KỸ NĂNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP
(PROFESSIONAL SALES MANAGEMENT SKILLS)

Mục lục [Ẩn]




Giới thiệu chương trình

Quản lý bán hàng liên quan đến quản lý đội ngũ bán hàng thực hiện công việc mở rộng thị trường nhằm tăng cơ hội tăng doanh thu. Hơn thế nữa, quản lý bán hàng còn phối hợp với marketing triển khai các chương trình marketing đến hệ thống phân phối cũng như người mua cuối cùng.

Họ cũng đóng vai trò quan trọng trong trưng bày hàng hóa và duy trì hình ảnh thương hiệu của công ty. Nói như vậy, vai trò của Quản lý bán hàng rất quan trọng. Từng quản lý bán hàng tốt thì doanh thu từng địa phương ổn định và phát triển như thế là đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Khóa học
“Kỹ Năng Quản Lý Bán Hàng Chuyên Nghiệp” của Viện Masterskills được thiết kế nhằm mang đến cho học viên những kiến thức, kỹ năng và phương pháp thực tiễn cho đội ngũ nhân viên kinh doanh và bán hàng trong doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng đội ngũ nhân viên, hệ thống bán hàng và các kênh phân phối hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả.


Mục tiêu đào tạo

- Ý thức được vị trí, vai trò của quản lý bán hàng
- Thực hiện hiệu quả các bước bán hàng chuyên nghiệp
- Xây dựng kế hoạch mục tiêu bán hàng hiệu quả
- Xây dựng và giám sát lực lượng bán hàng hiệu quả
- Biết cách tuyển dụng, định hướng và huấn luyện nhân viên bán hàng.


Đối tượng học viên

- Tổng Giám Đốc, Giám đốc kinh doanh các doanh nghiệp
- Trưởng phòng Kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh 
- Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phát triển thị trường
- Tổ trưởng, trưởng nhóm bán hàng
- Nhân viên bán hàng mong muốn được đề bạt, thăng tiến
- Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực quản lý bán hàng.


Nội dung chương trình

PHẦN 1: VAI TRÒ VÀ NĂNG LỰC CỦA QUẢN LÝ BÁN HÀNG
- Phân tích vai trò cốt lõi của quản lý bán hàng trong doanh nghiệp
- Xác định các năng lực cần có để dẫn dắt đội ngũ bán hàng thành công
- So sánh sự khác biệt giữa nhân viên bán hàng và quản lý bán hàng
- Thảo luận mô hình năng lực chuẩn cho quản lý bán hàng chuyên nghiệp
- Tự đánh giá phong cách và kỹ năng quản lý hiện tại
- Thảo luận tình huống “người giỏi bán hàng không giỏi quản lý”

PHẦN 2: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH VÀ DOANH SỐ
- Thiết lập mục tiêu doanh số theo phương pháp SMART
- Phân tích thị trường và xác định thị phần tiềm năng
- Thiết kế kế hoạch bán hàng theo chu kỳ kinh doanh
- Phân bổ chỉ tiêu cho từng khu vực và nhân viên
- Tổ chức buổi lập kế hoạch kinh doanh theo nhóm
- Thực hành xây dựng kế hoạch hành động theo mẫu chuẩn

PHẦN 3: TỔ CHỨC VÀ QUẢN LÝ ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG
- Tuyển dụng và xây dựng đội ngũ bán hàng hiệu quả
- Phân công, giao việc và giám sát hiệu quả công việc
- Xây dựng hệ thống báo cáo và theo dõi hoạt động hàng ngày
- Thực hiện huấn luyện tại hiện trường (coaching on the job)
- Đánh giá năng lực và định kỳ rà soát hiệu suất bán hàng
- Giải quyết tình huống nhân viên thiếu động lực hoặc hiệu suất thấp

PHẦN 4: KỸ NĂNG GIÁM SÁT VÀ THÚC ĐẨY DOANH SỐ
- Phân tích dữ liệu bán hàng để đưa ra quyết định
- Thiết kế chương trình thi đua và khuyến khích bán hàng
- Ứng dụng CRM để quản lý khách hàng và theo dõi cơ hội
- Triển khai họp bán hàng hiệu quả và theo dõi chỉ số KPI
- Thực hành phân tích báo cáo doanh số theo kênh/khu vực
- Xử lý tình huống sụt giảm doanh số và lập kế hoạch phục hồi

PHẦN 5: GIAO TIẾP, PHẢN HỒI VÀ TRUYỀN CẢM HỨNG
- Giao tiếp hiệu quả với đội ngũ bán hàng và các bộ phận liên quan
- Đưa phản hồi tích cực và góp ý cải tiến hiệu suất cá nhân
- Giải quyết xung đột trong nhóm và duy trì sự hợp tác
- Tổ chức các cuộc họp động viên và chia sẻ thành công
- Diễn tập tình huống truyền cảm hứng trước đội ngũ
- Thực hành kỹ năng huấn luyện và kèm cặp tại chỗ

PHẦN 6: CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG QUẢN LÝ BÁN HÀNG
- Giới thiệu các công cụ số hỗ trợ hoạt động bán hàng (CRM, BI, ERP)
- Tối ưu quy trình bán hàng thông qua tự động hóa và dữ liệu
- Đào tạo nhân viên sử dụng công nghệ mới trong bán hàng
- Giám sát hoạt động từ xa qua hệ thống và báo cáo online
- Thực hành đánh giá năng lực số của đội ngũ bán hàng
- Xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho phòng kinh doanh.

(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)


Tài liệu học

Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.


Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)



Thông tin lớp học

Khai giảng (Dự kiến) Lịch học Giờ học Địa điểm Học phí
(vnđ)
Đăng ký
Thứ 7- Chủ nhật 8h30 - 16h30 HCM 3,500,000
Thứ 2, 3, 4, 5 18h00 - 21h30 HN 3,500,000

Ưu đãi học phí 10% cho các trường hợp sau:
- Học viên đăng ký trước khai giảng 15 ngày
- Đăng ký từ 3 học viên trở lên
- Là khách hàng thân thiết của Masterskills

Để biết thêm chi tiết về khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

  ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học tại
HCM: 224 - Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM.
Học tại
Hà Nội: 51 - Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội.
Học phí tại doanh nghiệp: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận Masterskills

Mẫu chứng nhận

Hồ sơ Masterskills

MasterSkills_Profile_VN/ EN


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.


Khách hàng Cảm nhận & Đánh giá - Xem tại đây

 Hình Ảnh Khách Hàng Tiêu Biểu

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Tổ chức tại Công Ty ĐH RMIT - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Tổ chức tại Công Ty Honda VietNam - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Tổ chức tại Công ty Toyota Bến Thành - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Tổ chức tại Công Ty Bayer VietNam - Nam Định.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng Chuyên Nghiệp. Tổ chức tại Công ty FMC VietNam - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Tổ chức tại Công ty Standard Chem & Pharm - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Tổ chức tại Công ty Santen Pharmaceutical VietNam - Tp.HCM.
Xem thêm

Khóa học Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Tổ chức tại Công ty E-Soft VietNam - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng B2B. Tổ chức tại Công ty E-Soft VietNam - Tp.Hà Nội.
Xem thêm

Khóa học Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp. Tại Công ty CP Thức Ăn Chăn Nuôi Pilmico VietNam - Đồng Tháp.
Xem thêm

Khóa học Kỹ Năng Online Marketing. Tổ chức tại Trung Tâm Kinh Doanh VNPT - Tp.Kiên Giang.
xem chi tiết

Khóa học Giám sát Kênh Bán Hàng. Tổ chức tại Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) - Tp.Hà Nội.
Xem thêm

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Giải Quyết Khiếu Nại Khách Hàng. Tổ chức tại Công ty Cổ Phần Nhôm Việt Dũng - Tp. Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Dịch Vụ Khách Hàng. Tổ chức tại Công ty China Express - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

 Khóa học Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng. Tổ chức tại Công ty CP Bia Sài Gòn Miền Trung - Tp.Đà Nẵng.
xem chi tiết

Khóa học Hành Trình Trải Nghiệm Khách Hàng. Tổ chức tại Ngân Hàng Quân Đội (MB Bank) – Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Truyền Thông Nội Bộ. Tổ chức tại Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau  - Tp.Cà Mau.
xem chi tiết

Bế giảng khóa học Kỹ Năng Giao Tiếp & DVKH. Tổ chức tại Công ty CP DV iERP – Hà Nội.
xem chi tiết

Bế giảng khóa học Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo. Tổ chức tại Sài Gòn Coop – Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Gọi Điện Thoại. Tại trung Tâm Giám Sát Điều Hành Đô Thị Thông Minh - Tp.Huế.
Xem thêm

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Hàng Năm (AOP). Tổ chức tại Công ty CP May Sài Gòn 3 - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Thuyết Trình. Tổ chức tại Công ty Thương Mại Đầu Tư Liên Á Châu - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Bán Hàng Tư Vấn Giải Pháp. Tổ chức tại Công ty Giải Pháp TSL - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Quản Lý Căng Thẳng. Tổ chức tại Liên Hiệp HTX Tp.HCM (SaiGon Coop) Lớp 2 - Tp.HCM.
xem chi tiết

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo