cross-sell trong B2B
- Xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu khách hàng (CRM)
PHẦN 6: PHÂN TÍCH HIỆU SUẤT VÀ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC BÁN HÀNG B2B
- Đo lường chỉ số hiệu suất bán hàng (KPI) quan trọng
- Đánh giá hiệu quả pipeline và tỷ lệ chuyển đổi
- Phân tích lý do thành công và thất bại trong các thương vụ
- Xây dựng kế hoạch cải tiến liên tục kỹ năng bán hàng
- Áp dụng công nghệ và tự động hóa trong bán hàng B2B
- Thực hành lập kế hoạch phát triển cá nhân cho nhân viên bán hàng B2B.
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Khai giảng (Dự kiến) | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 3,500,000 |
![]() | |
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 3,500,000 |
Ưu đãi học phí 10% cho các
trường hợp sau: Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
![]() Mẫu chứng nhận |
![]() |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Hình Ảnh Khách Hàng Tiêu Biểu |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Tổ chức tại
Công Ty
ĐH RMIT
- Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Tổ chức tại
Công Ty
Honda VietNam
-
Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Tổ chức tại Công ty Toyota Bến Thành - Tp.HCM. |
Khóa học
Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Tổ chức tại
Công Ty
Bayer VietNam
- Nam Định. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng Chuyên
Nghiệp.
Tổ chức tại
Công ty FMC VietNam - Tp.HCM. |
Khóa học
Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân.
Tổ chức tại
Công ty Standard Chem & Pharm
- Tp.HCM. |
Khóa học
Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân.
Tổ chức tại Công ty Santen Pharmaceutical VietNam - Tp.HCM. |
Khóa học
Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân.
Tổ chức tại
Công ty E-Soft VietNam - Tp.Hà Nội. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng
B2B.
Tổ chức tại Công ty E-Soft VietNam - Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp. Tại
Công ty CP Thức Ăn Chăn Nuôi Pilmico VietNam - Đồng Tháp. |
Khóa học
Kỹ Năng Online Marketing.
Tổ chức tại
Trung Tâm Kinh Doanh VNPT - Tp.Kiên Giang. |
Khóa học
Giám sát Kênh Bán Hàng.
Tổ chức tại Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) - Tp.Hà Nội. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Giải Quyết Khiếu Nại Khách Hàng.
Tổ chức tại
Công ty Cổ Phần
Nhôm Việt Dũng
- Tp. Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Dịch Vụ Khách Hàng.
Tổ chức tại Công ty China Express - Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng.
Tổ chức tại
Công ty CP Bia Sài Gòn Miền Trung - Tp.Đà Nẵng. |
Khóa
học
Hành Trình Trải Nghiệm Khách Hàng.
Tổ chức tại Ngân Hàng Quân Đội (MB Bank) – Tp.Hà Nội. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Truyền Thông Nội Bộ.
Tổ chức tại
Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau
- Tp.Cà Mau. |
Bế giảng khóa học
Kỹ Năng Giao Tiếp & DVKH.
Tổ chức tại
Công ty CP DV iERP
– Hà Nội. |
Bế giảng khóa học
Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.
Tổ chức tại
Sài Gòn Coop
– Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng Gọi Điện Thoại.
Tại trung Tâm Giám Sát Điều Hành Đô Thị Thông Minh - Tp.Huế. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Hàng Năm
(AOP).
Tổ chức tại
Công ty CP May Sài Gòn 3 - Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng Thuyết Trình.
Tổ chức tại
Công ty Thương Mại Đầu Tư Liên Á Châu
- Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng
Bán Hàng Tư Vấn Giải Pháp.
Tổ chức tại
Công ty Giải Pháp TSL
- Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng Quản Lý Căng Thẳng.
Tổ chức tại
Liên Hiệp HTX Tp.HCM (SaiGon Coop)
Lớp 2 -
Tp.HCM. |
TƯ VẤN ĐÀO TẠO |
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2025 Masterskills.org