|
Trong thực tế công việc, khi một nhân viên giỏi được cất nhắc thăng tiến lên vị trí quản lý đội nhóm, họ thường gặp thất bại trong vai trò mới. Tại sao? Vì khi đó vai trò của họ đã thay đổi. Họ cần được trang bị những kỹ năng quản lý thiết yếu để thích nghi với vai trò "giám sát", nếu không doanh nghiệp sẽ gặp phải những rủi ro về vấn đề nhân sự và ảnh hưởng đến kết quả công việc.
Khóa học
“Kỹ Năng Giám Sát Và Đánh Giá
Công Việc”
tại viện MasterSkills sẽ giúp các học viên
hiểu rõ ý nghĩa của công tác quản lý, giám sát trong công việc, hình thành
các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát, áp dụng các
bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao, biết cách lựa chọn những phong
cách làm việc khác nhau trong quá trình giám sát công việc, nhận thức rõ và
bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến khích nhân viên.
- Hiểu rõ ý nghĩa của công tác
quản lý, giám sát trong công việc;
- Hình thành các kỹ năng quan trọng nhất của người làm công tác giám sát;
- Áp dụng các bước giám sát công việc để đạt hiệu quả cao;
- Biết cách lựa chọn những phong cách làm việc khác nhau trong quá trình
giám sát công việc;
- Nhận thức rõ và bắt đầu cải thiện phương pháp quản lý quan hệ và khuyến
khích nhân viên;
- Rèn luyện để hình thành kỹ năng và biết cách ứng dụng các công cụ giám sát
công việc vào thực tế;
- Hiểu rõ và có khả năng thực hành ủy thác công việc;
- Giao tiếp một cách tích cực, hiệu quả trogn quá trình làm việc với nhân
viên;
- Áp dụng các kỹ thuật kèm cặp nhân viên;
- Biết cách ứng phó, đương đầu với xung đột;
- Có khả năng xây dựng và theo dõi kế hoạch làm việc và phát triển bản thân.
i. Các cấp lãnh đạo và quản lý
doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong
doanh nghiệp
iii. Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển năng lực kỹ năng giám sát
nhân viên.
Phần 1: Vai trò và Yêu cầu của Người Quản lý
• Vai trò lãnh đạo, huấn luyện, phát triển đội ngũ.
• Kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm, tư duy chiến lược.
• Phẩm chất cần có của một người quản lý.
• Mô hình STAR để đánh giá hiệu suất làm việc.
• Thực tế nghề nghiệp và những thách thức.
Phần 2: Hoạch định Công việc và Xây dựng Đội nhóm
• Lập kế hoạch chi tiết và sử dụng các công cụ hỗ trợ.
• Phân công công việc hợp lý, cân đối tải lượng.
• Xây dựng đội nhóm gắn kết, hiệu quả.
• Ủy quyền và trao quyền cho nhân viên.
• Tạo môi trường làm việc tích cực.
Phần 3: Giám sát, Đánh giá và Phản hồi
• Giám sát tiến độ công việc hiệu quả.
• Đánh giá hiệu suất bằng các công cụ đa dạng.
• Cung cấp phản hồi kịp thời và xây dựng.
• Coaching và mentoring để phát triển nhân viên.
• Tạo cơ hội phát triển cho nhân viên.
Phần 4: Phát triển Đội nhóm và Giải quyết Vấn đề
• Đào tạo và nâng cao kỹ năng cho nhân viên.
• Xây dựng tinh thần đồng đội và hợp tác.
• Giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.
• Quản lý xung đột và tạo hòa khí.
• Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân viên.
Phần 5: Lãnh đạo Thay đổi và Sáng tạo
• Quản lý quá trình thay đổi trong tổ chức.
• Khuyến khích sáng tạo và đổi mới.
• Xây dựng văn hóa học hỏi và phát triển.
• Lãnh đạo tầm nhìn và truyền cảm hứng.
• Thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh.
Phần 6: Phát triển Bản thân và Sự nghiệp
• Học tập liên tục và nâng cao kiến thức.
• Mở rộng mạng lưới quan hệ chuyên nghiệp.
• Lập kế hoạch phát triển sự nghiệp dài hạn.
• Xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ.
• Trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc.
(Lưu ý: Outline này có thể được điều chỉnh và bổ sung tùy thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp như: Đối tượng học viên, mục tiêu của khóa học và thời lượng.)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org