KỸ NĂNG quẢn lý bán hànG
(Sales Manager)


Giới thiệu chương trình

Quản lý bán hàng liên quan đến quản lý đội ngũ bán hàng thực hiện công việc mở rộng thị trường nhằm tăng cơ hội tăng doanh thu. Hơn thế nữa, quản lý bán hàng còn phối hợp với marketing triển khai các chương trình marketing đến hệ thống phân phối cũng như người mua cuối cùng.

Họ cũng đóng vai trò quan trọng trong trưng bày hàng hóa và duy trì hình ảnh thương hiệu của công ty. Nói như vậy, vai trò của Quản lý bán hàng rất quan trọng. Từng quản lý bán hàng tốt thì doanh thu từng địa phương ổn định và phát triển như thế là đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Khóa học
“Kỹ Năng Quản Lý Bán Hàng” của Viện Masterskills được thiết kế nhằm mang đến cho học viên những kiến thức, kỹ năng và phương pháp thực tiễn cho đội ngũ nhân viên kinh doanh và bán hàng trong doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng đội ngũ nhân viên, hệ thống bán hàng và các kênh phân phối hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả.

 

  Mục tiêu đào tạo

- Ý thức được vị trí, vai trò của quản lý bán hàng
- Thực hiện hiệu quả các bước bán hàng chuyên nghiệp
- Xây dựng kế hoạch mục tiêu bán hàng hiệu quả
- Xây dựng và giám sát lực lượng bán hàng hiệu quả
- Biết cách tuyển dụng, định hướng và huấn luyện nhân viên bán hàng.

  Đối tượng học viên

- Tổng Giám Đốc, Giám đốc kinh doanh các doanh nghiệp
- Trưởng phòng Kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh 
- Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phát triển thị trường
- Tổ trưởng, trưởng nhóm bán hàng
- Nhân viên bán hàng mong muốn được đề bạt, thăng tiến
- Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực quản lý và giám sát bán hàng.

  Nội dung chương trình

Phần 1. Vai trò của người quản lý bán hàng
- Các hoạt động bán hàng chuyên nghiệp.
- Phân biệt về quản lý bán hàng thụ động và bán hàng chủ động.
- Các yếu tố trở thành một quản lý bán hàng chuyên nghiệp.
- Các tố chất quan trọng để có thể quản lý bán hàng thành công.
- Các phẩm chất Sales Manager chuyên nghiệp và chủ động.
- Bài tập về vai trò quản trị bán hàng.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 2. Quy trình quản trị bán hàng
- Chiến lược quản trị bán hàng chuyên nghiệp.
- Kế hoạch bán hàng, chiến lược và kỹ thuật.
- Dự báo bán hàng, phương pháp và kỹ thuật.
- Dự báo chuyên nghiệp, áp dụng và chủ động.
- Bài tập về quy trình và dự báo bán hàng.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3. Quản trị khu vực bán hàng và khách hàng
- Phân loại khách hàng, chiến lược và kỹ thuật chuyên nghiệp.
- Thiết lập tuyến và bản đồ bán hàng.
- Tuyển dụng, nguyên tắc và phương pháp tuyển dụng nhân viên bán hàng.
- Tính chuyên nghiệp người bán hàng trong tuyển dụng và bán hàng.
- Chiến lược tuyển dụng nhân viên bán hàng.
- Kinh nghiệm về nhân sự bán hàng.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4. Quản lý và lãnh đạo đội bán hàng
- Tính chuyên nghiệp lãnh đạo bán hàng và các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả.
- Chất lượng lãnh đạo và các quan hệ.
- Quyền lực trong quản lý lãnh đạo, dạng thức và sử dụng quyền lực hiệu quả.
- Các trọng trách và các thuộc tính của một Sales Manager chuyên nghiệp.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

(Nội dung chương trình có thể thay đổi theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp)

  Tài liệu học

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

  Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)


  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm
: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc