|
'
Mục lục [Ẩn]
Kể chuyện trong marketing không chỉ
là công cụ tạo sự kết nối mà còn là cầu nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách
hàng. Một câu chuyện hay có thể khơi gợi cảm xúc, tạo dựng niềm tin và ghi dấu
ấn sâu đậm trong lòng người nghe. Thông qua những tình tiết sống động và nhân
văn, câu chuyện giúp khách hàng thấy mình trong đó, thấy được giá trị và lý do
mà họ nên chọn sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy tưởng tượng một chiến dịch quảng cáo
chỉ chứa đầy thông tin khô khan và con số, so với một câu chuyện cảm động về
hành trình của một khách hàng thành công nhờ sản phẩm của bạn. Rõ ràng, câu
chuyện sẽ dễ dàng chạm đến trái tim và kích thích hành động.
Khóa học
"Kỹ Năng Kể Chuyện Trong Marketing"
của Viện Masterskills sẽ cung cấp cho học viên tất cả những kiến thức cơ bản
và chi tiết nhất về các kỹ năng thiết kế câu chuyện quảng cáo thương hiệu
bao gồm quy trình xây dựng câu chuyện, làm kịch bản quảng cáo và cách làm
thế nào viết Content hay cuốn hút người xem.
- Có được kiến thức nền tảng
để bắt đầu với content marketing, copywriting, storytelling.
- Tự viết cho mình một câu chuyện để xây dựng thương hiệu cá nhân.
- Tạo ra những câu chuyện, quảng cáo để nâng tầm giá trị thương hiệu,
nhãn hàng.
- Tự tin tham gia vào xây dựng kịch bản trong những công ty Quảng cáo,
agency, làm thương hiệu cá nhân.
- Các chủ
shop cửa hàng muốn mở rộng hoạt động kinh doanh, tăng khả năng cạnh
tranh trên môi trường internet.
- Các shop online muốn kinh doanh hiệu quả hơn nữa.
- Những bạn muốn kinh doanh nhưng không có điều kiện thuê mặt bằng
- Doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng trên internet
- Nhân viên PR hoặc digital marketing
- Hoặc bất cứ ai muốn kinh doanh và kiếm tiền từ internet
PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ KỂ CHUYỆN TRONG MARKETING
- Giải thích vai trò của kể chuyện trong chiến lược marketing hiện đại
- Phân biệt giữa kể chuyện thương hiệu và các hình thức truyền thông khác
- Phân tích các yếu tố cấu thành một câu chuyện marketing hấp dẫn
- Xác định các mục tiêu khi sử dụng kể chuyện trong chiến dịch quảng bá
- Thảo luận những thương hiệu thành công nhờ nghệ thuật kể chuyện
- Thực hành nhận diện câu chuyện trong các chiến dịch marketing nổi tiếng
PHẦN 2: CẤU TRÚC MỘT CÂU CHUYỆN HIỆU QUẢ
- Trình bày mô hình cấu trúc câu chuyện: nhân vật, xung đột, cao trào, giải quyết
- Phân tích vai trò của nhân vật chính và hành trình của khách hàng
- Xây dựng yếu tố cảm xúc để kết nối với người nghe
- Lựa chọn thông điệp cốt lõi cần truyền tải
- Lồng ghép sản phẩm/dịch vụ một cách tự nhiên trong câu chuyện
- Thực hành xây dựng câu chuyện mẫu từ sản phẩm của học viên
PHẦN 3: HIỂU KHÁN GIẢ VÀ ĐIỀU CHỈNH CÂU CHUYỆN
- Phân tích chân dung khách hàng mục tiêu
- Xác định kênh truyền thông phù hợp với từng nhóm đối tượng
- Điều chỉnh ngôn ngữ và phong cách kể chuyện theo nền tảng sử dụng
- Tận dụng yếu tố văn hóa, địa phương hóa nội dung kể chuyện
- Thực hiện kiểm tra phản hồi và tối ưu hóa câu chuyện
- Thực hành chỉnh sửa câu chuyện theo từng nhóm khách hàng cụ thể
PHẦN 4: KỂ CHUYỆN TRONG CÁC HÌNH THỨC MARKETING
- Ứng dụng kể chuyện trong nội dung số: video, blog, mạng xã hội
- Lồng ghép storytelling trong chiến dịch email marketing và quảng cáo
- Tận dụng kể chuyện trong hội thảo, sự kiện, và bán hàng trực tiếp
- Sử dụng kể chuyện trong nội dung influencer và user-generated content
- Tạo ra loạt nội dung tiếp nối (story arc) duy trì sự chú ý của khách hàng
- Thực hành viết kịch bản video quảng cáo theo kỹ thuật kể chuyện
PHẦN 5: KỂ CHUYỆN BẰNG DỮ LIỆU VÀ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG
- Biến dữ liệu thành câu chuyện thuyết phục khách hàng
- Kể chuyện qua hành trình trải nghiệm khách hàng (Customer Journey Map)
- Sử dụng testimonial, case study để làm bằng chứng thuyết phục
- Tích hợp dữ liệu cảm xúc và hành vi vào nội dung kể chuyện
- Xây dựng “câu chuyện khách hàng điển hình” làm tài sản marketing
- Thực hành tạo kịch bản kể chuyện từ dữ liệu doanh nghiệp thực tế
PHẦN 6: ĐÁNH GIÁ, ĐO LƯỜNG VÀ TỐI ƯU HOÁ KỂ CHUYỆN
- Xây dựng tiêu chí đánh giá hiệu quả kể chuyện trong marketing
- Sử dụng các chỉ số đo lường mức độ tương tác và chuyển đổi
- Phân tích phản hồi từ khách hàng để điều chỉnh câu chuyện
- Đánh giá tính bền vững của câu chuyện thương hiệu theo thời gian
- Lập kế hoạch tái sử dụng và mở rộng nội dung kể chuyện
- Thực hành lập kế hoạch cải tiến chiến dịch kể chuyện sẵn có.
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Khai giảng (Dự kiến) | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 3,500,000 |
![]() | |
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 3,500,000 |
Ưu đãi học phí 10% cho các
trường hợp sau: Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
![]() Mẫu chứng nhận |
![]() |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Hình Ảnh Khách Hàng Tiêu Biểu |
|||
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Tổ chức tại
Công Ty
ĐH RMIT
- Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Tổ chức tại
Công Ty
Honda VietNam
-
Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Tổ chức tại Công ty Toyota Bến Thành - Tp.HCM. |
Khóa học
Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Tổ chức tại
Công Ty
Bayer VietNam
- Nam Định. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng Chuyên
Nghiệp.
Tổ chức tại
Công ty FMC VietNam - Tp.HCM. |
Khóa học
Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân.
Tổ chức tại
Công ty Standard Chem & Pharm
- Tp.HCM. |
Khóa học
Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân.
Tổ chức tại Công ty Santen Pharmaceutical VietNam - Tp.HCM. |
Khóa học
Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân.
Tổ chức tại
Công ty E-Soft VietNam - Tp.Hà Nội. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng
B2B.
Tổ chức tại Công ty E-Soft VietNam - Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Bán Hàng Chuyên Nghiệp. Tại
Công ty CP Thức Ăn Chăn Nuôi Pilmico VietNam - Đồng Tháp. |
Khóa học
Kỹ Năng Online Marketing.
Tổ chức tại
Trung Tâm Kinh Doanh VNPT - Tp.Kiên Giang. |
Khóa học
Giám sát Kênh Bán Hàng.
Tổ chức tại Tổng Công Ty Bưu Điện Việt Nam (VNPost) - Tp.Hà Nội. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Giải Quyết Khiếu Nại Khách Hàng.
Tổ chức tại
Công ty Cổ Phần
Nhôm Việt Dũng
- Tp. Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Dịch Vụ Khách Hàng.
Tổ chức tại Công ty China Express - Tp.Hà Nội. |
Khóa học
Kỹ Năng Giám Sát Bán Hàng.
Tổ chức tại
Công ty CP Bia Sài Gòn Miền Trung - Tp.Đà Nẵng. |
Khóa
học
Hành Trình Trải Nghiệm Khách Hàng.
Tổ chức tại Ngân Hàng Quân Đội (MB Bank) – Tp.Hà Nội. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Truyền Thông Nội Bộ.
Tổ chức tại
Công ty Điện Lực Dầu Khí Cà Mau
- Tp.Cà Mau. |
Bế giảng khóa học
Kỹ Năng Giao Tiếp & DVKH.
Tổ chức tại
Công ty CP DV iERP
– Hà Nội. |
Bế giảng khóa học
Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.
Tổ chức tại
Sài Gòn Coop
– Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng Gọi Điện Thoại.
Tại trung Tâm Giám Sát Điều Hành Đô Thị Thông Minh - Tp.Huế. |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Khóa học
Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Hàng Năm
(AOP).
Tổ chức tại
Công ty CP May Sài Gòn 3 - Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng Thuyết Trình.
Tổ chức tại
Công ty Thương Mại Đầu Tư Liên Á Châu
- Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng
Bán Hàng Tư Vấn Giải Pháp.
Tổ chức tại
Công ty Giải Pháp TSL
- Tp.HCM. |
Khóa học
Kỹ Năng Quản Lý Căng Thẳng.
Tổ chức tại
Liên Hiệp HTX Tp.HCM (SaiGon Coop)
Lớp 2 -
Tp.HCM. |
TƯ VẤN ĐÀO TẠO |
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2025 Masterskills.org