Quản lý và mở rộng quy mô doanh
nghiệp là hai yếu tố then chốt đối với sự phát triển và thành công lâu dài
của mọi tổ chức. Quản lý chặt chẽ giúp đảm bảo rằng mọi hoạt động kinh doanh
được thực hiện một cách hiệu quả, trong khi việc mở rộng quy mô mở ra cơ hội
để tăng trưởng, tiếp cận thị trường mới và tạo ra nguồn thu nhập bền vững.
Mở rộng quy mô không chỉ liên quan đến việc tăng doanh số, mà còn về việc mở
rộng ảnh hưởng và thương hiệu của doanh nghiệp trên trường quốc tế. Điều này
đòi hỏi một chiến lược quản lý thông minh, có khả năng thích ứng với sự thay
đổi và đối mặt với thách thức trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh
tranh. Quản lý và mở rộng quy mô doanh nghiệp cần được thực hiện một cách
cân nhắc và bài bản để tối ưu hóa nguồn lực và khai thác tối đa tiềm năng
của doanh nghiệp.
Khóa học “Quản Lý và
Mở Rộng Quy Mô Doanh Nghiệp”
của viện Masterskills nhằm giúp học viên phát triển các kỹ năng quản lý cần
thiết để điều hành doanh nghiệp một cách hiệu quả, đồng thời trang bị cho họ
những công cụ và chiến lược để mở rộng quy mô doanh nghiệp một cách bền
vững. Học viên sẽ học cách xác định cơ hội mở rộng, quản lý rủi ro, và tối
ưu hóa nguồn lực trong quá trình phát triển. Khóa học cũng nhấn mạnh việc
xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, có khả năng thích ứng với sự
thay đổi và đổi mới, đảm bảo rằng sự tăng trưởng không chỉ là về quy mô mà
còn về chất lượng và giá trị cốt lõi của tổ chức..
- Phát triển kỹ năng quản lý:
Nâng cao khả năng quản lý và lãnh đạo trong môi trường kinh doanh.
- Chiến lược mở rộng: Học cách xây dựng và thực hiện các chiến lược mở rộng
quy mô doanh nghiệp hiệu quả.
- Quản lý rủi ro: Trang bị kiến thức để đánh giá và quản lý rủi ro tài chính
trong quá trình mở rộng.
- Văn hóa doanh nghiệp: Hiểu và phát triển văn hóa doanh nghiệp phù hợp với
sự tăng trưởng và mở rộng.
- Thích ứng với thay đổi: Tăng cường khả năng thích ứng và đổi mới để đáp
ứng với sự thay đổi của thị trường.
- Tối ưu hóa nguồn lực: Học cách tối ưu hóa và sử dụng hiệu quả nguồn lực có
sẵn khi mở rộng doanh nghiệp.
- Phát triển bền vững: Xây dựng nền tảng cho sự phát triển bền vững và lâu
dài của doanh nghiệp.
- Chủ doanh nghiệp: Những người
muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình.
- Quản lý cấp cao: Các giám đốc điều hành và quản lý cấp cao tìm kiếm cách
thức để phát triển doanh nghiệp.
- Nhà lãnh đạo đội nhóm: Trưởng nhóm hoặc quản lý dự án muốn cải thiện kỹ
năng quản lý và lãnh đạo.
- Chuyên gia tư vấn: Các chuyên gia tư vấn quản lý và phát triển doanh
nghiệp.
- Nhân viên phát triển kinh doanh: Những người làm việc trong lĩnh vực phát
triển kinh doanh và muốn hiểu sâu hơn về quy trình mở rộng.
- Nhà đầu tư: Những người muốn đầu tư vào doanh nghiệp và cần hiểu về quy
trình mở rộng quy mô.
- Các nhà lãnh đạo tổ chức phi lợi nhuận: Những người muốn áp dụng các
nguyên tắc quản lý doanh nghiệp vào tổ chức phi lợi nhuận của mình.
Phần 1. Nhận diện và Phát triển Kỹ năng Quản lý
- Tổng quan về quản lý và lãnh đạo.
- Xác định và phát triển kỹ năng quản lý.
- Mô hình kỹ năng quản lý của Quinn.
- Câu chuyện thành công của một doanh nghiệp nhỏ phát triển thành công ty lớn.
- Tình huống về việc áp dụng kỹ năng quản lý để giải quyết vấn đề cụ thể.
- Thực hành: Xây dựng kế hoạch phát triển kỹ năng quản lý.
Phần 2. Chiến lược Mở rộng Quy mô Doanh nghiệp
- Các yếu tố cần xem xét khi mở rộng doanh nghiệp.
- Quy trình lập kế hoạch mở rộng quy mô.
- Mô hình Ansoff về chiến lược phát triển thị trường.
- Câu chuyện về một doanh nghiệp đã mở rộng thành công ra thị trường quốc tế.
- Tình huống chọn lựa thị trường mục tiêu cho việc mở rộng.
- Thực hành: Phân tích SWOT cho kế hoạch mở rộng.
Phần 3. Quản lý Tài chính và Nguy cơ trong Mở rộng Doanh nghiệp
- Các nguyên tắc quản lý tài chính trong mở rộng doanh nghiệp.
- Quy trình đánh giá tài chính và rủi ro.
- Mô hình quản lý rủi ro của COSO.
- Câu chuyện về việc quản lý nguy cơ tài chính trong quá trình mở rộng.
- Tình huống đối phó với khủng hoảng tài chính.
- Thực hành: Lập kế hoạch tài chính cho dự án mở rộng doanh nghiệp.
Phần 4. Văn hóa Doanh nghiệp và Quản lý Thay đổi
- Văn hóa doanh nghiệp trong quá trình mở rộng.
- Quy trình xây dựng và duy trì văn hóa doanh nghiệp.
- Mô hình 7S của McKinsey.
- Câu chuyện thay đổi văn hóa doanh nghiệp để thích ứng với sự mở rộng.
- Tình huống giữ gìn giá trị cốt lõi khi doanh nghiệp phát triển.
- Thực hành: Phát triển kế hoạch thay đổi văn hóa doanh nghiệp.
Phần Kết. Kế hoạch hành động
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động
(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)
i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture).
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists),
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc:
Email:
info@masterskills.org
Hotline: 0903 966 729 |
Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học |
Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS | Masterskills.edu.vn | Masterskills.org | Mastertoolkits.com
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org