Giới thiệu chương trình
Khách hàng chính là yếu tố then
chốt quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp, trong thời kỳ kinh tế
thị trường với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khách hàng sẽ có rất nhiều sự
lựa chọn khi quyết định bỏ tiền cho một sản phẩm hay dịch vụ nào. Điều đó có
nghĩa khách hàng có thể rời bỏ bạn bất cứ lúc nào nếu các chính sách của bạn
không làm vừa lòng họ.
Hệ thống cửa hàng của doanh nghiệp chính là kênh tiếp xúc với khách hàng,
nơi có thể cung cấp thông tin, hình ảnh sản phẩm và dịch vụ đến với khách
hàng, đồng thời là nơi để thực hiện các hoạt động xúc tiến bán hàng như:
Trưng bày sản phẩm, hoạt động khuyến mãi, phát hàng mẫu, demo sản phẩm.
Để xây dựng, quản lý và phát triển hệ thống cửa hàng theo các chuyên gia,
doanh nghiệp cần lựa chọn chiến lược phát triển dựa vào trọng tâm của doanh
nghiệp mình thay vì chạy theo xu hướng của thị trường.
Khóa học “Quản lý cửa
hàng chuyên nghiệp”
của viện Masterskills được biên soạn với mục tiêu giúp học viên biết cách
phân biệt rất rõ về năng lực chuyên môn và năng lực quản trị chuyên nghiệp
cần có. Hiểu được vai trò và nhiệm vụ của một cửa hàng trưởng, biết kỹ năng
quản lý của một cửa hàng trưởng bao gồm năng huấn luyện nhân viên bán hàng
và tạo động lực cho nhân viên bán hàng.
- Hiểu được vai trò và nhiệm vụ
của một cửa hàng trưởng
- Kỹ năng quản lý của một cửa hàng trưởng
- Kỹ năng huấn luyện nhân viên bán hàng
- Tạo động lực cho nhân viên bán hàng
- Biết cách thức quản trị chuỗi cửa hàng bán lẻ
- Phương pháp điều hành hoạt động cửa hàng hiệu quả
- Nắm vững các quy trình trong cửa hàng bán lẻ
- Công thức cấu thành chất lượng dịch vụ và gia tăng khách hàng.
- Tổng Giám đốc, Giám đốc kinh
doanh các doanh nghiệp
- Trưởng phòng Kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh
- Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phát triển thị trường
- Các đối tượng có quan tâm đến việc xây dựng và phát triển hệ thống cửa
hàng
- Chủ/ Quản lý nhà phân phối
- Quản lý cửa hàng, cửa hàng Trưởng.
Phần 1. Vai trò nhiệm vụ của một quản lý bán hàng
- Vai trò nhiệm vụ của cửa hàng trưởng.
- Những kiến thức và kỹ năng chuyên môn của cửa hàng trưởng
- Những năng lực cần có của cửa hàng trưởng
Phần 2. Kỹ năng quản lý của cửa hàng trưởng
- Kỹ năng giao tiếp của người quản lý
- Phương pháp truyền thông tin hiệu quả
- Kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi và kiểm tra thông tin phản hồi
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp
- Những điều nên và không nên trong giao tiếp
Phần 3. Phục vụ khách hàng chuyên nghiệp
- Phân biệt giữa chăm sóc khách hàng và phục vụ khách hàng
- Khách hàng của bạn là ai?
- Khách hàng của bạn mong đợi gì?
- Làm sao để thỏa mãn được các mong đợi của khách hàng
Phần 4. Tổ chức và quản lý công việc tại cửa hàng
- Phân công công việc hiệu quả
- Kỹ thuật quản lý việc làm của nhân viên
- Tổ chức và giám sát một ngày làm việc hiệu quả tại cửa hàng
- Quản lý hàng hóa, tài chánh, công việc và con người tại cửa hàng
- Thực hiện các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng
Phần 5. Huấn luyện nhân viên tại cửa hàng
- Huấn luyện những kỹ năng bán hàng và phục vụ khách hàng
- Huấn luyện những điều nên và không nên làm tại cửa hàng
- Quan sát các điểm mạnh và điểm yếu về kỹ năng của nhân viên
- Cách hướng dẫn nhân viên thực hiện công việc theo yêu cầu
- Đánh giá và khuyến khích nhân viên học hỏi và phát triển nghề nghiệp
- Theo dõi và điều chỉnh các kỹ năng cho nhân viên
Phần 6. Lãnh đạo nhóm và tạo động lực làm việc cho nhân viên
- Phân biệt giữa quyền lực và quyền uy
- Làm thế nào để tạo quyền uy
- Các phong cách lãnh đạo cơ bản
- Lãnh đạo theo tình huống
- Xác định các yếu tố động viên nhân viên
- Nhận xét nhân viên như thế nào là hiệu quả
(Nội dung chương trình có thể thay đổi theo yêu cầu thực tế của doanh
nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
|
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org