TÁC PHONG LÀM VIỆC CHUYÊN NGHIỆP
(PROFESSIONAL WORKING STYLE
/ BUSINESS MANNERs)

 

 

 

 

Giới thiệu chương trình

 

Học giả nổi tiếng về quản trị Peter Drucker đã cho rằng “Thái độ và tác phong chiếm tới 90% khả năng thành công của một con người”, bạn có đồng ý với quan điểm này không?
Khi giao dịch với nhiều đơn vị (hoặc nhìn từ chính doanh nghiệp của mình) có thể bạn sẽ thấy một số điều sau ở những người nhân viên đại diện cho doanh nghiệp đó:

- Ăn mặc, trang điểm không phù hợp hoặc thiếu tinh tế.
- Thiếu tự tin trong giao tiếp (nghe – nói – đọc – viết và… cảm nhận).
- Thái độ thiếu tích cực, tác phong lề mề… thiếu chuyên nghiệp.
- Chưa thể hiện đúng văn hóa mà doanh nghiệp hướng tới.
- Làm việc không có quy trình, mỗi người một kiểu (gây khó cho khách hàng)
- Tương tác kém, không hỗ trợ đội nhóm (đồng nghiệp, phòng ban khác…)
- Ít nhạy bén, không biết cách hỗ trợ sếp đúng lúc, đúng chỗ và… đạt kỳ vọng.
- Thiếu kiên trì hoặc chăm chỉ học tập rèn luyện bản thân

Chúng tôi cho rằng, Nếu có những dấu hiệu trên, nếu muốn bắt đầu hành trình xây dựng văn hóa cho doanh nghiệp mình, người quản lý – Lãnh đạo phải thay đổi, đầu tư cho việc huấn luyện tác phong làm việc cho toàn bộ nhân viên trong doanh nghiệp, từ đó giúp cho nhân viên cảm thấy tự tin, hào hứng với công việc và mong muốn đóng góp cho doanh nghiệp nhiều hơn…

Khóa học
"Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp" của Viện Masterskills được nghiên cứu xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm quản lý trong các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chương trình được thiết kế phù hợp nhất cho người lao động Việt Nam ở mọi cấp độ vị trí trong doanh nghiệp, với mong muốn giúp học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển tác phong làm việc chuyên nghiệp của bản thân, gắn chặt với văn hóa nơi làm việc của doanh nghiệp. Với các kỹ năng giao tiếp với khách hàng, nói chuyện qua điện thoại, viết Email, các quy tắc tham gia cuộc họp, kỹ năng viết báo cáo, phối hợp làm việc nhóm, làm 5S nơi làm việc, kỹ năng làm việc công sở.

 

Mục tiêu đào tạo

-  Xác định được các yếu tố giúp tạo hình ảnh chuyên nghiệp nơi làm việc.
- Nâng cao kỹ năng giao tiếp tại nơi làm việc và thực hiện các nghi thức giao tiếp phù hợp, hiệu quả.
- Tạo dựng hình ảnh công sở chuyên nghiệp, tạo xúc cảm dương tính tại nơi làm việc góp phần nâng cao hiệu quả công việc, tăng thêm sự hài lòng cho đồng nghiệp, đối tác và khách hàng.

- Biết cách hỗ trợ cấp trên tích cực và tạo được kết quả công việc ấn tượng
- Nắm được nhiều “nghệ thuật” xử lý công việc hiệu quả
- Tự tin cân bằng giữa công việc và cuộc sống và hạnh phúc hơn trong môi trường công sở.


Đối tượng học viên

i. Lãnh đạo doanh nghiệp (HĐQT, HĐTV, Tổng Giám đốc, Giám đốc); Giới chủ doanh nghiệp.
ii. Đội ngũ quản lý cấp trung của các Doanh nghiệp (Giám đốc Marketing, Giám đốc nhân sự, Giám đốc hình ảnh, các trưởng phòng/ ban chức năng khác.
iii. Những ai cần bổ sung kiến thức, kỹ năng tác phong làm việc công sở chuyên nghiệp.

 

Nội dung chương trình

 

Phần 1. Giao Tiếp và Ứng xử Nội bộ
- Giao tiếp trực tiếp, qua Email, và điện thoại.
- Quy tắc ngón tay cái trong giao tiếp nội bộ.
- Ứng xử với cấp trên, đồng cấp, và cấp dưới.
- Kỹ năng lắng nghe, đặt câu hỏi, và phản hồi trong cuộc họp
- Quản lý xung đột và kiểm soát cảm xúc.
- Xây dựng tinh thần hợp tác và hỗ trợ.
- Giao lưu, dự tiệc, và quy tắc ngồi xe ô tô.

Phần 2. Giao tiếp với khách hàng và đối tác
- Nghệ thuật đón và tiếp khách tại công ty.
- Trang phục chuyên nghiệp và sử dụng phụ kiện.
- Quy tắc 30 giây đầu tiên khi gặp gỡ khách hàng.
- Kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ cơ thể hiệu quả.
- Mô hình 7C’s của giao tiếp khách hàng hiệu quả.
- Phương pháp và kỹ thuật thương lượng đàm phán

Phần 3. Tác phong làm việc chuyên nghiệp
- Tinh thần, thái độ và động lực làm việc.
- Thiết lập mục tiêu và kế hoạch làm việc
- Lập lịch làm việc và ưu tiên công việc.
- Kiểm tra, rà soát và đánh giá công việc
- Báo cáo kết quả công việc
- Sắp xếp và tổ chức không gian làm việc.

Phần 4. Phát triển kỹ năng cá nhân
- Giao tiếp, lãnh đạo, và giải quyết vấn đề.
- Ứng dụng công nghệ và tối ưu hóa quy trình làm việc.
- Tự học và cập nhật kiến thức.
 

Phần Kết. Kế hoạch hành động
- Hướng dẫn các bước áp dụng bài học vào thực tế
- Kế hoạch hành động

 

(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

 

Tài liệu học

 

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 

Phương pháp giảng dạy

 

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)

 

 

  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).

 

  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.

Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc