|
KỸ NĂNG CHÀO HÀNG QUA ĐIỆN THOẠI
(TELEPHONE PITCHING SKILLS)
Giới thiệu chương trình
Trước khi có thể trở thành một
nhân viên bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp, các bạn cầm nắm rõ những kỹ
năng mềm cần phải có của một người bán hàng chuyên nghiệp nói chung và bán
hàng qua điện thoại nói riêng:
– Khả năng truyền đạt tốt: Yêu cầu tối thiểu của một người bán hàng
đặc biệt là bán hàng qua điện thoại đó là khả năng ăn nói lưu loát, trôi
chảy, nói tròn vành rõ chữ, tiếp đến đó là khả năng giới thiệu, thuyết trình
về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách thuyết phục nhất tới khách hàng.
– Khả năng lắng nghe: Bạn
phải biết lắng nghe để xem khách hàng họ muốn gì, họ cần gì. Từ đó bạn tìm
cách đáp ứng những yêu cầu, mong muốn của khách hàng. Như vậy bạn mới có thể
thuyết phục khách hàng mua, sử dụng sản phẩm dịch vụ của mình.
– Khả năng giải quyết tình huống: Nghề bán hàng cũng như nghề “làm
dâu trăm họ” bởi bạn sẽ phải tiếp xúc, nói chuyện , thuyết phục những người
với tính cách, sở thích, nghề nghiệp, địa vị,… khác nhau.
Khóa học
“Kỹ Năng Chào Hàng Qua Điện
Thoại" của viện Masterskills sẽ cung cấp cho học viên những kiến thức, kỹ năng
bán hàng qua điện
thoại chuyên nghiệp như: Hiểu tâm lý khách hàng, sử dụng giọng nói, nghi
thức chào hỏi, kịch bản đặt hẹn, chốt sales đỉnh cao, chăm sóc sau bán hàng.
- Biết được chiến lược bán hàng,
trong đó điện thoại đóng vai trò là công cụ quan trọng nhất
- Nắm được kỹ thuật sử dụng giọng điệu và khai thác tâm lý trong bán hàng
qua điện thoại
- Biết kỹ thuật upsales - down sales; kỹ thuật lồng ảo
- Kỹ thuật dẫn dắt khám phá vấn đề khách hàng
- Kỹ thuật biến khách hàng thành nguồn khách hàng
- Biết các kịch bản đặt hẹn; kịch bản chốt sales.
-
Tổ trưởng, trưởng nhóm bán hàng;
- Nhân viên bán hàng mong muốn được đề bạt, thăng tiến;
- Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực
bán hàng.
Phần 1. Quy trình bán sản
phẩm qua kênh Telesales
– Cách thức tổ chức và lập kế hoạch bán hàng qua telesales
– Các quy tắc khi thiết kế chào bán hàng
– Kỹ năng giới thiệu, thuyết phục về sản phẩm, dịch vụ
– Cách chốt đơn hàng hiệu quả nhất
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 2. Kỹ năng bán hàng qua điện thoại (Telesales)
– Xây dựng danh sách khách hàng qua điện thoại
– Các kịch bản tiếp cận qua điện thoại
– Kịch bản gọi điện tặng quà
– Kịch bản mời tham dự sự kiện miễn phí
– Kịch bản hẹn gặp khách hàng
– Kịch bản chốt sales
– Kịch bản gọi điện trước khi giao hàng
– Kịch bản chăm sóc khách hàng
– Kỹ năng chào mời sản phẩm, dịch vụ qua điện thoại
– Kỹ năng thuyết phục qua điện thoại khiến khách hàng không thể chối từ
– Kỹ năng chốt sale qua điện thoại
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 3. Kỹ năng điện thoại chăm sóc khách hàng
– Chăm sóc khách hàng trước khi mua sản phẩm, dịch vụ
– Chăm sóc và khảo sát sau khi mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ
– Giải quyết phàn nàn của khách hàng qua điện thoại
– Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
(Nội dung chương trình ở trên có thể thay đổi cho phù hợp theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp)
Tài liệu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đảm bảo bám sát nội dung chương trình học và phù hợp với các tình huống áp dụng thực tế trong doanh nghiệp.
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ để học viên thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo luôn lấy học viên làm trung tâm, bài học dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên sẽ tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng chủ đề.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Trong chương
trình giảng viên sẽ cung cấp một số bài tập tình huống khác nhau, học viên sẽ tham gia thảo luận về cách tiếp cận từng tình huống. Các tình
huống này sẽ giúp học viên củng cố và biết cách áp dụng thực tế các nội dung
của bài học. Bên cạnh đó còn có các danh sách câu hỏi trắc nghiệm kiểm tra
và trả lời với các hình thức như:
- Bài tập tình huống (Case studies)
- Câu hỏi và trả lời (Questions & answers)
- Bảng kế hoạch hành động (Planning worksheets)
- Các công cụ biểu mẫu và danh sách kiểm tra (Toolkits & check-lists).
- Xác định các điểm mấu
chốt nổi bật, quan trọng nhất của khóa học mà cá nhân thu hoạch được
- Vạch ra các mục tiêu và các kế hoạch hành động cụ thể sau khóa học
- Xác định các chủ đề cho sự phát triển cá nhân và cải thiện kỹ năng mới
trong tương lai.
Khai giảng | Lịch học | Giờ học | Địa điểm |
Học phí (vnđ) |
Đăng ký |
Thứ 7- Chủ nhật | 8h30 - 16h30 | HCM | 2,500,000 | ||
Thứ 2, 3, 4, 5 | 18h00 - 21h30 | HN | 2,500,000 |
Để biết thêm chi tiết về khóa học, khách hàng vui lòng liên lạc: ĐT: (028) 22 194 047 - Zalo: 0903 966 729 |
Đội ngũ giảng viên và chuyên gia Masterskills từng làm việc với các tập đoàn đa quốc gia tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tất cả giảng viên đều có phương pháp giảng dạy hiện đại, tập trung áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày, giúp học viên nâng cao kỹ năng và thành công trong nghề nghiệp.
Profile Masterskills |
|
MasterSkills_Profile_VN (6MB) MasterSkills_Profile_EN (12MB)
|
Viện Đào Tạo Kỹ Năng
Quản Lý & Lãnh Đạo MASTERSKILLS
Công ty CP Giáo Dục TINH NGHỆ .MST: 0309177901 .Ngày cấp: 02/07/2009 .Nơi
cấp: Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư Thành Phố Hồ Chí Minh
Bản quyền © 2009 - 2024 Masterskills.org