KỸ NĂNG bán hàng B2B HIỆU QUẢ
(BUSINESS-TO-BUSINESS Selling Skills)

 


Giới thiệu chương trình

Ngày nay, bán hàng trở thành hoạt động vô cùng quan trọng nhằm gia tăng doanh thu và đẩy mạnh sự phát triển của công ty. Để làm được điều đó, đội ngũ nhân viên bán hàng đóng vai trò then chốt trong việc thiết lập mối quan hệ, duy trì và chăm sóc khách hàng của bất cứ loại hình tiếp thị, bán hàng nào. Trong loại hình tiếp thị doanh nghiệp tới doanh nghiệp (B2B) cũng vậy, nhân viên bán hàng là một kênh truyền thông hữu hiệu nhất trong tất cả các công cụ truyền thông marketing.

Chúng tôi thấu hiểu được vai trò quan trọng của nhân viên bán hàng trong sự phát triển của doanh nghiệp, Viện Masterskills của chúng tôi đã xây dựng và thiết kế khóa học
“Kỹ năng bán hàng B2B” nhằm giúp cho học viên hiểu rõ vai trò quan trọng của các kỹ năng bán hàng, nắm được các yêu cầu và kỹ năng cần thiết cũng như ứng dụng vào thực tiễn tại doanh nghiệp. Từ đó, có thể gia tăng doanh thu, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty.

 

  Mục tiêu đào tạo

– Biết thiết lập hệ thống phân phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm
– Cung cấp kiến thức cơ bản về hoạt động bán hàng của các công ty phân phối
– Hướng dẫn quy trình nghiệp vụ bán hàng
– Huấn luyện kỹ năng bán hàng: tìm kiếm đại lý, tiếp xúc khách hàng, giao tiếp, đàm phán thương lượng, ứng xử tâm lý
– Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách hàng.
– Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.

  Đối tượng học viên

- Khóa học dành cho các cấp tổ trưởng, trưởng nhóm, giám sát và các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí Quản lý, Quản trị, Giám sát Bán hàng, những cá nhân muốn phát triển trong lãnh vực bán hàng nhưng chưa qua các lớp đào tạo bán hàng B2B chuyên nghiệp.

  Nội dung chương trình

Phần 1. Tổng quan về hoạt động bán hàng
– Tầm quan trọng của hoạt động bán hàng
– Các phương thức bán hàng phổ biến hiện nay
– Phẩm chất cần thiết đối với nhân viên bán hàng

Phần 2. Các yêu cầu đối với nhân viên bán hàng
– Kiến thức về sản phẩm, công ty, khách hàng, đối thủ cạnh tranh;
– Kỹ năng lắng nghe, giao tiếp, trình bày, phân tích vấn đề, xử lý tình huống, kỹ năng đặt câu hỏi, nguyên tắc ứng xử với khách hàng;
– Thái độ và cách ứng xử.

Phần 3. Các bước trong hoạt động bán hàng
– Tầm quan trọng của khách hàng;
– Tiền tiếp cận khách hàng và tiếp cận khách hàng;
– Cách trình bày và giới thiệu sản phẩm ấn tượng, thuyết phục;
– Những điều nên tránh gây phản cảm khách hàng;
– Xử lý thắc mắc và phản ứng của khách hàng;
– Nghệ thuật xử lý chất vấn của khách hàng.
– Những nguyên tắc cơ bản khi kết thúc bán hàng.

Phần 4. Kỹ năng truyền thông và giao tiếp bán hàng
– Kỹ năng giao tiếp bán hàng
– Thuyết trình bán hàng
– Đàm phán và thương lượng

Phần 5. Tâm lý khách hàng
– FITD và các kỹ thuật tâm lý liên quan để thuyết phục khách hàng
– DITF và các kỹ thuật tâm lý liên quan để thuyết phục khách hàng

(Nội dung chương trình có thể thay đổi theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp)

  Tài liệu học

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

  Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)


  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm
: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc