XÂY DỰNG HỆ THỐNG KÊNH PHÂN PHỐI
(Distribution System)


Giới thiệu chương trình

Nhà phân phối, đại lý, trung tâm bán lẻ trực tiếp,…đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc đưa sản phẩm của nhà sản xuất đến với khách hàng. Hay nói cách khác, nhà phân phối, hệ thống đại ý chính là “bàn tay nối dài” của nhà sản xuất trong việc đưa sản phẩm vào thị trường và đến với người tiêu thụ. Vậy thì nhân viên kinh doanh của nhà sản xuất cần có các kỹ năng và nghệ thuật gì để phát triển hệ thống nhà phân phối, hệ thống đại lý cả về chất lượng lẫn số lượng? Để từ đó đẩy mạnh doanh thu của công ty cũng như dễ dàng đưa ra giới thiệu với thị trường những sản phẩm mới thông qua hệ thống nhà phân phối, đại lý này.

Viện Masterskills thiết kế khóa học
“Xây Dựng Hệ Thống Kênh Phân Phối” nhằm mang đến những kiến thức, kỹ năng và phương pháp thực tiễn cho các học viên và doanh nghiệp trong ngành thương mại, dịch vụ, bán lẻ có nhu cầu xây dựng, tổ chức vận hành hệ thống bán hàng và các kênh phân phối ra thị trường một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp.

 

  Mục tiêu đào tạo

- Nhận biết tầm quan trọng của Kênh phân phối;
- Hiểu rõ quy trình xây dựng hệ thống Kênh phân phối;
- Lựa chọn nhà phân phối;
- Kỹ năng quản lý và giám sát Kênh phân phối;
- Nhận biết các điểm thích hợp và chưa phù hợp của hệ thống Kênh phân phối công ty đang vận hành;
- Xây dựng chiến lược Kênh phân phối;
- Triển khai Kênh phân phối;
- Quản lý hệ thống khách hàng;
- Xây dựng các chính sách và công cụ quản lý.

  Đối tượng học viên

- Tổng Giám Đốc, Giám đốc kinh doanh các doanh nghiệp tiêu dùng
- Trưởng phòng Kinh doanh, trưởng nhóm kinh doanh hàng tiêu dùng
- Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên phát triển thị trường
- Các đối tượng có quan tâm đến việc xây dựng và phát triển kênh phân phối

  Nội dung chương trình

Phần 1. Thiết lập mô hình kênh phân phối
- Tìm hiểu các loại kênh phân phối
- Điểm bán hàng
- Khảo sát điểm bán hàng
- Khảo sát kênh phân phối
- Phân biệt các kênh phân phân phối
- Thiết lập mô hình kênh phân phối
- Xây dựng chiến lược kênh phân phối.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 2. Tổ chức và xây dựng kênh phân phối
- Tiêu chuẩn chọn nhà phân phối
- Đánh giá hoạt động nhà phân phối
- Các chính sách bán hàng
- Cơ cấu tổ chức nhà phân phối
- Tuyển dụng nhân sự cho nhà phân phối
- Dự đoán doanh số
- Phân tích R.O.I cho nhà phân phối
- Dự toán tài chính đầu tư cho nhà phân phối
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 3. Quản trị và phát triển địa bàn
- Cơ sở đo lường hiệu quả công việc của đội ngũ bán hàng
- Quản trị địa bàn
- Xác định khách hàng mục tiêu trong địa bàn
- Chiến lược phát triển địa bàn
- Kỹ thuật phân bổ và cân bằng khối lượng công việc cho nhân viên bán hàng
- Chiến lược bao phủ địa bàn hiệu quả
- Lập kế họach tuyến bán hàng và giao hàng
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế

Phần 4. Phân phối và bán hàng qua kênh thương mại điện tử
- Cốt lõi của về digital Marketing
- Xu hướng bán hàng hiện đại
- Các công cụ bán hàng và phân phối hàng hóa qua Kênh thương mại điện tử
- Chọn lựa kênh truyền thông và bán hàng phù hợp
- Các kỹ thuật xác định khách hàng mục tiêu chính xác với sản phẩm
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế


(Nội dung chương trình có thể thay đổi theo yêu cầu thực tế của doanh nghiệp)

  Tài liệu học

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

  Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)


  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm
: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc