Trong bất kỳ tổ chức nào, dưới
góc nhìn của nhà quản lý, cũng cần có hai hệ thống chạy song song. Thứ nhất
là hệ thống đáp ứng yêu cầu kinh doanh, bao gồm các phòng ban chức năng, các
quy trình thủ tục, các công việc cần thiết để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh
của tổ chức. Tuy nhiên, bất kỳ công việc nào, quy trình nào thực hiện ở trên
cũng đều đối diện với những nguy cơ, sự cố, hay rủi ro tác động làm ảnh
hưởng đến khả năng hoàn thành mục tiêu của công việc đó và tùy theo mức độ,
gây ảnh hưởng từ thiệt hại trong mức chấp nhận được đến nguy cơ phá sản tổ
chức.
- Nhằm giảm rủi ro cho tổ chức ở ngưỡng chấp nhận được, hệ thống thứ hai –
Kiểm Soát Nội Bộ, được thiết lập trên cơ sở các biện pháp, chính sách, thủ
tục, tinh thần, giá trị, chức năng, thẩm quyền của những người liên quan và
trở thành phương tiện sống còn trong hoạt động của mọi doanh nghiệp, giúp
doanh nghiệp nâng cao năng lực, cải tiến hiệu quả hoạt động, hạn chế các sự
cố, và hoàn thành mục tiêu của tổ chức
Khóa học "Quản Trị Rủi Ro" của viện Masterskills sẽ đưa ra những tình huống, những rủi ro hoạt động mà doanh nghiệp thường gặp, từ đó phân tích mục đích hoạt động cũng như mục đích kiểm soát liên quan để học viên có thể tự tiếp cận và đưa ra những thủ tục kiểm soát cho từng nội dung cụ thể.
Ngoài ra, khóa học còn phân tích kỹ càng các thành phần của Hệ thống kiểm soát nội bộ doanh nghiệp như Môi trường Kiểm soát, Đánh giá rủi ro, Thủ tục kiểm soát, Trao đổi và thông tin, giám sát và kiểm tra và vai trò của từng thành phần đối với một Hệ thống Kiểm soát nội bộ hiệu quả.
Từ đó học viên có cơ sở nhìn nhận và đánh giá về Hệ thống Kiểm soát nội bộ của đơn vị mình cũng như có cơ sở để đưa ra những biện pháp hoàn thiện hệ thống đó.
i. Phương pháp triển khai công cụ kiểm soát
rủi ro
ii. Chia sẻ các thực tế tốt nhất về quản trị rủi ro của tổ chức
iii. Nhận diện được rủi ro trong môi trường kinh doanh
iv. Thiết kế quy trình thực hiện đánh giá rủi ro cho mỗi hoàn cảnh cụ thể
v. Có khả năng phát hiện rủi ro ở nhiều tình huống khác nhau
vi. Đưa ra giải pháp giảm thiểu thiệt hại nếu có
i. Nhân sự đang làm việc
trong bộ phận Quản lý rủi ro, Kiểm toán nội bộ, Kiểm soát nội bộ, Tuân thủ –
Pháp chế và Phòng chống gian lận cần nâng cao trình độ chuyên môn theo chuẩn
quốc tế.
ii. Nhân sự đang làm việc trong lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Tài chính quan
tâm tìm hiểu thêm về Quản lý rủi ro doanh nghiệp.
iii. Ban Giám đốc công ty, thành viên Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát
iv. Những cá nhân quan tâm khác
Phần 1. Nhận diện rủi ro
- Rủi ro là gì?
- Sự quan trọng của quản trị rủi ro trong doanh nghiệp
- Các chỉ số rủi ro nội bộ
- Phân loại rủi ro
- Cấu trúc phân loại rủi ro
- Nguồn rủi ro bên ngoài và bên trong
- Phân tích SWOT
- Đăng ký rủi ro
- Thực hành theo nhóm nhận diện rủi ro thực tế
Phần 2. Phân tích rủi ro
- Xác suất và ảnh hưởng của rủi ro
- Phân tích rủi ro định tính
- Phân tích rủi ro định lượng
- Mô hình hóa rủi ro
- Thực hành theo nhóm phân tích rủi ro thực tế
Phần 3. Ứng phó và Kiểm soát rủi ro
- Chiến lược ứng phó với rủi ro
- Giảm thiểu rủi ro
- Kiểm soát rủi ro
- Bảo hiểm
- Điều khoản hợp đồng
- Giám sát rủi ro
- Lập kế hoạch dự phòng & Khôi phục thảm họa
- Truyền thông rủi ro
- Thực hành theo nhóm ứng phó và kiểm soát rủi ro thực tế
- Thực hành lập kế hoạch đánh giá rủi ro hoạt động trong từng bộ phận
Phần 4. Thông tin & Truyền thông
- Quy trình truyền thông
- Phương pháp truyền thông
- Nhận diện người liên quan
- Lập kế hoạch truyền thông
- Truyền thông
- Quản lý sự mong đợi người liên quan- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần Kết. Kế hoạch hành động
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động
(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Một vài hình ảnh các khóa học
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty TNHH MTV GD & DV TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền ©
2009 - 2024 MASTERSKILLS.ORG