KỸ NĂNG QUẢN LÝ VÀ GIÁM SÁT BÁN HÀNG
(SALES MANAGEMENT AND SUPERVISION SKILLS)

Mục lục [Ẩn]




Giới thiệu chương trình

Người giám sát bán hàng đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ doanh nghiệp nào, là cầu nối giữa cấp quản lý và người bán hàng trực tiếp. Chính những người giám sát phải hướng dẫn, đào tạo và động viên người bán hàng để họ đạt được những mục tiêu mà ban lãnh đạo đề ra.

Để một giám sát viên có thể thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả, họ cần có kiến ​​thức chuyên sâu và nhiều kỹ năng. Họ sẽ cần phải có kiến ​​thức nền tảng chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh, bán hàng mà họ đang giám sát. Ngoài ra, họ sẽ cần biết cách giao tiếp và ứng xử phù hợp với những người trong nhóm, cũng như người quản lý của họ và khách hàng.

Khóa học "Kỹ Năng Quản Lý & Giám Sát Bán Hàng" của học viện Masterskills nhằm giúp học viên nắm rõ về vai trò và kiểu mẫu của một giám sát mại vụ chuyên nghiệp, thiết lập và quản lý nhà phân phối hiệu quả, phương pháp lập một kế hoạch bán hàng hiệu quả, quản trị kết quả bán hàng, xây dựng và phát triển nhóm bán hàng hiệu quả.


Mục tiêu đào tạo

- Biết tuyển dụng, tuyển chọn, huấn luyện và động viên nhân viên bán hàng.
- Biết hoạch định và triển khai kế hoạch kinh doanh.
- Biết thiết lập hệ thống phân phối, mở nhà phân phối, bán hàng, trưng bày, giới thiệu sản phẩm
- Áp dụng kiến thức, kỹ năng về giám sát để xây dựng tinh thần nhóm, xây dựng nhóm vững mạnh nhằm đạt mục tiêu chung.
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề và các yêu cầu của khách hàng.
- Năng lực chuyên môn và kiến thức quản lý bán hàng của các giám sát để tạo đội ngũ kế thừa cho sự phát triển của doanh nghiệp.


Đối tượng học viên

Khóa học dành cho các cấp tổ trưởng, trưởng nhóm, giám sát và các nhân viên được dự kiến đề bạt lên các vị trí Quản lý, Quản trị, Giám sát Bán hàng, những cá nhân muốn phát triển trong lãnh vực bán hàng nhưng chưa qua các lớp đào tạo Giám sát Bán hàng chuyên nghiệp.


Nội dung chương trình

PHẦN 1: VAI TRÒ CỦA NGƯỜI QUẢN LÝ & GIÁM SÁT BÁN HÀNG
- Xác định chức năng và nhiệm vụ của quản lý, giám sát bán hàng
- So sánh sự khác biệt giữa vai trò lãnh đạo và giám sát
- Phân tích tầm quan trọng của tuyến đầu trong đội ngũ bán hàng
- Mô tả chuỗi giá trị bán hàng và điểm chạm của giám sát
- Thảo luận tình huống về quản lý không rõ vai trò
- Đánh giá hiệu quả vai trò hiện tại của bản thân trong thực tiễn

PHẦN 2: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH & GIAO CHỈ TIÊU BÁN HÀNG
- Xây dựng kế hoạch bán hàng theo chu kỳ tháng/quý
- Phân tích số liệu để xác định chỉ tiêu thực tế
- Thiết lập mục tiêu SMART cho từng nhân viên
- Giao việc hiệu quả thông qua công cụ RACI
- Thực hành lập kế hoạch bán hàng cho một khu vực cụ thể
- Giải quyết tình huống nhân viên từ chối chỉ tiêu mới

PHẦN 3: KỸ NĂNG THEO DÕI & GIÁM SÁT THỰC THI
- Thiết lập hệ thống theo dõi hoạt động bán hàng
- Sử dụng KPI và báo cáo để kiểm soát hiệu suất
- Đánh giá chất lượng thực hiện qua các cuộc ghé thị trường
- Hướng dẫn nhân viên qua quan sát và phản hồi tại chỗ
- Phân tích báo cáo thực tế để phát hiện sai lệch
- Xử lý tình huống sai lệch kế hoạch trong khu vực phụ trách

PHẦN 4: KỸ NĂNG HUẤN LUYỆN & PHÁT TRIỂN NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
- Xác định nhu cầu đào tạo từ thực tế bán hàng
- Áp dụng mô hình GROW để huấn luyện tại chỗ
- Phản hồi hiệu quả theo phương pháp sandwich
- Định hướng lộ trình phát triển cho từng thành viên
- Thực hành huấn luyện nhân viên yếu hiệu suất
- Giải quyết tình huống nhân viên chống đối huấn luyện

PHẦN 5: KỸ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VÀ RA QUYẾT ĐỊNH
- Xác định vấn đề thường gặp trong quản lý bán hàng
- Phân tích nguyên nhân gốc rễ bằng 5 Why hoặc Ishikawa
- Ra quyết định theo mô hình DECIDE
- Thực hiện các biện pháp điều chỉnh nhanh tại thị trường
- Thực hành xử lý sự cố khách hàng lớn ngưng hợp tác
- Giải quyết mâu thuẫn giữa nhân viên và đại lý/khách hàng

PHẦN 6: ĐÁNH GIÁ & THÚC ĐẨY HIỆU SUẤT ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG
- Thiết kế hệ thống đánh giá công bằng và minh bạch
- Tổ chức họp nhóm hiệu quả theo tuần/tháng
- Thiết lập chương trình thi đua và động viên tinh thần
- Đưa ra kế hoạch cải tiến hiệu suất theo từng cá nhân
- Thực hành đánh giá 1-1 với nhân viên bán hàng yếu
- Giải quyết tình huống tụt doanh số kéo dài trong nhóm.
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)


Tài liệu học

Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.

Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i.  Thảo luận mở (Open discussion)
ii. Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii. Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv. Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)


Thông tin lớp học

Khai giảng (Dự kiến) Lịch học Giờ học Địa điểm Học phí
(vnđ)
Đăng ký
Thứ 7- Chủ nhật 8h30 - 16h30 HCM 3,500,000
Thứ 2, 3, 4, 5 18h00 - 21h30 HN 3,500,000

Ưu đãi học phí 10% cho các trường hợp sau:
- Học viên đăng ký trước khai giảng 15 ngày
- Đăng ký từ 3 học viên trở lên
- Là khách hàng thân thiết của Masterskills

Để biết thêm chi tiết về khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

  ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học tại
HCM: 224 - Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Q.3, Tp.HCM.
Học tại
Hà Nội: 51 - Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội.
Học phí tại doanh nghiệp: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.

Mẫu chứng nhận Masterskills

Mẫu chứng nhận

Hồ sơ Masterskills

MasterSkills_Profile_VN/ EN


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.


Khách hàng Cảm nhận & Đánh giá - Xem tại đây

 Hình Ảnh Khách Hàng Tiêu Biểu

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Tổ chức tại Công Ty ĐH RMIT - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Tổ chức tại Công Ty Honda VietNam - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Tổ chức tại Công ty Toyota Bến Thành - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Tổ chức tại Công Ty Bayer VietNam - Nam Định.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng Chuyên Nghiệp. Tổ chức tại Công ty FMC VietNam - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Tổ chức tại Công ty Standard Chem & Pharm - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Tổ chức tại Công ty Santen Pharmaceutical VietNam - Tp.HCM.
Xem thêm

Khóa học Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Tổ chức tại Công ty E-Soft VietNam - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng B2B. Tổ chức tại Công ty E-Soft VietNam - Tp.Hà Nội.
Xem thêm

Khóa học Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp. Tại Công ty CP Thức Ăn Chăn Nuôi Pilmico VietNam - Đồng Tháp.
Xem thêm

Khóa học Kỹ Năng Online Marketing. Tổ chức tại Trung Tâm Kinh Doanh VNPT - Tp.Kiên Giang.
xem chi tiết

Khóa học Giám sát Kênh Bán Hàng. Tổ chức tại Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) - Tp.Hà Nội.
Xem thêm

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Giải Quyết Khiếu Nại Khách Hàng. Tổ chức tại Công ty Cổ Phần Nhôm Việt Dũng - Tp. Hà Nội.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Dịch Vụ Khách Hàng. Tổ chức tại Công ty China Express - Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

 Khóa học Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng. Tổ chức tại Công ty CP Bia Sài Gòn Miền Trung - Tp.Đà Nẵng.
xem chi tiết

Khóa học Hành Trình Trải Nghiệm Khách Hàng. Tổ chức tại Ngân Hàng Quân Đội (MB Bank) – Tp.Hà Nội.
xem chi tiết

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Truyền Thông Nội Bộ. Tổ chức tại Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau  - Tp.Cà Mau.
xem chi tiết

Bế giảng khóa học Kỹ Năng Giao Tiếp & DVKH. Tổ chức tại Công ty CP DV iERP – Hà Nội.
xem chi tiết

Bế giảng khóa học Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo. Tổ chức tại Sài Gòn Coop – Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Gọi Điện Thoại. Tại trung Tâm Giám Sát Điều Hành Đô Thị Thông Minh - Tp.Huế.
Xem thêm

hình lớp học hình lớp học hình lớp học hình lớp học

Khóa học Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Hàng Năm (AOP). Tổ chức tại Công ty CP May Sài Gòn 3 - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Thuyết Trình. Tổ chức tại Công ty Thương Mại Đầu Tư Liên Á Châu - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Bán Hàng Tư Vấn Giải Pháp. Tổ chức tại Công ty Giải Pháp TSL - Tp.HCM.
xem chi tiết

Khóa học Kỹ Năng Quản Lý Căng Thẳng. Tổ chức tại Liên Hiệp HTX Tp.HCM (SaiGon Coop) Lớp 2 - Tp.HCM.
xem chi tiết

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Zalo