KỸ NĂNG LÀM VIỆC HIỆU QUẢ
(EFFECTIVE WORKING SKILLS)

 

 

 

Giới thiệu chương trình

 

Khi đi làm việc điều mà hầu hết mọi người quan tâm đó là kết quả đánh giá cuối kỳ của người quản lý cấp trên, kêt quả đó thể hiện tính hiệu quả trong công việc của bạn đối với tổ chức. Vậy làm thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc? Phương pháp làm việc như thế nào là khoa học, hợp lý? Chắc chắn nhiều người đã từng tự hỏi, vì sao mỗi người đều có 24 giờ như nhau, nhưng có người lại hoàn thành tốt công việc được giao, và có thời gian cho những hoạt động vui chơi giải trí khác, nhưng có người lại suốt ngày bận rộn với việc giải quyết những rắc rối trong mối quan hệ đồng nghiệp, hoặc phải đem việc về nhà để làm.

Ngày nay, con người bận rộn một cách khó hiểu: Công việc và nhiều trách nhiệm khác trong cuộc sống đã chiếm hết thời gian của họ. Vì thế họ không còn lúc nào để cải thiện khả năng làm việc của mình. Đó là những vấn đề nan giải mà người quản lý cũng như bản thân người nhân viên cần phải nắm vững các công cụ để từ đó vạch ra hướng đi đúng cho chính mình.

Khóa học
“Kỹ Năng Làm Việc Hiệu Quả” do Viện Masterskills thiết kế nhằm mục tiêu trang bị cho học viên là nhân viên trong công ty những phương pháp, công cụ để biết cách xác định mục tiêu, lập kế hoạch, sắp xếp công việc hợp lý, thực hiện các làm việc và có tác phong giao tiếp tự tin một cách hữu hiệu nhất trong công việc hàng ngày tại công ty.


Mục tiêu đào tạo

- Biết cách xác định các mục tiêu công việc
- Nắm vững phương pháp lập kế hoạch và vận dụng sắp xếp thời gian làm việc hiệu quả
- Sắp xếp công việc hợp lý thông qua phương pháp làm việc
- Nhận diện và quản lý thông tin công việc hiệu quả
- Tăng cường khả năng giao tiếp hiệu quả và tự tin với cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng.
- Áp dụng quy trình giải quyết vấn đề trong các vấn đề phát sinh tại công ty.
- Ứng dụng việc xây dựng bản báo cáo công việc hoàn chỉnh cho cấp trên.

 

Đối tượng học viên

 i. Đội ngũ quản lý cấp trung (giám đốc chức năng trưởng phó các phòng, ban, bộ phận trong doanh nghiệp).
ii. Những người đang tham gia làm việc trong môi trường doanh nghiệp có mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng quan trọng này.

Nội dung chương trình

 

Phần 1. Tổ chức công việc cá nhân

- Xác định mục tiêu công việc
- Lập kế hoạch làm việc chi tiết
- Quy luật 80/20
- Sắp xếp mức độ ưu tiên và tập trung vào công việc quan trọng
- Dự đoán kết quả để xác định việc quan trọng
- Sử dụng phương pháp ABCDE để hoạch định công việc
- Cách thức xác định vấn đề hiện tại và quy trình giải quyết vấn đề
- Xác định các cách khắc phục những trở ngại để hoàn thành kế hoạch
- Tổ chức các nguồn lực hợp lý để nâng cao hiệu suất công việc

- Rà soát kết quả và chất lượng công việc
- Các nguyên tắc lập bản báo cáo công việc hoàn chỉnh

 

Phần 2. Quản lý thời gian làm việc hiệu quả
- Lưu đồ thời gian
- Các công cụ trong quản lý thời gian
- Lịch làm việc cá nhân, Thời khóa biểu tuần, tháng
- Danh sách việc phải làm (To-do list)
- Quản lý email, tổ chức các cuộc họp.
- Tập trung tạo hiệu quả
- Học hỏi và phát triển năng lực cá nhân

 

Phần 3. Giao tiếp trong công việc
- Các kỹ năng giao tiếp trong công việc và trong hành vi ứng xử
- Kỹ năng trao đổi, lắng nghe đặt câu hỏi, phản hồi
- Cách thực hiện việc báo cáo, liên lạc, thảo luận.
- Cách nhận chỉ thị của cấp trên.
- Trình bày ý kiến với cấp trên một cách thuyết phục.
- Quy tắc PREP/ SCQA/ 4U/ Before-After-Bridge.
- Ứng dụng giao tiếp vào công việc.
- Giải quyết các rắc rối hiện có trong giao tiếp.

 

Phần 4. Báo cáo và email kết quả công việc
- Văn bản nội bộ 
- Văn bản gửi khách hàng, đối tác
- Cách viết báo cáo kết quả công việc
- Quy tắc khi viết email
- Các mẫu email nội bộ thông dụng
- Các mẫu email kinh doanh

 

Phần Kết. Kế hoạch hành động
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động

 

(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)


Tài liệu học:

    Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 

Phương pháp giảng dạy

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 

 


  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists)

 

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc