XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC
TÍCH CỰC
(Positive Work Environment)

 

 

 

Giới thiệu chương trình

 

Khi không gian làm việc có thể tiếp thêm sinh lực, sự vui vẻ cho các cá nhân, thật dễ dàng để mọi người mang “trái tim và linh hồn” của họ đến nơi làm việc. Họ tham gia nhiều hơn, truyền cảm hứng, có năng suất, và thích cam kết. Và bởi vì mọi người muốn ở trong văn phòng, nên họ sẽ ít vắng mặt hơn và đạt hiệu suất công việc. Đó là một giải pháp win-win cho tất cả mọi người.

Một môi trường làm việc năng động không chỉ phụ thuộc vào việc bố trí không gian văn phòng và màu sắc. Một số yếu tố ảnh hưởng đến mức độ năng lượng: các mối quan hệ giữa các cá nhân, văn hóa tổ chức và phong cách của nhà lãnh đạo.

Khóa học
"Xây Dựng Môi Trường Làm Việc Tích Cực" của viện Masterskills nhằm giúp các học viên biết cách tạo một môi trường làm việc năng động có khả năng cung cấp năng lượng đem lại lợi ích gần như cho tất cả các nhóm: đặc biệt là những người làm việc ở cấp độ chuyên gia, và những người làm công việc sáng tạo.

Mục tiêu đào tạo

 

- Tạo cơ hội để nhân viên học tập, phát triển bản thân. Từ việc này nhân viên sẽ nhận thấy rằng công ty quý trọng họ và mong muốn đầu tư cho tương lai của họ.
- Hỗ trợ tạo ra tính cân bằng giữa cuộc sống và công việc cho nhân viên. Sự cận bằng giữa cuộc sống cá nhân và công việc sẽ giúp nhân viên giải quyết tốt công việc cá nhân. Từ đó nhân viên sẽ có tình thần làm việc công ty nhiều hơn.
- Tôn trọng sự khác nhau về cách nhìn và văn hóa của mỗi cá nhân trong đội ngũ. Nếu trong đội ngũ có nhiều người đến từ nhiều vùng miền địa phương khác nhau thì giữa họ có sự khác nhau về văn hóa và cách nghĩ. Các thành viên phải luôn tôn trong lẫn nhau.
- Tạo điều kiện để nhân viên kết nối, mở rộng mối quan hệ xã hỗi. Người lãnh đạo có thể kết hợp với các đội nhóm khác để tổ chức các sự kiện như các sự kiện thể thao, dã ngoại , du lịch v.v… hoặc bất kỳ hình thức nào khác. Qua đó nhân viên có cơ hội để giao lưu kết nối, mở rộng mối quan hệ.

 

Đối tượng học viên

i.  Các cấp lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp
ii. Các Giám đốc chức năng, trưởng / phó các phòng / ban / bộ phận trong doanh nghiệp
iii. Những ai mong muốn hoàn thiện và phát triển năng lực kỹ năng này.

 

Nội dung chương trình

 

Phần 1. Tạo không gian làm việc lành mạnh
- Trang trí nội thất
- Sử dụng âm nhạc
- Cây xanh
- Bố trí chỗ làm việc trong văn phòng
- Không gian giải trí và góc sáng tạo
- Đại lộ danh vọng
- Thiết kế phòng họp và Brainstorming


Phần 2. Văn hóa làm việc của tổ chức
- Triết lý cùng thắng
- Bắt đầu với chính bản thân nhà quản lý
- Khuyến khích xây dựng mối quan hệ
- Hãy xem xét văn hóa tổ chức
- Yêu cầu phản hồi
- Công nhận và chú ý đến đóng góp của nhân viên
- Trở thành một cố vấn thông thái
- Tương tác với nhân viên
- Khi nhân viên hài lòng, khách hàng sẽ hài lòng
- Nâng cao giá trị doanh nghiệp từ bên trong
- Đề cao giá trị cá nhân
- Khai thác hiệu quả mọi tiềm năng và cơ hội
- Để mọi người đều nỗ lực trong bầu không khí thân thiện và cởi mở

 

Phần 3. Đánh giá và tổng kết chương trình

 

(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)

 

Tài liệu học

 

 i. Tài liệu lưu hành nội bộ (Tiếng Việt).

 

Phương pháp giảng dạy

 

Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:

i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)


  Bài tập tình huống và tự đánh giá

Trong chương trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra và trả lời với các hình thức như:

- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).


  Kế hoạch hành động cá nhân (Sau khóa học)

  - Xác định các điểm mấu chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
  - Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
  - Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới trong tương lai.

 

  Thông tin khai giảng

 Để biết thêm chi tiết về thời gian, chi phí, tài liệu mẫu & nội dung khóa  học, khách hàng vui lòng liên lạc:

Email: info@masterskills.org
  ĐT: (028) 22 194 047

Hotline: 0903 966 729

Gửi yêu cầu đào tạo và nhận báo giá khóa học

 

Thời gian học: 2 ngày/ 4 buổi.
Số lượng học viên: Tối đa 35 hv/ lớp.
Học phí: Liên hệ để có thông tin báo giá mới nhất. Tổ chức tại nhà máy hoặc tại văn phòng doanh nghiệp.
Các chi phí khác (nếu có): Tùy theo địa điểm khu vực tổ chức lớp học, mà các khoản chi phí khác sẽ được tính thêm bao gồm: Chi phí đi lại, ở KS của giảng viên.
Địa điểm
: Tầng 6, 224 Đường Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM / (Hoặc) Thống nhất giữa viện Masterskills và Doanh nghiệp địa điểm tổ chức khóa học.
Chứng nhận: Sẽ do Viện MasterSkills cấp, có giá trị trên toàn quốc.


Mẫu chứng nhận


Đội ngũ giảng viên - Xem tại đây

Giảng viên Business Edge, Better Work, những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.


Profile Masterskills
 

 

MasterSkills_Profile_VN (6MB)
MasterSkills_Profile_EN (12MB)

 


 Một Vài Hình Ảnh Các Khóa Học

Kỹ Năng Online Marketing. Quản Lý Dự Án Chuyển Đổi Số. Kỹ Năng Thực Hiện Karakuri Kaizen. Kỹ Năng Giải Quyết Vấn Đề.
Tư Duy Sáng Tạo. Truy Tìm Nguyên Nhân Gốc Rễ. Kỹ Năng Quản Lý Bản Thân. 7 Công Cụ Quản Lý Chất Lượng.
7 Thói Quen Thành Đạt. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng.
Kỹ Năng Đàm Phán Thuyết Phục Khóa Học Kỹ Năng KAIZEN  Quản Trị Rủi Ro & Bảo Mật Thông Tin. Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện.
Giám sát Kênh Bán Hàng. Kỹ Năng Giám Sát Sản Xuất - TWI Kỹ Năng Tư Duy Phản Biện. Kỹ Năng Quản Lý Cấp Trung.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Kỹ Năng Tư Duy Logic. Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Tâm Lý & Hành Vi Khách Hàng.
Quản Lý Bảo trì Công Nghiệp - TPM. Quản Lý Sự Thay Đổi. Đạo Đức Và Thái Độ Làm Việc. Tác Phong Làm Việc Chuyên Nghiệp.
Truyền Thông Nội Bộ. Kỹ Năng Lãnh Đạo Hiệu Quả. Xây Dựng Hình Ảnh Cá Nhân. Quản Trị Kho Hàng.
Quản Lý Bảo Trì Công Nghiệp - TPM. Duy Tích Cực. Quản Lý Hiệu Suất Nhân Viên. Tinh Thần Làm Chủ & Chịu Trách Nhiệm.
Kỹ Năng Viết Báo Cáo. Quản Lý Chuyên Nghiệp. Giám Sát Nhân Viên Bán Hàng. Kỹ Năng Tư Duy Sáng Tạo.

  Viện Đào Tạo Kỹ Năng Masterskills chuyên Đào Tạo tại Doanh Nghiệp (In-house) trên Toàn Quốc  
G

0903966729

1
Hỗ trợ bạn qua Facebook
btn-dangkyhoc